ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาดิดาส กอล์ฟ เปิดคอลเลคชั่น ซัมเมอร์-สปริง 2022 สานต่อรักษ์สิ่งแวดล้อม

คอลเลคชั่นเสื้อผ้าใหม่ล่าสุดจาก อาดิดาส กอล์ฟ ที่ต้อนรับ "ซัมเมอร์-สปริง 2022" กับการสานต่อวิถีรักษ์โลกด้วยการนำเอาวัสดุเหลือใช้มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์

อาดิดาส กอล์ฟ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ต้อนรับ "ซัมเมอร์-สปริง 2022" กับคอลเลคชั่นเอาใจคอรักสิ่งแวดล้อมกับเสื้อผ้าในตระกูล PRIMEBLUE และ PRIMEGREEN กับโปรแจ็ค Parley for the Oceans ที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2019 กับผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุรีไซเคิล เพราะเชื่อว่าเมื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ก็จะนำพาให้ธุรกิจยั่งยืนตามไปด้วย อาดิดาสเองทุ่มงบประมาณมหาศาลในการก่อตั้งทีมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถรีไซเคิลขยะพลาสติกให้กลับมาใช้เป็นวัสดุที่ทรงประสิทธิภาพในสินค้ากีฬาต่างๆ โดยเฉพาะกอล์ฟ จนเกิดเป็นพันธกิจหลักชื่อว่า #ENDPLASTICWASTE  #ยุติขยะพลาสติก


ปี 2019 อาดิดาส เริ่มโครงการ "Parley for the Oceans" ก่อนพัฒนามาเป็นสินค้าตระกูล PRIMEBLUE และต่อเนื่องด้วย PRIMEGREEN ตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละซีซั่นจะมีการพัฒนาให้สามารถใช้วัสดุรีไซเคิลในสัดส่วนที่มากขึ้น อย่างน้อย 40% จนล่าสุดมีสัดส่วนการใช้วัสดุรีไซเคิลได้สูงสุดถึง 94% ในเสื้อผ้ากอล์ฟ และ 91% ในแอคเซสเซอร์รี่ส์ คอลเล็คชั่นประจำสปริงซัมเมอร์ 2022 โดยอาดิดาส กอล์ฟ เองตั้งเป้าว่าจะใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตทุกอย่างเต็ม 100% ในปี 2024 ไม่เพียงความมุ่งมั่นที่จะยุติขยะพลาสติกเท่านั้น แต่อาดิดาส กอล์ฟยังมองหาวิธีการสร้างความยั่งยืนจากมิติต่างๆ จึงแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ดังนี้ Recycled Loop คือ สร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลบางส่วนซึ่งทำในเชิงพาณิชย์ไปแล้ว Circular Loop คือการสร้างวงจรชีวิตที่ยาวขึ้นของสินค้า โดยสินค้าจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยและส่งกลับมาหาเรา เพื่อประกอบขึ้นใหม่ และ Regenerative Loop คือพยายามสร้างผลิตภัณฑ์บางส่วนจากเส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุธรรมชาติ เช่น ฝ้ายหรือลินิน ยางธรรมชาติ หรืออาจไปถึงวัสดุที่เรียกว่าพลาสติกชีวภาพ เป็นต้น ทั้ง 3 Loop นี้แสดงให้เห็นว่า เรากำลังพยายามทำให้กระบวนการนี้มีความยั่งยืนมากกว่าการใช้วัสดุรีไซเคิลเพียงอย่างเดียว


สปริงซัมเมอร์ 2022 คือคอลเล็คชั่นที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา โดยคอลเล็คชั่นประจำสปริงซัมเมอร์ 2022 ล่าสุดนี้ นอกจาก PRIMEBLUE และ PRIMEGREEN แล้ว เรามีการใช้วัสดุชนิดต่างๆ ที่ใช้แล้ว ในแบบที่หลากหลายขึ้น มาสร้างสรรค์สินค้าให้ตอบโจทย์ประสิทธิภาพและสร้างความยั่งยืน อาทิ Batter cotton , Organic cotton, Vegan หรือการฟอกสีที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยมีสัดส่วนการใช้วัสดุเหล่านี้สูงถึง 94% ในเสื้อผ้ากอล์ฟ และ 91% ในแอคเซสเซอร์รี่ส์ ซึ่งถือเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยทำมา ซีซั่นนี้เรามีคอคเล็คชั่นเสื้อผ้าที่ล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมที่ยั่งยืน หลายคอลเล็คชั่น อาทิ STATEMENT, ESSENTIAL, GO-TO, ADICROSS และล่าสุดคือ PLAYGREEN คอลเล็คชั่นที่ใช้รถเข็นถุงกอล์ฟ ลากขวดพลาสติกเป็นไอคอนน่ารักๆ สร้างความรู้สึกดีดี กระตุ้นให้นักกอล์ฟเคารพธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ในฝั่งของแอคเซสเซอรี่ส์เช่น หมวก ถุงกอล์ฟ กระเป๋าใส่สัมภาระต่างๆ ที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนเป็นสัดส่วนสูงถึง 91% แล้วก็ยังออกแบบให้มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ดีไซน์ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ก็จะช่วยลดการใช้ทรัพยากรลงได้นั่นเอง









——————
ช้อปสินค้าสำหรับสุภาพบุรุษ https://bit.ly/3GpcIRd
ช้อปสินค้าสำหรับสุภาพสตรี  https://bit.ly/34uyaH4
ช้อปสินค้าสำหรับเยาวชน  https://bit.ly/3ojGOiG
——————
FB : adidas Golf FC
IG : @adidasgolffanclub.th
Line OA @adidasgolf คลิก https://lin.ee/18tzDJM
YouTube  : adidas golf fan club

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง