ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดตัวสวิงทีมชาติลุยซีเกมส์ที่เวียดนาม "บิ๊กรัง" ตั้งเป้ากวาดครบ 4 ทอง

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ (ที่ 4 ขวา) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เปิดตัว 7 นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม ที่สนามกอล์ฟกรังด์ปรีซ์ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เมื่อ 2 เม.ย.65

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) เปิดตัว 7 นักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทยชุดลุยกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยแบ่งเป็นนักกีฬากอล์ฟชาย 4 คน และหญิง 3 คน ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เม.ย.2565 "บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมให้โอวาทนักกีฬา หวังกวาดเรียบครบ 4 เหรียญทอง

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์ ที่มาจากการคัดเลือก และเก็บตัวจากสมาคม นักกีฬาชาย 4 ประกอบด้วย อาศิษฐ์ อารีพันธ์ นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากเชียงราย, พงศภัค เหล่าภักดี เจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 สองสมัยวัย 17 ปีจาก ชลบุรี, วีรวิชญ์ นาคประชา แชมป์การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที) ที่สนามพลูตาหลวง วัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 15 ปีที่สร้างชื่อเสียงในศึก เอเชียน ทัวร์ และออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ขณะที่นักกีฬาหญิง 3 คนประกอบด้วย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟวัย 20 ปี เจ้าของแชมป์ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ, พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว สวิงสาววัย 18 ปีเจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 15 ปีจาก เชียงใหม่

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาเยี่ยมชมการซ้อมของนักกีฬา พร้อมทั้งให้โอวาทกับ 7 นักกีฬาทั้ง ชาย-หญิง ที่จะเป็นตัวแทนซีเกมส์ในครั้งนี้ ภายใต้การนำทีมโดย "โปรสานิต" นิธินันท์ เห็นสิริสกุล รับหน้าที่เฮดโค้ชคุมทีมชุดนี้ พร้อมด้วย "โปรปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม และ "โปรพี" พีรวัชร เวียงคำ รับหน้าที่โค้ชให้กับนักกีฬา

นายรังสฤษดิ์ เผยถึงความพร้อมในการเตรียมทีมชาติครั้งนี้ว่า "เป้าหมายของสมาคมก็ยังคงเป็นการการกวาดทั้ง 4 เหรียญทองเช่นเดิม เนื่องจากมองถึงศักยภาพของทีมเราเมื่อเทียบกับทุกๆทีมใน อาเซียน เรามีความพร้อมมากที่สุด และนักกีฬา
หลายคนก็ผ่านประสบการณ์แข่งขันทั้งในระดับสมัครเล่น และอาชีพมาอย่างมากมาย รวมถึงนักกีฬาชุดนี้อายุยังน้อย มีฝีมือดีๆกันหลายคน ครั้งนี้เราได้ผ่านการเก็บตัวกันมานาน แม้ว่าจะไม่ได้ส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันยังต่างประเทศ แต่ก็ยังคงส่งนักกีฬาแข่งขันในแมตช์ต่างๆอย่างสม่ำเสมอ และหลายคนก็ทำผลงานได้ดี ปีนี้เราดึงตัว "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่สร้างผลงานได้ดีทั้งในศึก เอเชียน ทัวร์ และ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ เข้ามาช่วยทีม แถมยังมี "น้องซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 3 มาหมาดๆที่ ลพบุรี อีก ดังนั้นมั่นใจว่าเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะสู้กับบรรดาชาติในอาเซียนได้"

นอกจากนั้น "นายรังสฤษดิ์" ยังกล่าวต่อด้วยว่า "ที่ผ่านมาเราได้มีการเก็บตัวทีมชาติกันมาโดยตลอด และวางแผนไว้พร้อมในการเผชิญหน้ากับสภาพสนามทุกรูปแบบ รวมถึงฟอร์แมตการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แมตช์เพลย์ หรือ สโตรคเพลย์ พร้อมกันนั้นเรากำลังวางแผนที่จะส่งนักกีฬาไปทำการทดสอบสนามแข่งขันจริงที่ เวียดนาม เพื่อกลับมาวางแผนเมื่อถึงการแข่งขันจริงต่อไป ตอนนี้คู่แข่งที่น่ากลัวของเราก็น่าจะมีทั้ง สิงค์โปร์ ที่เก็บตัวเงียบมาโดยตลอด ทีมอินโดนิเซีย และ ฟิลิปปินส์ ทีมีนักกีฬาที่เล่นในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐ มาร่วมแข่งขัน แต่เชื่อมั่นว่าทีมของเราพร้อมสู้กับทุกทีมได้แบบไม่มีปัญหา"

"น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปี กล่าวว่า "ตอนนี้ความพร้อมมีอยู่ราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์ และคิดว่ายังมีอีกเล็กน้อยที่จะต้องทำกับเวลาที่เหลืออีก 1 เดือน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้พยายามไม่ประมาทคู่แข่งทุกทีม โดยเฉพาะครั้งนี้ที่แข่งขันเพียงแค่ 3 วัน กุญแจสำคัญที่สุดคือความสม่ำเสมอ และหวังว่าจะสร้างผลงานได้ดี และนำเหรียญทองให้กับประเทศไทย" 

ด้าน "น้องซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟวัย 20 ปี เผยว่า "ถึงตรงนี้เรียกว่าเรามีความพร้อมในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาเราจะพร้อมกันเต็มที่แน่นอน และหวังว่าครั้งนี้จะคว้าเหรียญทองให้กับทีมไทยได้แน่นอน"

การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ชิงชัยในรายการนี้ โดยเป็นการชิง 4 เหรียญทอง จากประเภททีม และบุคคล ชาย-หญิง ณ สนาม ฮารอง เลค กอล์ฟ คอร์ส แอนด์ รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ชานเมืองฮานอย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง