ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐ ตั้ง เพรสเซล นั่งผู้ช่วยกัปตัน

มอร์แกน เพรสเซล ได้รับเลือกให้รับบทบาท ผู้ช่วยกัปตันทีม โซลไฮม์ คัพ 2023 ของสหรัฐ

สเตซี่ ลูอิส กัปตันทีม โซลไฮม์ คัพ ของ สหรัฐ เลือก มอร์แกน เพรสเซล ยอดสวิงสาวชาวสหรัฐ รับหน้าที่ผู้ช่วยกัปตันทีมปี 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวยอมรับสุดปลื้มและขอขอบคุณที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ โดยการแข่งขันปีนี้จะมีขึ้นที่ ฟินก้า คอร์เตซิน ประเทศ สเปน ระหว่างวันที่ 22-24 ก.ย.นี้

เพรสเซล เจ้าของแชมป์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2007 และเป็นสมาชิกในทีม โซลไฮม์ ของสหรัฐ 6 สมัย และเคยร่วมงานกับ ลูอิส ในการแข่งขันนี้ และเป็นหนึ่งในนักกีฬากอล์ฟชั้นนำของสหรัฐ ซึ่ง ลูอิส กล่าวถึงการตั้ง เพรสเซล ในครั้งนี้ว่า "ตอนที่กำลังคิดถึงคนที่จะเข้ามาช่วยงานในฐานะผู้ช่วยกัปตันทีม ฉันรู้เลยว่าฉันต้องการคนที่มีใจรักการแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ อย่างแท้จริง มอร์แกน เป็นคนหนึ่งในอันดับต้นๆที่ฉันคิด เธอมีความรักในการแข่งขันนี้ และมักจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมเสมอมา ฉันรู้เรื่องนั้นมานานแล้วทั้งในฐานะคู่แข่ง และเพื่อนร่วมอาชีพ และมีความสุขที่จะได้เธอเข้ามาร่วมทำงานด้วยกันในปีหน้าในการสร้างทีมที่่ยิ่งใหญ่ขึ้นมา"

ปี 2007 เพรสเซล คว้าแชมป์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยวัย 18 ปี และเป็นนักกอล์ฟหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ ในประวัติศาสตร์ของ แอลพีจีเอ ก่อนเธอจะมาคว้าแชมป์ที่ 2 ในการแข่งขัน คาปาลัว แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อปี 2008 ทำสถิติติดท๊อป 10 ถึง 66 รายการ เป็นสมาชิกในทีม โซลไฮม์ คัพ สหรัฐ 6 สมัย (2007, 2009, 2011, 2013, 2015 และ 2019) และเป็นคนทำแต้มสำคัญช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะในปี 2009 กับการเอานะ แอนนา นอร์ทควิสต์ 3และ2 ด้วย

เพรสเซล เผยว่า "โซลไฮม์ คัพ นับเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ของกอล์ฟสตรี เป็นกิจกรรมนำพาความหลงใหลและพลังงานที่ไม่มีใครเทียบได้ และเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ฉันชื่นชอบตลอดกาล รู้สึกเป็นเกียรติ และตื่นเต้นสำหรับโอกาส ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สเตซี่ กับการเดินทางของเธอในฐานะกัปตันทีมสหรัฐ เราเคยร่วมงานกันมาหลายต่อหลายครั้ง และตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะช่วยเธอในทีมสหรัฐกับการแข่งขันที่ สเปน ในฐานะผู้ช่วยกัปตัน มันนับเป็นหนึ่งในเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ของฉัน"

ก่อนที่จะเทิร์นโปรแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เพรสเซล เคยเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำของ สหรัฐ โดยเมื่อเดือน ก.ย.2005 เธอคว้ารองแชมป์ร่วมในการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ 2 เดือนต่อมาเธอจะมาคว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ พร้อมทั้งเคยเป็นสมาชิกในทีม จูเนียร์ โซลไฮม์ คัพ ในปี 2002 และ 2005 และถือเป็นอดีตสมาชิกในทีม จูเนียร์ โซลไฮม์ ที่ได้รับโอกาสทำหน้าที่ผู้ช่วยกัปตันด้วย

นอกสนาม เพรสเซล ยังเป็นคนหนึ่งในผู้สนับสนุนเงินทุนให้กับ ศูนย์วิเคราะห์ และวิจัยโรคมะเร็งเต้านม ภายใต้ชื่อมูลนิธิ มอร์แกน เพรสเซล ซึ่งมีภารกิจในการต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย ซึ่งเธอร่วมกับครอบครัว และเพื่อนๆ ได้บริจาคเงินมากกว่า 10 ล้านเหรียญให้กับองค์กรดังกล่าว ซึ่งเธออุทิศทั้งหมดเพื่อคุณแม่ แคธรีน คริคสไตน์ เพรสเซล ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านมในปี 2003 ตั้งแต่ เพรสเซล อายุเพียงแค่ 15 ปี

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม โซลไฮม์ คัพ จะมีการแข่งขันขึ้นในทุกๆ 2 ปี ซึ่งปี 2023 ทีมสหรัฐ จะต้องพบกับทีมยุโรป ซึ่งครั้งนี้นำทีมโดย ซูซานน์ แพตเตอร์สัน ที่ทำหน้าที่กัปตันทีมยุโรปด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง