ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ หวนจัดศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่เมลเบิร์นปี 2028 และ 2040

แม๊ตต์ แรปป์ (ที่ 2 ซ้าย) รองประธานอาวุโส พีจีเอ ทัวร์ และ มาร์ติน พาคูลา (ที่ 2 ขวา) รมต.ท่องเที่ยว-กีฬา ออสเตรเลีย ร่วมถ่ายภาพในการบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการให้นครเมลเบิร์น จัดศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ปี 2028 และ 2040

พีจีเอ ทัวร์ ประกาศสังเวียนดวลศึกกอล์ฟประเภททีมรายการใหญ่ “เพรสซิเดนซิเดนท์ คัพ” ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกาและทีมรวมนานาชาติ เตรียมหวนสู่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียในปี 2028 และ 2040 ซึ่งจะทำให้เมลเบิร์นกลายเป็นเมืองที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้มากที่สุด

การกลับมาจัดแข่งขันในปี 2028 จะทำให้ นครเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เป็นสังเวียนแข่งขันรายการนี้เป็นที่ 4 เท่ากับสถิติมากที่สุดของเมือง เกนส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสนามแข่งขันจะประกาศให้ทราบภายหลัง ทั้งนี้ เพรสซิเดนซิเดนท์ คัพ เคยจัดการแข่งขันที่เมลเบิร์นมาแล้ว 3 ครั้งที่สนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ เมื่อปี 1998, 2011 และ 2019 โดยทีมรวมนานาชาติซึ่งมี ปีเตอร์ ธอมพ์สัน เป็นกัปตันทีมในปี 1998 เอาชนะทีมสหรัฐอเมริกาไปได้ ขณะที่ทีมสหรัฐอเมริกา ชนะที่สนามแห่งนี้ 2 ครั้ง ในปี 2011 และ 2019

เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหารของพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "นับตั้งแต่กอล์ฟเพรสซิเดนท์ คัพ ได้แข่งขันครั้งแรกที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 1998 ทำให้มีจำนวนแฟนกอล์ฟเพิ่มมากขึ้นในเพรสซิเดนท์ คัพ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนครเมลเบิร์นและเขตแซนด์เบลท์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้เล่นและแฟนกอล์ฟทั่วโลกทราบดีถึงมาตรฐานที่สูง และด้วยความความร่วมมืออันดียิ่งกับพันธมิตรของเราไม่ว่าจะเป็นรัฐวิคตอเรียและการท่องเที่ยววิคตอเรีย รวมถึงการสนับสนุนจากท่านมุขมนตรีรัฐวิคตอเรียในการยืนยันวันแข่งขันในปี 2028 และ 2040"

ทางด้าน มาร์ติน พาคูลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว กีฬา และกิจกรรมสำคัญของออสเตรเลีย กล่าวว่า "การรับรองการจัดการแข่งขันเพรสซิเดนท์ คัพ ทั้งสองครั้ง จะเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ของเมืองเราไปสู่สายตาชาวโลกได้อย่างดียิ่ง”

ย้อนกลับไปรายการ เพรสซิเดนท์ คัพ แข่งขันที่สนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2019 ซึ่งครั้งนั้นสหรัฐอเมริกาสร้างผลงานยอดเยี่ยมไล่ตามเอาชนะไปได้ในช่วงวันสุดท้าย ขณะที่ปี 2022 นี้ เพรสซิเดนท์ คัพ จะกลับไปแข่งขันที่สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายนนี้ หลังจากที่เลื่อนมาหนึ่งปีเนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19

เบรนแดน แม็คลีเมนท์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร การท่องเที่ยวรัฐวิคตอเรีย เผยว่า "เรายินดีที่กอล์ฟเพรสซิเดนท์ คัพ จะกลับมาในปี 2028 และ 2040 ซึ่งเป็นนำเมลเบิร์นไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของอีเวนท์ระกับโลก และเป็นเมืองหลวงของการจัดงานสำคัญของออสเตรเลีย"

ทั้งนี้กอล์ฟเพรสซิเดนท์ คัพ ปี 2019 ทางพีจีเอ ทัวร์ ร่วมกับเฟิร์สที (First Tee) ประกาศสร้างเฟิร์สที ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการพัฒนาโปรแกรมกอล์ฟเยาวชน โดยความร่วมมือของพีจีเอ ทัวร์ ในการนำโค้ชไปฝึกสอน ซึ่งทางพีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย และ 5 กลุ่มชุมชนท้องถิ่นได้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และในปี 2021 เฟิร์สที ออสเตรเลีย มีนักเรียนเพิ่มขึ้น 1,100 คน จาก 4 เขตในนครเมลเบิร์น  และทาสมาเนีย และมีแผนจะขยายไปทั่วประเทศในอนาคต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง