ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 นักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมดวล ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ฯ

(จากซ้าย) แอลล่า แกลิทสกี้, พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, สิรภพ ยะปาละ และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ 5 นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย พร้อมลงแข่งขันในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” 

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย วัย 15 ปี พร้อมด้วย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, สิรภพ ยะปาละ, พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์ และ แอลล่า แกลิทสกี้ 5 นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย พร้อมดวลกับโปรชั้นนำในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ประเดิมสนามแรก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

การแข่งขันรายการนี้เป็นแบบรูปแบบผสมชาย-หญิง ด้วยการจับมือกันของ เอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์" ซึ่งมีแข่ง 2 รายการติดเริ่มสนามแรกกับรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 และ สนามที่ 2 “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2565 แข่งขัน ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

นอกเหนือจากโปรกอล์ฟชั้นนำแล้วยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นมาร่วมการแข่งขันด้วย โดย"ทีเค" รัชชานนท์ ที่ล่าสุดเพิ่งประกาศตัวเป็นหนึ่งในนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม เผยว่า "ตื่นเต้นที่ลงเล่นในรายการนี้ เพราะเคยแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงมาแล้วในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ พบว่าไม่มีความแตกต่างกัน ทุกคนจะต้องทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงตอนนี้ตนเองก็พร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันในรายการ" ขณะเดียวกัน "น้องซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ อีกหนึ่งดีกรีทีมชาติไทยชุดซีเกมส์สาววัย 19 ปียอมรับว่า "ถือเป็นโอกาสเห็นการเล่นของโปรระดับชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ที่ผ่านมาเคยลงแข่งขันในรูปแบบนี้มาแล้ว ทำให้ไม่รู้สึกอะไรมาก แค่ขอให้ได้เล่นในตามเกมของตัวเอง และเมื่อได้โอกาสที่ดีแบบนี้แล้ว จะต้องทำผลงานส่วนตัวให้ดีที่สุด"

นอกเหนือจากทั้งคู่แล้ว ยังมีอีก 3 นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งที่น่าจับตาไม่ว่าจะเป็น "อาโป" สิรภพ ยะปาละ นักกอล์ฟหนุ่มชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และยังมี "นีน่า" พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์ นักกอล์ฟวัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ และ "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์วัย 15 ปี จาก จ.เชียงใหม่ โดย ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” จะเปิดฉากการแข่งขันสนามแรก รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน -วันศุกร์ที่ 8 เมษายน เวลา 14.00 – 17.00 น. , วันเสาร์ที่ 9 เมษายน - วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน เวลา 13.00 – 16.00 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง