ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียน ทัวร์ เปิดตัวศึก "อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์" ที่อังกฤษ

สภาพสนามกอล์ฟ สลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ "อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์" ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (66 ล้าน) และเป็นครั้งแรกของ เอเชียน ทัวร์ ที่จัดการแข่งขันกันที่ สหราชอาณาจักร

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ และ "ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์" ประกาศวันและสนามแข่งขันใหม่สำหรับศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” เป็นที่สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท หนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นยอดทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ กำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 พร้อมบรรจุเป็นรายการที่ 9 ในตารางแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ และเป็นรายการที่ 2 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท นับเป็นการบุกเบิกและร่วมมือกันจัดของเอเชียน ทัวร์ ในสหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรก

ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ (International Series England) เดิมมีกำหนดแข่งขันที่สนามเซนจูเรียน คลับ ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน แต่เลื่อนขึ้นมาแข่งขันหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันขันรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่สนามเซนจูเรียน และที่สำคัญยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้สิทธิร่วมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล จากผลงานดังนี้: - ผู้เล่น 3 อันดับแรกจากการจัดอันดับสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยและอังกฤษ, - ผู้ที่จบในสองอันดับแรกจากรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์, - ผู้เล่นอันดับต้นๆ ของเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ณ ขณะนั้น พร้อมด้วยผู้เล่น 2 อันดับแรกจากออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2020-21

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า "นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเอเชียน ทัวร์ การเปลี่ยนวันแข่งขันใหม่เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้เล่นของเรา ซึ่งพวกเขาไม่เพียงแค่เล่นเพื่ออันดับในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตเท่านั้น แต่พวกเขายังมีโอกาสเข้าร่วมรายการอื่นๆ จากซีรีส์นี้ได้ตลอดทั้งปี ปัจจุบันเอเชียน ทัวร์ กำลังเติบโตอย่างโดดเด่น ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นสมาชิกของเราจึงมีโอกาสได้เดินทางและแข่งขัน ณ สนามชั้นนำอื่นๆ ของโลก ซึ่งมีความสำคัญและมีความหมายอย่างมาก"

ทั้งนี้ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับสูงที่เข้าร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ในจัดการแข่งขันรายการระดับโลกประจำปี 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดย ซีฮวาน คิม โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบลคเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน พร้อมขึ้นนำในตารางอันดับเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และเตรียมลงแข่งขันศึกโคแซงชันกับเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ สองรายการติดต่อกันในสัปดาห์หน้า ต่อด้วยประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอังกฤษ ส่วนในครึ่งปีหลัง เอเชียน ทัวร์ จะแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ก่อนมุ่งหน้าไปยังตะวันออกกลาง และปิดท้ายที่ประเทศจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง

เกรก นอร์แมน ตำนานกอล์ฟของโลก ในฐานะประธาน ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ผู้จัดการแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวว่า "เราพร้อมสร้างปรากฏการณ์ กับการแข่งขัน 2 รายการที่สหราชอาณาจักร และเป็นครั้งแรกสำหรับเอเชียน ทัวร์ ภารกิจของเราคือทำให้รายการนี้เติบโตไปทั่วโลก และผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำตามคำมั่นสัญญาของเรา นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นในเอเชียน ทัวร์ ทั้งเรื่องของรายได้และรายการแข่งขัน ผมจะคอยติดตามว่าใครจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันรายการของ ลิฟ กอล์ฟ ในสัปดาห์ถัดไป"

นอร์แมน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก ด้วยเงินลงทุนสนับสนุนจำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.9 พันล้านบาท จัดซีรีส์การแข่งขันกอล์ฟภายใต้ชื่อ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ซึ่งจะบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ โดยมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ โดยกำหนดวันและสถานที่แข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2022-2023 จะประกาศให้ทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง