ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"น้องท๊อปกัน" สวิงเยาวชนแชมป์โลกพบ ดร.ก้องศักดิ์ ตั้งเป้าเป็นมือ 1 ของโลก

"น้องท๊อปกัน" ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ สวิงเยาวชนไทยเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก ไอเอ็มจี อคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019 เข้าพบ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ณ ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ประกาศดึงเข้าโครงการ "1 กีฬา 1 จังหวัด" สั่งทีมตามติดช่วยเหลือ ดูพัฒนาการ สานฝันสู่มือ 1 ของโลก ด้าน ท๊อปกัน เผยปลื้มใจกับแชมป์ ลั่น 5 ปีลุย พีจีเอ ทัวร์ คว้าแชมป์ เมเจอร์ และเป็นมือ 1 ของโลก


ทั้งนี้ "ท๊อปกัน" ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ ได้เดินทางมาพร้อมกับคุณพ่อ นายจักรพันธ์ เเก้วพิบูลย์ เเละผู้เเทนจากสถาบัน บางกอก กอล์ฟ เซนเตอร์ สปอนเซอร์หลัก เพื่อมาพบกับ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. หลังจากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก รายการ "ไอเอ็มจี อคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019" จากรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี จากเมือง ซานติเอโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักดิ์ เผยว่า "ขอแสดงความยินดีกับ "น้องท็อปกัน" รวมถึงครอบครัว เเละผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย กับผลงานของน้องที่เอาชนะนักกอล์ฟเยาวชนเก่งๆกว่า 150 คนทั่วโลก  คว้าเเชมป์สำเร็จ ถือว่าเด็กไทยของเรา ได้ก้าวขึ้นมาเป็นที่สุดในรุ่นของโลกอีกครั้ง ซึ่งตนก็ขออวยพรให้น้องประสบความสำเร็จในเส้นทางกีฬากอล์ฟอย่างที่หวัง เเละอย่าละทิ้งความมุ่งมั่น ความตั้งใจ ที่จะพัฒนาฝีมือให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟระดับโลกอย่างที่ตั้งใจ

ผู้ว่าการกกท. ยังเผยอีกว่า ตนเคยเห็นฟอร์มของ "น้องท็อปกัน" เมื่อหลายปีที่เเล้ว ซึ่งตอนที่เห็นก็ได้สัมผัสเเละเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ โดยช่วงที่มีโอกาสได้พบและได้สนทนาพูดคุยกัน  ตนยังเคยถามน้องอยู่เลยว่า "โตขึ้นอยากเป็นอะไร" ซึ่งน้องก็ตอบด้วยความสัตย์จริงกลับมาว่า "ถ้าโตขึ้น ผมอยากเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกครับ"

"นอกจากเจ้าตัวจะเล่นกอล์ฟเก่งเเล้ว ผมยังได้รับข้อมูลอีกว่า เจ้าตัวก็มีผลการเรียนดี ไม่ทิ้งการเรียน เเละก็รู้มาอีกว่า ตั้งเเต่เริ่มเล่นกอล์ฟตอน 4 ขวบ ก็ได้เเชมป์มาเรื่อยๆ กว่า 160 รายการเข้าไปเเล้ว ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆ  โดยเวลานี้ "น้องท็อปกัน" เข้ามาอยู่ในโครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด ของกกท.เเล้ว ซึ่งเราก็จะพร้อมสนับสนุนเจ้าตัวอย่างเต็มที่ในทุกๆด้าน พร้อมทั้งติดตามให้กำลังใจ เเละดูความก้าวหน้าของน้อง"

"ท็อปกัน" ถือเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชม เเละเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเด็กๆที่มีฝันและมีความตั้งใจจะทำอะไรให้สำเร็จอีกหลายคน ซึ่งผมก็เชื่อว่า น้องจะมีอนาคตที่สดใส เเละจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เหมือนนักกีฬารุ่นพี่ที่ผ่านๆมา อย่างเเน่นอน " ผู้ว่ากกท. กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน "น้องท็อปกัน" เผยว่า ตนภูมิใจกับผลงานครั้งนี้มากๆ เพราะเเชมป์เยาวชนโลกรายการนี้ ถือเป็นเเชมป์รายการใหญ่ที่สุดในชีวิตตั้งเเต่เล่นกอล์ฟมา ส่วนสกอร์ที่ทำได้ 12 อันเดอร์ มีคนนำไปเทียบกับ นักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ อย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ที่เคยทำได้เช่นกันสมัยเป็นนักกอล์ฟเยาวชน เรื่องนี้ ตนไม่รู้ข้อมูล หรือไม่ได้รับข้อมูลมาก่อน แต่ก็รู้สึกดีใจสุดๆที่ตนมีความสามารถ ทำผลงานได้ดีเท่าๆกับนักกีฬาดังของโลก

"ช่วงที่เเข่งขัน ผมคิดเพียงเเต่ว่า ลงไปทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุดในทุกๆหลุม ที่ลงไปเล่น เเละเมื่อตีพลาดเเล้ว ต้องไม่ใส่ใจเก็บมาจำ เก็บมาคิดให้เสียดาย แต่จะบอกตัวเองว่า ถ้าพลาดเเล้ว เริ่มต้นใหม่ เล่นใหม่ในช็อตถัดไป ในหลุมต่อไป ส่วนเเรงบันดาลใจที่ทำให้อยากมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง คือ การได้ดูเเละติดตามฟอร์มของ จอร์เเดน สปีธ ซึ่งผมคิดว่า เขาเป็นนักกอล์ฟที่เล่นลูกชิพ เเละลูกพัตต์ ได้ดี เป็นคนที่มีท่วงท่า ลีลา เเละวงสวิงที่เท่มากๆคนหนึ่ง" 

"ผมมีความฝันเหมือนนักกอล์ฟคนอื่นๆ อยากประสบความสำเร็จ คว้าเเชมป์เมเจอร์หลักๆของวงการกอล์ฟโลก ไม่ว่าจะเป็น  ยูเอส โอเพ่น หรือ  ดิ โอเพ่น เเละอยากขึ้นไปเป็นนักกีฬากอล์ฟระดับโลก เป็นมือ 1 ของโลกให้ได้ เเละวางเป้าไว้ว่าตอนอายุ 18 ปี จะเข้าไปเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ให้ได้"

ด้าน จักรพันธ์ เเก้วพิบูลย์ คุณพ่อของ "น้องท็อปกัน" เปิดเผยว่า ช่วงที่เวลาที่เหลือของปีนี้ "น้องท็อปกัน" มีคิวตระเวนแข่งขัน โดยมีคิวจะข้ามขึ้นไปเเข่งขันในรุ่น 18 ปี ในอีกสัก 5-6 รายการในแมตช์ของประเทศไทย ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ ก็เตรียมลงประเดิมเเข่งขันรุ่น 18 ปีกับนักกีฬาส่วนกลางเป็นครั้งเเรกด้วย

"ต้องบอกว่าโชคดีเหมือนกัน ที่น้องได้รับโอกาสจาก "บางกอก กอล์ฟ เซ็นเตอร์" ที่เข้ามาให้การสนับสนุน จัดโปรแกรมให้โค้ชระดับพีจีเอ ออสเตรเลียน มาติวเข้มให้น้องแบบฟูลไทม์ สอนทั้งเทคนิค ช่วยเรื่องฟิตเนส ติวเรื่องจิตวิทยา โภชนาการ เเละวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งก็ทำให้น้องพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว"

"ปีนี้น้องตีสกอร์อันเดอร์ทุกสนาม ทำลายสถิติสนามหลายๆรายการ ถ้าในรุ่น 13 ปี เวลานี้น้องเป็นมือ 1 ของโลกอยู่ ถือว่าช่วงนี้มีฟอร์มที่น่าพอใจมากๆ ส่วนผมเเละโค้ช ก็คงไม่หยุดให้น้องพัฒนาตัวเองเพียงเท่านี้ ก็เตรียมการไว้ว่า ปีหน้า อายุ 14 ปี จะให้น้องขยับขึ้นไปเล่นในระดับอเมเจอร์  ส่วนโปรเเเกรมต่างประเทศ ก็วางส่งเเข่งขันเก็บเกี่ยวประการณ์เช่นกัน เเต่อาจจะต้องเข้าพูดคุยกับสปอนเซอร์เพื่อดูเเนวทางสนับสนุนอีกที"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง