ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โลมายักษ์ หวังคืนฟอร์ม ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ

"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ออกมาเผยพร้อมแล้วลงล่าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค.นี้ รชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,874,000 บาท) ณ สนาม ดาไม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ คูชิง เมืองหลวงของรัฐ ซาราวัค
"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ยอมรับหวังจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในการแข่งขัน เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ ที่จะทำการแข่งขันที่ประเทศ มาเลเซีย ในสุดสัปดาห์หน้านี้ ณ สนาม ดาไม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ


รายการนี้จะจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนาม ดาไม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ คูชิง เมืองหลวงของรัฐ ซาราวัค ซึ่งได้รับการออกแบบสนามโดยยอดตำนานกอล์ฟอย่าง อาร์โนลด์ พัลเมอร์ ซึ่งจะเป็นการชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,874,000 บาท) โดยได้รับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย สภารัฐซาราวัค ซึ่งจะมีนักกอล์ฟชั้นนำของทัวร์มาร่วมการแข่งขัน พร้อมกับบรรดานักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงของ มาเลเซีย มาร่วมการแขงขัน

สำหรับปี 2019 ถือได้ว่าเป็นปีที่ พรหม สวิงวัย 35 จากหัวหิน มีผลงานสม่ำเสมอที่สุด หลังจบท๊อป 10 ได้ถึง 3 รายการ และไม่ผ่านตัดตัวเพียงแค่ 2 รายการจาก 8 รายการหลังสุด โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 12 ในอันดับ เอเชี่ยน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ที่เงินรางวัล 109,800 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 3,247,884 บาท)

พรหม ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นการลงหวดที่ ดิ โอเพ่น หนที่ 2 ที่ รอยัล พอร์ตรัช เมื่อเดือนที่แล้ว และคว้าแชมป์ในศึก ออลไทยแลนด์ เมื่อเดือนมี.ค. และคว้าแชมป์ เอดีที ทัวร์ รายการแรกให้ตัวเองที่ บรูไน เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดย พรหม กำลังลุ้นทำผลงานเพื่อไต่อันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ให้ติดท๊อป 4 ให้ได้ก่อนวันที่ 21 ต.ค.นี้ เพื่อลุ้นไปเล่นในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่ประเทศจีน

พรหม กล่าวว่า "ตอนนี้เกมกอล์ฟของตัวเองถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยังคงซุ่มซ้อมอย่างหนักในการรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองให้สม่ำเสมอ โดยเป้าหมายแรกของตัวเองในตอนนี้คือการได้ผ่านคัดเลือกไปแข่งในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสซีบี แชมเปี้ยนส์ ที่จะมีการคัดเลือกในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้"

"ผมมีฤดูกาลที่ดี โดยเริ่มจากการคว้าอันดับ 5 ร่วมที่ สิงค์โปร์ และคว้าสิทธิ์ไปลงแข่งขันใน ดิ โอเพ่น ผมคว้าแชมป์ในบ้านได้ และยังคว้าแชมป์ใน เอดีที อีก ดังนั้นผมก็หวังว่าจะคว้าแชมป์ใน เอเชี่ยน ทัวร์ ด้วย และมันก็คงจะเยี่ยมมากหาดว่าผมจะติดท๊อป 10 ในอันดับออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เมื่อจบซีซั่น"

พรหม กำลังตามล่าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการที่ 3 ให้ตัวเอง หลังคว้าแชมป์แรกเมื่อปี 2014 ซึ่งนอกจาก พรหม แล้วยังมี โปรแจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุุ่มจากหัวหิน และยังมี สก๊อตต์ เฮนด์ มือตีไกลชาวออสเตรเลีย ที่กำลังลุ้นมือ 1 ของทัวร์ นอกจากนั้นแล้วยังมีมือดีเจ้าถิ่นอย่าง เบน ลีออง, นิโคลัส ฟ่ง และ แดนนี่ เชียะ ที่ต่างก็หวังลุ้นเก็บแชมป์นี้ไว้ที่ มาเลเซีย กับการแข่งขัน เอเชี่ยน ทัวร์ รายการที่ 2 ของปีนี้ที่ มาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค.นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง