ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รองประธาน พีจีเอ ชื่นชมโปรอาร์มเชื่อเป็นแรงบันดาลใจรุ่นน้อง

คริสเตียน ฮาร์ดี้ รองประธานฝ่าย นานาชาติ ของ พีจีเอ ทัวร์ ชื่นชมผลงานของ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับซีซั่นแรกใน พีจีเอ ทัวร์ พร้อมชี้ว่านี่จะเป็นแรงบันดาลให้นักกอล์ฟรุ่นน้องๆเจริญรอยตามในอนาคตด้วย
คริสเตียน ฮาร์ดี้ รองประธานฝ่าย นานาชาติ ของ พีจีเอ ทัวร์ ออกมาชื่นชมผลงานการเล่นในซีซั่นแรกของ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจบปีด้วยการผ่านไปเล่นในศึก เฟดเอกซ์ คัพ เพลย์ออฟ และรักษาการ์ดทัวร์เอาไว้ได้ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับนักกอล์ฟไทยที่อยากจะเดินตามรอยโปรอาร์ม สู่พีจีเอ ทัวร์


ฮาร์ดี้ ออกมาแสดงความชื่นชมกับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรไทยคนแรกที่คว้าการ์ด พีจีเอ ทัวร์ และยังสามารถรักษาการ์ดทัวร์ พร้อมยังผ่านไปเล่นในรายการ เฟดเอกซ์ คัพ เพลย์ออฟ ได้ ซึ่งนี่จะเป็นแรงผลักดันให้นักกอล์ฟรุ่นน้องๆให้เดินรอยเขาในอนาคต โดย อาร์ม วัย 30 ปี จบซีซั่น 2018-19 ด้วยอันดับ 83 ในอันดับ เฟดเอกซ์ คัพ พอยท์ หลังติดท๊อป 5 ถึง 3 รายการกับการแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์, ดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และ เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน ซึ่งการติดท๊อป 125 ทำให้ อาร์ม ยังรักษาการ์ดทัวร์ของเขาเพื่อแข่งขันในซีซั่น 2019-20 เอาไว้ได้ ซึ่งจะเริ่มต้นทีออฟในช่วงกลางเดือน กันยายน นี้

ฮาร์ดี้ เผยว่า "พวกเรามีความยินดีมากที่ กิรเดช ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับฤดูกาลแรกของตัวเองใน พีจีเอ ทัวร์ กับโอกาสในการเข้าไปเล่นใน เฟดเอกซ์ คัพ เพลย์ออฟ และรักษาการ์ดทัวร์ไว้ได้ มันเป็นอะไรที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง"
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์

"กับการเป็นนักกอล์ฟไทยเพียงคนเดียวในทัวร์ เรายอมรับเลยว่าสิ่งที่ โปรอาร์ม ทำมันเป็นอะไรที่เกินคาด ผลงานของเขาตลอดทั้งซีซั่นถือว่าทำได้น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะแนวทางการเล่น และการต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เราหวังว่าเขาจะหายในเร็ววันนี้เพื่อลงแข่งในซีซั่น 2019-20 ต่อไป"

นอกจากนั้น ฮาร์ดี้ ยังเชื่อว่าผลงานของ อาร์ม จะเป็นแรงบันดาลใจให้รุ่นน้องๆ โดยเฉพาะล่าสุด โปรแจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงวัย 23 ปีจาก หัวหิน ที่ประกาศตั้งเป้าจะเดินตามรอย โปรอาร์ม สู่พีจีเอ และปัจจุบันก็รั้งอันดับ 1 ใน เอเชี่ยน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์

"มันเยี่ยมมากเมื่อเห็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่อนาคตไกลอย่าง แจ๊ซซ์ ที่ก้าวขึ้นมา ตลอดปีที่ผ่านมา เราเห็นบรรดานักกอล์ฟระดับท๊อปมากมายเกิดขึ้นในทวีปนี้ ซึ่งทาง พีจีเอ ทัวร์ ก็เตรียมมีการพิจารณา 90 นักกอล์ฟจากนานาชาติกว่า 27 ประเทศนอกเหนือจากที่ สหรัฐ เพื่อให้เข้ามาร่วมการแข่งขัน เพื่อทำให้ ทัวร์ ได้ก้าวต่อไปสู่ระดับสากล"

"ผมไม่แปลกใจเลยที่เมืองไทยผลิตนักกอล์ฟระดับท๊อปออกมา เนื่องจากมีการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภายในประเทศ และ พีจีเอ ก็ชื่นชมกับองค์กรต่างๆที่เข้ามามีส่วนร่วม และช่วยให้กีฬากอล์ฟพัฒนา และรวมถึงการพัฒนานักกอล์ฟด้วย เรากำลังลุ้นกันว่าจะได้เห็นนักกอล์ฟไทยคนอื่นเข้ามาสู่ พีจีเอ ทัวร์ ในอนาคต และเราก็พร้อมเปิดโอกาส และขยายตลาดไปสู่ประเทศเหล่านั้นด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง