ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 ดาวดังพร้อมร่วมหวด โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ปลายเดือนนี้

(จากซ้าย) เปแดรก แฮร์ริงตัน, มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ, แม๊ตต์ วัลเลซ และ แบร์นด ไวส์แบร์เกอร์ 4 ดาวดังแห่ง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ พร้อมร่วมล่าแชมป์ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ที่จะแข่งกันในช่วงปลายเดือนนี้ ที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์
เปแดรก แฮร์ริงตัน, มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ, แม๊ตต์ วัลเลซ และ แบร์นด ไวส์แบร์เกอร์ 4 ดาวดังแห่ง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ตอบรับที่จะมาร่วมล่าแชมป์ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ที่จะแข่งกันในช่วงปลายเดือนนี้ ที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์


รายการนี้จะทำการแข่งขันชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านยูโร (ราวๆ 84.225 ล้านบาท) ณ สนาม ครานส์-ซูร์-เซียร์ร่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.นี้

แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 3 สมัย และกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ 2020 เตรียมกลับมาลงหวดในรายการนี้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งสวิงจอมเก๋าจาก ไอริซ ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น 2 สมัยซ้อน (2007-2008) รวมถึงแชมป์ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2008 และแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 15 รายการ พร้อมจะลงเล่นที่ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนที่จะรับบทบาทกัปตันทีม ยุโรป กับการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ที่จะมีขึ้นที่ วิสท์ลิ่ง สเตรทส์ ที่ วิสคอนซิน ในปี 2020

ปีนี้กับการแข่งขันที่ ครานส์ มอนตาน่า จะเป็นการฉลองครบปีที่ 80 ของการแข่งขันด้วย ซึ่ง มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก๋าจากสเปน ก็หวังจะทำสถิติลงเล่นในรายการนี้เป็นหนที่ 30 ให้กับตัวเองด้วย โดยเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เขาเพิ่งฉลองในการลงเล่นเป็นรายการที่ 700 ในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในรายการ ดิ โอเพ่น มาหมาดๆ และกำลังมองหาแชมป์ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 หลังเคยคว้าแชมป์นี้เมื่อปี 2010

นอกจากนั้นยังมี แม๊ตต์ วัลเลซ สวิงชาวอังกฤษ ที่คว้า 3 แชมป์จากฤดูกาลที่แล้ว และเป็นเจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ โดยปีนี้เขาจบท๊อป 3 ไปถึง 4 รายการ ซึ่งรวมถึงในศึก ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่คว้าอันดับ 3 ไปครองด้วย

ขณะที่ แบรนด์ ไวส์แบร์เกอร์ สวิงชาวออสเตรีย ก็ตั้งเป้าจะสร้างความสำเร็จให้ตัวเองอีก ที่เพิ่งจะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง หลังหายจากอาการบาดเจ็บ โดยเขาคว้าไปแล้ว 2 แชมป์ในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2019 ในรายการ "เมด อิน เดนมาร์ก" และ "อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสต์เมนท์ สก๊อตติส โอเพ่น" และปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ในอันดับ เรซ ทู ดูไบ ด้วย

นอกเหนือจากทั้ง 4 คนแล้ว ยังมีซูเปอร์สตาร์วงการกอล์ฟอย่าง มืออันดับ 3 ของโลกอย่าง รอรี่ย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ), เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ อย่าง เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน) และ แดนนี่ วิลเลตต์ (อังกฤษ) เจ้าของแชมป์ เรซ ทู ดูไบ ปี 2017 อย่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด, เจ้าของแชมป์ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 สมัย อย่าง แม๊ตธิว ฟิทซ์แพทริค (อังกฤษ) และ ลี เวสต์วู้ด (อังกฤษ) อดีตมือ 1 ของโลก ที่จะมาร่วมการแข่งขันด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง