ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

6 สวิงไทยพร้อม 3 นักกอล์ฟท็อป 10 อันดับโลกบู๊เอซีชิงตั๋วไปมาสเตอร์ส,ดิโอเพ่น

(จากซ้าย) "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล วัย 19ปี มืออันดับ 80 ของโลก และ "อรรจน์"ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย วัย 20 ปี จาก จ.นครพนม เป็น 2 จาก 6 สวิงไทยที่จะร่วมศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก 26-29 ก.ย.นี้ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
ศึกดวลกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิกรายการใหญ่"เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 11 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนจะคึกคักยิ่งกว่าเดิมเมื่อนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับชั้นนำท็อป 10 ของโลก และมี 6 นักกอล์ฟไทยร่วมไล่ล่าแชมป์ด้วย


รายการนี้จัดขึ้นเป็นหนที่ 11 ปีนี้แข่งกันที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ และเป็นหนที่ 3 ที่จัดขึ้นที่จีน หลังจากปี 2009 ที่ มิสชั่น ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ และปี 2013 ที่เซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองหลงโข่ว ซิตี้ ในมณฑลซานตง ปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นชายระดับชั้นนำรวม 120 คนจาก 41ตัวแทนของประเทศของสมาชิกสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72หลุม 4 รอบโดยแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ  รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายน ปี 2020 และดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และรองแชมป์จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันคัดเลือกซีรี่ส์ต่างๆอีกด้วย

ล่าสุดทางฝ่ายจัดการเปิดเผยนักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 ตัวแทนไทยรวม 6 คน คือ "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล วัย 19ปี มืออันดับ 80 ของโลก ปี 4 มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้ สเตท, "ปูรณ์" ปรัตถกร สูยะศรี วัย 19 ปี จาก จ.ชลบุรี ที่กำลังเรียน ณ มหาวิทยาลัยโคโลราโด้ สเตท มืออันดับ 503 ของโลก "รัน" รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ วัย 18 ปี จาก ก.ท.ม. มืออันดับ 822 ของโลก จาก มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า, "อรรจน์"ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย วัย 20 ปี จาก จ.นครพนม มืออันดับ 835 ของโลกกำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยซานดิเอโก้ สเตท และ 2 นักกอล์ฟทีมชาติอย่าง"มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล วัย 17 ปีจากจังหวัดภูเก็ตอันดับ 578 ของโลกดีกรีเหรียญทองทีมผสมในกีฬายูธโอลิมปิก 2018 และ ''เอด้า'' นพรัตน์ พานิชผล วัย 21 ปี ปี 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม มืออันดับ 911 ของโลก

ล่าสุด "เป้ง" ธนภัทร เพิ่งคว้าแชมป์ระดับอาชีพในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ที่ จ.ระยอง ในรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.ที่่ผ่านมา กล่าวว่า "พูดตรงๆเลยเป้าหมายก็คือคว้าแชมป์ และก็คิดว่าทุกคนที่ไปที่นั่นก็น่าจะมีเป้าหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์ เเต่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และรู้สึกเป็นเกียรติ เเละภาคภูมิใจที่ได้เล่นอีกครั้งเพราะเป็นรายการที่ดีมากมีเเต่ผู้เล่นเก่งๆคิดว่าจะเป็นการเเข่งขันที่สนุกเเละท้าทายมากด้วย" ด้าน รัญชนพงศ์ จะเล่นครั้งที่สองเขาในรายการนี้เผยว่า"ดีใจที่จะได้กลับไปเล่นอีกครั้งเพราะเป็นรายการใหญ่ปีที่แล้วผมเล่นได้ไม่ค่อยดีจบอันดับไม่ดี แต่การไปครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุด และน่าจะดีกว่าเดิม"

ภูวิชญ์ ที่เล่นในรายการนี้หนแรกเผยว่า"จะพยายามโฟกัสของร่างกาย เพราะว่ารายการนี้มีวันซ้อมสองวันและแข่งสี่วันถือว่าเป็นการตีกอล์ฟตลอดทั้งอาทิตย์ นอกจากนั้นมีแมตช์ต้องแข่ง ก่อน และ หลังจบแมตช์นี้ด้วย ร่างกายจึงเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนเรื่องความพร้อมมั่นใจมากเพราะว่าซัมเมอร์นี้ถือว่าเป็นซัมเมอร์ที่ประสบความสำเร็จเพราะว่าเล่นได้ดีตามที่คาดหมาย ก่อนไปผมก็มีแผนจะซ้อมให้มากขึ้น คิดว่าตีอยู่แฟร์เวย์สนาม น่าจะเปิดโอกาสให้ตีเข้ากรีนได้ง่ายขึ้นแล้วก็มีโอกาศทําแต้มมากกว่าเสียแต้ม" ด้าน ปรัตถกร ที่ลงเล่นปีนี้เป็นหนที่ 3 เผยว่า "จะพยายามทำให้ดีที่สุดหลังได้ประสบการณ์จากสองครั้งที่ผ่านมา รายการนี้เป็นรายการที่ทุกคนต่างหวังแชมป์กันเพราะหากทำได้ก็จะได้ไปเล่นรายการเมเจอร์ด้วยนับเป็นการแข่งขันที่ท้าทายมาก"

สำหรับ วันชัย หลวงนิติกุล และนพรัฐ พานิชผล สองนักกอล์ฟทีมชาติจะร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกต่างก็มุ่งหวังจะทำผลงานออกมาให้ดีเป็นการทดสอบเตรียมความพร้อมกับการเล่นให้ทีมชาติในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม ศกนี้

นอกจากนั้นยังมีนักกอล์ฟอันดับโลกสูงของกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง ทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่นแชมป์เมื่อปีที่แล้วมืออันดับ 2 ของโลกก็หวังจะกลับไปป้องกันแชมป์ของเขาให้ได้เหมือนกับฮิเดกิ มาสึยามะ นักกอล์ฟรุ่นพี่จากญี่ปุ่นด้วยกันที่เป็นเพียงคนเดียวที่คว้าแชมป์เอเอซี แชมเปี้ยนชิพสองสมัยติดต่อกันปี 2010 และ2011 และปัจจุบันมาสึยามะเล่นอาชีพอยู่ในพีจีเอทัวร์สหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการ และมีนักกอล์ฟญี่ปุ่นระดับแนวหน้าอีกคนอย่างเคตะ นากาจิมะ มืออันดับ 22 รองแชมป์เมื่อปีที่แล้วร่วมล่าแชมป์ด้วย และรายฮัน โธมัส จาก อินเดียมืออันดับ 51รองแชมป์ร่วมเมื่อปีที่แล้วอีกคน

เดวิด มิเคลุซซี่ นักกอล์ฟหนุ่มชาวออสเตรเลี่ยนมือ4 ของโลกเป็นนักกอล์ฟอันดับโลกสูงสุดอันดับสอง และยังมีเบล๊ค วินเดรด เพื่อนร่วมชาติมืออันดับ 10 ของโลก โดยที่ออสเตรเลียจะมีนักกอล์ฟแข่งขัน 6 คนรวมทั้งคาร์ล วิลิปส์ มืออันดับ  50 และแจ็ค โธมัส มืออันดับ 90 ของโลก ขณะเดียวกันนักกอล์ฟจีนเจ้าภาพจะมีมากที่สุดในสนามรวม 10 คนมี หลิน อวี้ชิน แชมป์ปี 2017 ครั้งนักกอล์ฟจีนจบลงอันดับ 1-2-3 ดังนั้นกลับมาแข่งขันในประเทศจีนของพวกเขาก็หวังจะทำผลงานให้ดีเหมือนก่อนหน้านี้ ส่วนจีนไทเปมี ฉุน อานอวี้ มืออันดับ 11 ของโลกเป็นความหวังไล่ล่าแชมป์

เคอิ มูระสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า"รายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เข้าสู่ทศวรรษที่สองแล้วซึ่งรายการนี้ได้กลายเป็นรายการสำคัญสำหรับภูมิภาคแห่งนี้ไปแล้วแล้วนักกอล์ฟของเราก็ได้มีโอกาสโชว์ผลงาน และปีนี้นักกอล์ฟที่ยืนยันร่วมแข่งขันก็เป็นระดับชั้นนำ และตลอด 10 ปีที่ผ่านมาด้วย และเรากำลังจะได้เห็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่กำลังจะมาถึงในการแข่งขันปี 2019นี้"

สำหรับแชมป์ใน 10 ครั้งแรกคือ ฮัน ชาง-วอน จากเกาหลีใต้(2009) ฮิเดกิ มาสึยามะ จากญี่ปุ่น(2010-2011) กวน เทียนหลาง จากจีน(2012) อี ชาง-อู จากเกาหลีใต้(2013) อันโตนิโอ มูร์ดากา จากออสเตรเลีย(2014) จิน เฉิง จากจีน(2015)  คอร์ทิส ลัค จากออสเตรเลีย(2016) หลิน อวี้ชิน จากจีน(2017) และทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่น(2018) ตามลำดับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง