ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม หวังเอาคืนสวิง เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ประกาศพร้อมลงศึก เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ สุดสัปดาห์นี้ เพื่อลุ้นติดท๊อป 70 หวดศึก บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ ต่อในสัปดาห์ต่อไป
โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอมรับว่าตื่นเต้นกับการจะลงสนามในศึก เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ หนแรกในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมยังหวังว่าสภาพร่างกายจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ทัน


สวิงหนุ่มวัย 30 ปี ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน นอร์เทิร์น ทรัสต์ ซึ่งเป็นรายการ เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ รายการแรกที่จะเริ่มออกสตาร์ทในวันพฤหัสบดีนี้ (ช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย) ซึ่งเป็นรายการชิงเงินรางวัล 9.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 273,985,000 บาท) หลังจากจบด้วยอันดับ 76 ในอันดับ พีจีเอ ทัวร์ เฟดเอกซ์คัพ พอยท์

อย่างไรก็ดี โปรอาร์ม ยอมรับว่ามีความสุขที่จะเป็นหนึ่งใน 125 ผู้เล่นของ พีจีเอ ทัวร์ ที่จะลงหวดในสนาม ลิเบอร์ตี้ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ แม้ว่าอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ยังรบกวนสวิงจากไทยรายการนี้ก็ตาม

"มันเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ในช่วงกลางผมอยู่ในอันดับ 40 เศษในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ พอยท์ และมองไปถึงการแข่งขัน "เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ" แต่อาการเจ็บที่หัวเข่ามันฉุดผมเอาไว้ เบื้องต้นผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาใหญ่ แต่มันยิ่งแย่ลงๆ ผมต้องตัดการซ้อมจากเดิม 50 เปอร์เซ็นต์ และพยายามเซฟตัวเองในการเล่นในแต่ละทัวร์นาเม้นท์"

"เดอะ บิ๊กฮิต" กิรเดช เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการ์ด พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งต้องการติดท๊อป 70 เพื่อผ่านไปเล่นในรายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์ต่อไป และต้องลุ้นติดท๊อป 30 เพื่อไปเล่นในรายการ "เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งเป็นรายการใหม่ของ เฟดเอกซ์ แชมเปี้ยน ที่มีเงินรางวัลล่อใจถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (444.30 ล้านบาท)

"ผมจะลองดูมันซักตั้ง เป้าหมายเพื่อการได้ไปเล่นในสัปดาห์หน้า การติดท๊อป 30 มันดูจะเป็นอะไรที่ยากเกินไป ต่อให้ผมมีร่างกายที่สมบูรณ์ก็เหอะ มันไม่ง่ายในการจะต้องต่อกรกับผู้เล่นที่สุดยอดเหล่านั้น แล้วไม่ต้องพูดถึงสภาพร่างกายที่แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ของผม แต่ผมก็ยังชอบการสวิงไม้ของผม แต่ก็จะต้องไม่ฝืนมากจนร่างกายรับไม่ไหว"

อาร์ม ได้พักเป็นระยะเวลาสั้นๆเพื่อเยียวยาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา ที่บาดเจ็บจากกล้ามเอ็นไข้วหัวเข่าฉีก (ACL) 20 เปอร์เซ็นต์ และมีแผนที่จะกลับมาแข่งใน พีจีเอ ทัวร์ ที่ทวีป เอเชีย ในช่วงเดือนต.ค.นี้ กับการแข่งขัน "เดอะ ซีเจ คัพ แอต ไนน์ บริดจ์ส ที่เกาหลีใต้ และยังมีการแข่งขัน โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ ที่ญี่ปุ่น และศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-เอชเอสบีซี ที่เมืองจีนอีกด้วย

สำหรับ อาร์ม ในตอนนี้มีเป้าหมายระยะยาวในการลดน้ำหนักให้ได้ 10 กก. เพื่อต้องการให้หัวเข่าของตัวเองแข็งแรงมากขึ้นจากการเข้าฟิตเนส "หากผมลดน้ำหนักลงให้ต่ำกว่า 100 กก. ผมน่าจะลดแรงเสียดทานที่หัวเข่าของตัวเองลง แต่ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะมีผลกระทบกับการสวิงของตัวเองหรือเปล่า"

"ตอนนี้เวลาที่ผมลงเล่น หัวเข่าผมเริ่มที่มีอาการเจ็บ และมีอาการบอมขึ้นมาเล็กน้อย มันจึงทำให้ผมเล่นได้แบบไม่เต็มที่ แล้วมันยังมีปัญหาเวลาก้มตัวลงดูไลน์ในการพัตต์ของผมด้วย แพทย์ก็แนะนำให้ผมพัก 6-8 สัปดาห์ แต่ผมไม่สามารถหยุดได้ เพราะนี่เป็นฤดูกาลแรกของผมใน พีจีเอ ทัวร์ และผมพยายามที่จะเยียวยามันด้วยการฝังเข็ม และฟื้นฟูมันอย่างนุ่มนวลที่สุด และยังมีการรักษาแบบ ไคโรแพรคติก (chiropractic) ซึ่งมันช่วยได้เล็กน้อย"

ด้วยการเป็นหนึ่งใน 8 นักกอล์ฟ เอเชีย ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ กิรเดช ก็ยอมรับว่ารักกับช่วงเวลาของตัวเองที่สนาม ลิเบอร์ตี้ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะแมนฮัตตันในช่วง 9 หลุมหลัง "ผมรักสนามแห่งนี้ ผมบอกได้เลยว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดของสหรัฐ เท่าที่ผมมองมันเป็นสนามที่เหมาะ และมีการผสมผสานของระยะหลุมทั้งยาว และสั้นที่ดี แถมยังมีวิวที่ยอดเยี่ยมด้วย"

กับอีก 2 สัปดาห์ก่อนจะมีการตัดตัวสำหรับผู้เล่นท๊อป 8 ของทีมสหรัฐ และทีมนานาชาติในศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่จะแข่งขันกัน ณ สนาม รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่ ออสเตรเลีย ในเดือนธันวาคมนี้ กิรเดช ยอมรับว่ามันเป็นงานที่หนักมากกับการจะทำอันดับเพื่อติดทีมครั้งแรกในรายการนี้หลังจากหล่นจากท๊อป 20 ของทีม นานาชาติของ กัปตัน เออร์นี่ เอลส์

"มันไม่มีอะไรต้องเสียใจ ผมไม่คิดว่าผมดีพอในตอนนั้น คุณจะต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดที่จะเผชิญหน้ากับทีมสหรัฐ หลังจากผู้เล่นท๊อป 8 ได้ถูกเลือก ผมมีเวลาแค่ 3 เดือนที่จะพัฒนาสภาพอาการเจ็บที่หัวเข่า และเกมของตัวเอง หากผมทำได้ดีในช่วง พีจีเอ เอเชี่ยน สวิง ก็อาจจะทำให้ เอลส์ มองเห็นอะไรบางอย่างก็ได้ แมตช์เพลย์ เป็นเกมที่ผมชื่นชอบ แต่ผมจะต้องมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ก่อน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง