ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์มไว้ลายจบ 2 อันเดอร์รอบสุดท้ายปิดฉากพีจีเอทัวร์ซีซั่นแรก

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มวัย 30 ปีของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ ปิดฉากซีซั่นด้วยการรั้งอันดับ 71 ร่วมศึก เฟดเอกซ์ คัพ เพลย์ออฟ รายการ นอร์เทิร์น ทรัสต์ ที่ นิวเจอร์ซี่ย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย พร้อมประกาศเตรียมกลับ กทม. มาพัก 3-4 สัปดาห์ในการรักษาอาการเจ็บที่หัวเข่าขวา เพื่อกลับไปล่าแชมป์ต่อในซีซั่นหน้า
โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ปิดฉาก พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลแรกด้วยการทำ 2 อันเดอร์พาร์ 69 ในศึก เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ รายการ นอร์เทิร์น ทรัสต์ ที่นิวเจอร์ซี่ย์ เมื่อวันอาทตย์ที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย) ด้วยการรั้งอันดับ 71 ร่วม แต่ยังรักษาการ์ดทัวร์ไว้ได้ พร้อมออกมารับว่ายังมีอะไรอีกเยอะที่ต้องทำ


รายการนี้เป็นแมตช์ปิดฉากปีของ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงคนแรกของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ หลังจบอันดับ 71 ร่วมในรายการที่สนาม ลิเบอร์ตี้ เนชั่นเนล คลับ ด้วยผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 285 ซึ่งจากผลงานนี้ทำให้ โปรอาร์ม ไม่ได้ไปต่อในศึก เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ รายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะแข่งขันในสัปดาห์หน้า

อาร์ม วัย 30 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ในศึก ยูเอส มาสเตอร์ส และส่งผลกระทบต่อการเล่นของตัวเองมาตลอดจนถึงรายการล่าสุด กล่าวว่า "ผมมีความสุขที่ยังรักษาการ์ดทัวร์ในซีซั่นหน้าเอาไว้ได้ ผมแค่หวังที่จะได้ไปต่อในสัปดาห์หน้า (บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ) หลังจาก ออกัสต้า ผมต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเล่นกอล์ฟ และเล่นกอล์ฟในแบบที่ดีที่สุดของตัวเอง เพราะหัวเข่าขวาของผมมีอาการเจ็บ มันก็ถือว่าไม่เลวกับการออกสตาร์ทซีซั่นแรกใน พีจีเอ ของผม แต่มันยังมีงานอีกเยอะที่จะต้องทำต่อไป"

โปรอาร์ม เตรียมกลับ กทม. ในวันจันทร์นี้ เพื่อทำการสแกน เอ็มอาร์ไอ ที่หัวเข่า ที่ได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่รายการ เดอะ มาสเตอร์ส หลังจากที่ลื่นในขณะสวิง โดยเจ้าตัวเผยว่า "หวังว่ามันจะไม่แย่ไปมากกว่านี้ ผมมีเวลา 3-4 สัปดาห์ที่จะได้พัก และต้องการรักษามันอย่างจริงจัง หากว่ามันหายไม่ทันใน 4 สัปดาห์ มันก็อาจจะต้องใช้เวลาพักถึง 8 สัปดาห์ก็ได้ ผมหวังว่าจะได้รับการเยียวยาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อกลับมาเล่นอีกครั้ง ที่ผ่านมามันเป็น 2-3 เดือนที่หนักหนาในการลงเล่นทั้งที่มีอาการเจ็บ และการผ่าตัดรักษาจะเป็นทางเลือกสุดท้าย หากแพทย์บอกว่าผมต้องผ่าก็คงจะต้องเป็นเช่นนั้น หวังว่ามันจะไม่หนักถึงขั้นนั้น"

ปีนี้ อาร์ม ลงแข่งทั้งสิ้น 20 รายการใน พีจีเอ ทัวร์ ด้วยผลงานท๊อป 5 ถึง 3 รายการ ไม่ผ่านตัดตัว 7 รายการ จบที่อันดับ 83 ในอันดับ เฟดเอกซ์ คัพ พอยท์ ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าตัวเองจะทำผลงานได้ดีขึ้นในซีซั่น 2 ของเขากับ พีจีเอ ทัวร์ หลังจากเรียนรู้สนามแข่งขันเป็นอย่างดีแล้ว อาร์ม เผยว่า "ผมคิดว่าตัวเองพัฒนาขึ้น ผมรู้ว่าควรจะทำยังไงกับเกมสั้นของตัวเอง อีกทั้งในระยะ 80 หลา และรอบกรีนก็ทำได้ดีมากขึ้นด้วย ปีหน้ามันจะง่ายขึ้นกว่านี้สำหรับผมแน่ เพราะเรียนรู้สนามแข่งขันแล้วว่าผมควรจะเล่นแบบไหน และต้องการทำอะไรในช่วงพัก"

"ผมต้องการชัยชนะ และการลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ถือเป็นทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันมีแรงกดดันมากมายในการเล่นกับนักกอล์ฟระดับสุดยอดของโลก ทุกคนมีโอกาสคว้าชัยชนะทั้งสิ้น หากผมชนะซักครั้งความกดดันเหล่านี้มันอาจจะลดลงไป ผมรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ไกลแล้ว ตอนนี้ผมจะกลับ กทม. เพื่อเจอกับครอบครัว, เพื่อนๆ และทำให้หัวเข่าของผมกลับมาหายดีอีกครั้ง เพื่อการไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง