ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรสาวชั้นนำพร้อมหวดสวิงอาชีพสตรีแมตช์ปิดซีซั่น 7-9 ส.ค.นี้

(จากซ้าย) โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล, โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธ์ และ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ 3 มือนำอันดับทำเงิน ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมล่าแชมป์สนามสุดท้าย "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" สนามที่ 8 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.นี้
บรรดาโปรสาวชั้นนำของเมืองไทย ตอบรับร่วมหวดในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีแมตช์ส่งท้ายซีซั่นกับการแข่งขัน "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" สนามที่ 8 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.นี้


แมตช์นี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 142,500 บาท โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งทั้งสิ้น 85 คน โดยแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม

ล่าสุดบรรดานักกอล์ฟสาวมือดีไม่ว่าจะเป็น "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล สาวสระบุรี วัย 17 ปี มือ 1 ทำเงินของทัวร์, "โปรป๊อป" กุลธิดา พราหมพันธุ์ รุคกี้สาววัย 18 ปีจาก ปทุมธานี และ "โปรก้อย" ชลดา ชยณรรย์ สาวโคราชวัย 26 ปี พร้อมกับ "โปรพีเค" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรสาวมาดเท่ห์ ต่างตอบรับร่วมหวด

โปรเปียโน่ เจ้าของแชมป์สนามที่ 3 ของปีนี้ และกำลังลุ้นมือ 1 ของทัวร์สมัยที่ 2 เผยว่า "ค่อนข้างพร้อม เพราะเล่นมาติดต่อกัน 4 อาทิตย์ แมตช์นี้เป็นรายการที่ 5 แต่สนามนี้ไม่ได้เล่นมานานกว่า 5 ปี สนามดีขึ้นมาก ตื่นเต้นและจะพยายามให้เต็มที่ หวังลึกๆว่าอยากจะเป็นมือ 1 เป็นสมัยที่ 2 โดยจบแมตช์นี้แล้วจะเดินทางไปแข่งต่อที่ ไต้หวัน และเล่นแมตช์ มาสเตอร์ส ที่สนาม ปัญญาฯ ต่อไป"

โปรป๊อบ ดาวรุ่งสาวเจ้าของแชมป์สนามที่ 2 ของปีนี้ เผยว่า "จบแมตช์ที่แล้วกลับไปซ้อมมาเยอะ พยายามหาจุดผิดพลาด แล้วแก้ไข สร้างความมั่นใจ โดยเฉพาะลูกไดร์ฟ แต่ก็ซ้อมในทุกชอต หวังแค่ติดท๊อป 10 และอยากจะเล่นให้สนุกไปตามเกมของตัวเอง ยอมรับว่าพอใจกับผลงานที่ผ่านมาแล้วกับปีแรกในการเทิร์นโปร สำหรับต่อไปจะไปควอลิฟายใน เคแอลพีจีเอ ที่ เกาหลีใต้ ในสเตจแรกที่ สนามฟีนิกซ์ โกลด์กอล์ฟ พัทยา ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคมนี้ต่อไป"

"โปรก้อย" สาวโคราช เจ้าของแชมป์สนามที่ 4 ที่ รานโช ชาญวีร์ฯ ในปีนี้เผยว่า "ยังรั้งที่ 3 ในอันดับทำเงิน อะไรก็เกิดขึ้นได้ จะพยายามเต็มที่ ปีนี้เล่นในไทยผลงานค่อนข้างดี แต่สนามนี้ไม่เคยเล่นนานแล้ว ต้องดูว่าเข้ามือมากแค่ไหน อาทิตย์ที่แล้วเล่นที่ไต้หวันไม่ค่อยดี คิดว่าจะกลับมาหาความมั่นใจที่นี่ โดยจบแมตช์นี้ตจะไปป้องกันแชมป์ ซีทีบีซี ที่ ไต้หวัน ก่อนจะควอลิฟายใน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ ฟีนิกซ์โกลด์ พัทยา และมีแมตช์ที่ไต้หวัน และจีน อีกหลายรายการด้วย"

สำหรับการแข่งขันรอบแรกนักกอล์ฟที่น่าสนใจ อาทิ พัชรจุฑา คงกระพันธ์, มุขรินทร์ ลาดกระโทก และดลนภา พุฒิพินิจ จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 09.00 น. ณัฐพรรณ ศิริตรัย, อรณิชา โกนสันเทียะ และชมพัช พงศ์ธนารักษ์ จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 09.10 น. และอาภิชญา ยุบล, กุลธิดา พราหมพันธุ์ และกุสุมา มีชัย จะออกเล่นทางด้านหลุม 1 เวลา 09.20 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง