ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรโจ๊กหวังสร้างประวัติศาสตร์อีกหนสวิงที่ คลาสสิค จีซีซี เดือนหน้า

ชัพชัย นิราช สวิงวัย 36 ปีจาก พิษณุโลก หวังคืนฟอร์มในการแข่งขัน คลาสสิค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ อินเตอร์เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีการแข่งขันในเดือนหน้านี้ที่ ประเทศ อินเดีย
"โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช หวังจะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งกับการกลับไปลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ คลาสสิค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ อินเตอร์เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีการแข่งขันในเดือนหน้านี้ที่ ประเทศ อินเดีย


รายการนี้จะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,829,000 บาท) ซึ่งเป็นแมตช์โคแซงชั่น ระหว่าง เอเชี่ยน ทัวร์ และ โปรเฟสชั่นเนล กอล์ฟ ทัวร์ ออฟ อินเดีย (พีจีทีไอ) ซึ่งจะเป็นแมตช์ที่ ชัพชัย นิราช สวิงวัย 36 ปีจาก พิษณุโลก เจ้าของแชมป์เอเชี่ยน ทัวร์ 4 รายการ เคยสร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ในการแข่งขันที่นี่

การแข่งขันปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ก.ย.นี้ โดยเมื่อปี 2009 ชัพชัย เคยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการทำสถิติโลกในการเป็นนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ต่ำที่สุดในการเล่น 4 รอบ 72 หลุม ด้วยการทำไปทั้งสิ้น 32 อันเดอร์พาร์ และคว้าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ สมัยที่ 3 ให้ตัวเองสำเร็จ

กับการหวนกลับมาจัดการแข่งขันที่สนาม คลาสสิค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ อีกครั้งในปีนี้ทำให้สวิงจากแดน 2 แคว ที่มีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมกับสนามแห่งนี้หวังที่จะรำลึกประวัติศาสตร์ที่ตัวเองเคยทำเอาไว้ "การแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น จะมีการจัดการแข่งขัน 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน ซีล โอเพ่น ซึ่งตอนนั้น จโยติ รันด์ฮาวา คว้าตำแหน่งแชมป์ เนชั่นเนล โอเพ่น ของผม ดังนั้นก็มีเพื่อนหลายคนพูดกับผมเล่นๆก่อนแข่งว่า ทำไมไม่เอาชนะรายการที่ อินเดีย บ้างละ ดังนั้นกับการที่มีนักกอล์ฟอินเดียมาคว้าแชมป์ที่ประเทศไทย มันเลยทำให้ผมต้องการจะคว้าแชมป์ที่บ้านของพวกเขาบ้าง"

มันเหมือนโชคชะตา เพราะในสัปดาห์นั้น ชัพชัย เสียแค่ 2 แต้มเท่านั้น และทำไปถึง 34 เบอร์ดี้กับการแข่งขันทั้ง 4 รอบในรายการดังกล่าว และเอาชนะคู่แข่งทิ้งห่างถึง 11 สโตรค และสร้างสถิติโลกไว้ที่สนาม เดอะ คลาสสิค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

"เป้าหมายของผมคือแค่เอาชนะเท่านั้น ไม่ได้คิดถึงสถิติอะไรทั้งสิ้นเลย ไม่มีความกดดันในระหว่างพัตต์เบอร์ดี้สุดท้าย ซึ่งนั่นมันช่วยให้ผมทำลายสถิติโลกก็ตาม แต่มันก็เป็นโชคของผมเช่นกัน เพราะจำได้ว่าลูกไปตกใน ไดวอท และผมจะต้องชิพเผื่อกว่า 3 ฟุตจากพิน ก่อนที่จะมาพัตต์เบอร์ดี้"

นอกเหนือจาก ชัพชัย แล้วยังมีสวิงไทยอย่าง ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ เจ้าของแชมป์เอเชี่ยน ทัวร์ 1 สมัย และ ลี แตอี สวิงชาวเกาหลีใต้ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ ในบ้านเกิดเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีผู้่เล่นรับเชิญ 3 คนจาก ซันไชน์ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย ด้วย พร้อมกับบรรดาโปรเจ้าถิ่นอย่าง คาลิน โยชิ และ อาจีเทศ ซานธู

ก่อนที่จะก้าวมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันใน เอเชี่ยน ทัวร์ ในปี 2009 สนาม คลาสสิค กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เคยเป็นสนามจัดการแข่งขันรายการ อินเดี่ยน โอเพ่น ในปี 2000 และ 2001 มาจากจะได้เป็นสนามเหย้าจัดการแข่งขันในระดับอาชีพหลายรายการในศึก โปรเฟสชั่นเนล กอล์ฟ ทัวร์ ออฟ อินเดีย (พีจีทีไอ) อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง