ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรสาวไทยในLPGAบอกรักแม่

วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันแม่แห่งชาติของไทยบรรดาลูกๆก็จะกราบไหว้คุณแม่ผู้ให้กำเนิดเลี้่ยงดูมาหลายคนแม่มีส่วนสำคัญในการก้าวสู่ความสำเร็จในอาชีพการงานเช่นเดียวกับนักกอล์ฟบางคนที่คุณแม่เดินทางไปด้วยทุกหนทุกแห่งอย่างเช่นเป็นผู้จัดการส่วนตัวหรือบางคนไม่ได้ไปด้วยแต่คอยให้กำลังหรือให้คำปรึกษาโทรคุยกันให้กำลังใจลูกที่อยู่ต่างแดน และนักกอล์ฟสาวไทยที่เล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์ก็เช่นกันพวกเธอจึงถือโอกาสได้แสดงความรักต่อแม่บังเกิดเกล้าแม้ไม่ได้เดินทางมากราบเท้าด้วยตัวเองก็ตาม

"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์กำลังสร้างผลงานดีในทัวร์ได้พูดถึง"คุณแม่ต่าย"นงรัตน์ ในโอกาสวันแม่ว่า"ขอบคุณแม่ที่เป็นแบบอย่างให้เมียวและสอนเมียวให้เป็นคนดี ขอบคุณที่คอยให้กำลังใจเมียวไม่ว่าจะยังไง วันแม่นี้เมียวก็ขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ รักแม่ทุกวันนะคะ"

"โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ หรือพีเค โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นพูดถึงความรักที่มีต่อคุณแม่กิ่งแก้วว่า"คุณแม่มีส่วนสำคัญมากๆในชีวิต และเป็นแรงบันดาลใจ ในทุกๆอย่างของปลาย ทำให้มีแรงผลักดันอยากจะประสบความสำเร็จให้คุณแม่ชื่นใจ"

"โปรแชมเปญ"เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาวจากจังหวัดบึงกาฬได้พูดถึง"คุณแม่ติ๊ก"พรพิมล ว่า"อยากขอบคุณแม่ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กคอยให้กำลังใจ แม้ว่าแม่คุณทำงานอยู่บ้านคนเดียวก็ยังให้กำลังใจหนูตลอดที่ไปแข่งขันในต่างประเทศ และในโอกาสวันแม่ขอให้แม่สุขภาพแข็งแรง  และสักวันหนุจะพาแม่เดินทางไปด้วยทั่วโลกเลย รักแม่มากค่ะ"

"โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชผลงานกำลังดีในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลนี้ได้พูดถึง"คุณแม่หรั่ง"สุคน ยกทวน ซึ่งรับราชการพยาบาล ว่า"แม่เป็นแบบอย่าง และแรงบันดาลใจให้กับปริญญ์ แม่เป็นเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งซึ่งในยุคของแม่นั้นครอบครัวมีลูกหลายคนต่อสู้ไม่ย่อท้อสอบเข้ารับราชการได้ แม่เป็นคนอดทนมาก แม่สอนหนูเสมอว่าทุกอย่างต้องอดทน จริงๆแล้วแต่ก่อนแม่เป็นคนอารมณ์ร้อนแต่แม่ก็ใจเย็นลงให้อภัยคนสอนหนูเสมอสิ่งใดเกิดสิ่งนั้นดี เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีทั้งดี และไม่ดีเสมอ บางครั้งดีกับเราแต่มันอาจไม่ดีหมดแต่อย่างน้อยมันก็ดีกับเรา แม่สอนให้อดทนท้อได้แต่อย่าถอยแล้วสักวันมันจะประสบความสำเร็จได้ และอย่าโกรธแล้วเราจะมีความสุขกับชีวิตมากขึ้นในโอกาสวันแม่นี้หนูอยากจะบอกว่ารักแม่มากนะคะจะทำตามที่แม่สอนค่ะ"

สิ่งต่างๆที่แม่มอบให้กับลูกนั้นเป็นความรักที่บริสิทธิ์หาสิ่งอื่นใดเปรียบเทียบไม่ได้เลยแม่สามารถเป็นทั้งพ่อ และแม่ในเวลาเดียวกันรักแม่กันและร่วมกันทำดีเพื่อแม่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง