ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คัลลาเวย์ เปิดตัวไม้ตระกูล อีพิค ครบไลน์

ชุดเหล็ก อีพิค ฟอร์จ ตัวใหม่ของทาง คัลลาเวย์ ที่เพิ่งจะเปิดตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
คัลลาเวย์ กอล์ฟ ของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเปิดตัวไม้กอล์ฟตระกูล "อีพิค" แบบครบไลน์การผลิตทั้งชุดเหล็ก รุ่น อีพิค ฟอร์จ, ไม้ไฮบริด รุ่น อีพิค แฟลช และไม้รุ่น อีพิค แฟลช สตาร์ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับนักกอล์ฟที่มีคลับสปีดน้อย และต้องการเพิ่มระยะ


เหล็ก อีพิค ฟอร์จ เป็นไม้ที่ คัลลาเวย์ เลือกใช้วัสดุ ทังสเตน ในการผลิตเเหล็กฟอร์จเป็นครั้งแรก โดยสร้างขึ้นจาก เหล็กคาร์บอน 1025 โดยที่เหล็กตัวใหม่นี้จะใช้ "แกนกลางทังสเตน" ซึ่งจะให้น้ำหนักที่เบาแข็งแรงกว่าเหล็กทั่วไป และให้สมดุลได้ดี

นอกจากนั้นที่หัวไม้ยังใช้หัวแบบ "คัลลาเวย์ 360 เฟซ คัพ" (Callaway’s 360 Face Cup) ที่ดีไซน์เพื่อสร้างสปีดให้กับลูก พร้อมกับหน้าสัมผัสแบบ วีเอฟที (variable face thickness) ที่ทำให้ลูกเกิดอัตราสปินที่สามารถควบคุมได้ พร้อมกับวัสดุเคลือโครเมี่ยม โดยมีให้เลือกระหว่างก้าน แอโร่เทค สตีลไฟเบอร์ (Aerotech Steelfiber) หรือก้าน "มิตซูบิชิ เทนไซ เอวี ซิลเวอร์ ชาฟต์ส" และใช้กริปของ "กอล์ฟ ไพร์ด ทัวร์ เวลเวต" (Golf Pride Tour Velvet) สนนราคาที่ 300 เหรียญสหรัฐต่ออัน หรือ 2,400 เหรียญสหรัฐกับเหล็กทั้ง 8 ชิ้นต่อชุด

ด้าน ไม้ไฮบริด อีพิค แฟลช เป็นไม้ที่ถูกสร้างมาเพื่อเพิ่มสปีดของลูก โดยใช้เทคโนโลยี "เจลเบรค" ของ คัลลาเวย์ ในการออกแบบ เพื่อชดเชยความผิดพลาด และช่วยให้หน้าไม้มีความเสถียร โดยผิวหน้าของไม้สร้างจากเหล็ก "คาร์เพนเตอร์ 455" พร้อมเทคโนโลยี "เฟซ คลับ" เพื่อเพิ่มระยะ และสปีดของลูก โดยในหัวไม้ยังมี MIM’ed (Metal Injection Molding) เหล็กทังสเตนเพื่อชดเชยความผิดพลาด และ กระโหลกไม้ที่ทำจาก Callaway’s T2C (triaxial carbon) ในการลดน้ำหนักที่ตัวไม้ และจะทิ้งน้ำหนักไปจุดต่ำสุดของไม้ และยังมาพร้อมด้วย OptiFit 3 hosel ที่ให้ความเบา โดยไม้จะมาพร้อมกับก้าน "มิตซูบิชิ เทนไซ เอวี ซิลเวอร์ ชาฟต์ส" ในสนนราคาไม้ละ 300 เหรียญสหรัฐ

มาที่ ไดร์ฟเวอร์ อีพิค แฟลช สตาร์ ที่มีทั้ง ไดร์เวอร์, แฟร์เวย์ วู้ด, ไฮบริด และชุดเหล็ก ซึ่งเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่มีน้ำหนักเบา ที่ต้องการความเร็ว และระยะทาง ไดร์ฟเวอร์มีทั้ง 13.5 องศา, 10.5 องศา และ 12 องศา ให้เลือกในสนนราคาไม้ละ 699.99 เหรียญสหรัฐ, แฟร์เวย์ วู้ด มีให้เลือกตั้งแต่ 3, 5, 7, 9 และ 11 โดยขายไม้ละ 399.99 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ ไฮบริด มีตั้งแต่ 3, 4, 5, 6, 7, 8 ขายไม้ละ 325 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ เหล็ก ฟอร์จ (5-PW, AW, GW และ SW) มีตั้งแต่ลอฟต์ 22 องศาในเหล็ก 5, 33 องศา ในเหล็ก 9 และ 38 องศา ในพิชชิ่ง 55 องศา ในแซนด์ เวดจ์ โดยสนนราคาไม้ละ 325 เหรียญสหรัฐ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง