ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรบูม ขึ้นนำร่วมสวิง อินโดนิเซี่ยน โอเพ่น รอบแรก

โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ สวิงหนุ่มจากไทย ขึ้นนำร่วมรอบแรกศึกกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ บีอาร์ไอ อินโดนิเซี่ยน โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ ประเทศ อินโดนิเซีย หลังหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมกับ วิราจ มาดาปป้า สวิงชาวอินเดีย ขณะที่ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ รั้งอันดับ 3 ร่วม


รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 14,715,000 บาท) แข่งขันกันระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 1 ก.ย. ณ สนามกอล์ฟ ปอนด็อค อินดาห์ กอล์ฟ คอร์ส ประเทศ อินโดนิเซีย แบบพาร์ 72 ระยะ 7,243 หลา โดยจบการแข่งขันรอบแรกผลปรากฏว่า "โปรบูม" อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ สวิงวัย 26 ปีจาก นนทบุรี ทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 9 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขึ้นนำร่วมกับ วิราจ มาดาปป้า สวิงชาวอินเดีย

โปรบูม เผยว่า "มันเหมือนขึ้นรถไฟเหาะตีลังหาเลยกับการเล่นในรอบนี้ของผม แม้ว่าผมจะอยู่ในตำแหน่งผู้นำร่วม แต่รู้สึกได้เลยว่ายังมีการบ้านอีกเยอะสำหรับผมในเรื่องลูกสั้น ผมรู้สึกว่านี่เป็นจุดอ่อนที่สุดของผมในวันนี้ โดยรวมมันเป็นฟอร์มที่ดี แต่แค่ต้องการความมั่นใจมากกว่านี้กับสนาม เสียโฟกัสกับเกมไปนิดหน่อย แต่ก็กลับมาได้จากชอตที่แย่ และหวังว่าผมจะทำผลงานได้สม่ำเสมอมากกว่านี้ในรอบต่อๆไป"

ด้าน โคสุเกะ ฮามาโมโต้ สวิงหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่้ปุ่น จาก เชียงใหม่ โชว์ฟอร์มทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ไม่มีเสียรั้งอันดับ 3 ร่วมกับ นาราจี อี.รามัดกัน ปูตรา (สมัครเล่น) และ อาจีเทศ ซานธู สวิงชาวอินเดีย โดย โคสุเกะ เผยหลังจบเกมว่า "พอใจกับผลงานตัวเองในรอบนี้ หวังว่าจะทำได้ดีแบบนี้ในอีก 3 วันข้างหน้า ผมเล่นในสนามนี้ 2 หน ตอนที่ยังเป็นสมัครเล่น และเคยมาที่นี่ที่ เอเชี่ยน เกมส์ เมื่อปีที่แล้วด้วย ผมจบที่ 7 ในอันดับชายเดี่ยว และช่วยให้ทีมไทยคว้าอันดับ 4 สภาพกรีนในสนามนี้ เฟิร์ม มาก และรัฟก็ไม่หนาเท่ากับปีที่แล้ว ผมแค่พยายามเล่นกอล์ฟให้ดี และทุกอย่างมันจะเข้าที่เข้าทางเอง"

ขณะที่นักกอล์ฟไทยรายอื่นที่น่าสนใจ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา, แจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล, ขวัญชัย แท่นนิล หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 ด้าน ชัพชัย นิราช, อติรุจ วินัยเจริญชัย หวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 ขณะที่ พชร คงวัดใหม่, ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง, เนติพงศ์ ศรีทอง หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 และ ภูมิ ภัทโรพงศ์, ภันกร อุทัยพัฒน์, ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ถีรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต และ เศรษฐี ประคองเวช หวด อีเวนท์พาร์ 72

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง