ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สุธีพัทธ์ มั่นใจป้องกันแชมป์สวิง ไทยพีจีเอ ปราจีนฯ เริ่ม 7 ส.ค.นี้ชิง 2 ล้าน ที่ กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ

"แชมป์เก่า" สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย โปรหนุ่มวัย 26 ปี จาก กทม. มั่นใจซิวถ้วย "สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019" อีกสมัย ในการแข่ง ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ ที่จะเริ่มแข่งรอบแรกวันที่ 7 ส.ค.นี้
สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย โปรหนุ่มจาก กทม. มั่นใจป้องกันแชมป์ได้ในศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ เริ่มรอบแรกในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ขณะที่ พศวีร์ เลิศวิไล มือ 1 ของทัวร์เผยฟิตเต็มที่หลังพักมา 3 สัปดาห์เต็ม


รายการนี้ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ของซีซั่น สะสมเงินรางวัลใน ออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค.นี้ แบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ที่ ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ พาร์ 72 ระยะ 8,038 หลา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา "แชมป์เก่า" สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย โปรหนุ่มวัย 26 ปีจาก กทม. ออกตัวมั่นใจแชมป์อีกสมัย "มั่นใจว่าจะทำได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ถือว่าเตรียมตัวเหมือนที่ลงเล่นในรายการอื่น โดยพยายามเน้นที่ชอตแรก และหวังทำแต้มที่หลุมพาร์ 5 เป็นหลัก ส่วนในหลุมอื่นๆหากมีโอกาสทำเบอร์ดี้ก็จะพยายามทำ ก็หวังว่าจะรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้"

ด้าน พศวีร์ เลิศวิไล สวิงวัย 28 ปี จาก จ.เชียงใหม่ เจ้าของอันดับ 1 ทำเงินรางวัลสะสมของทัวร์ในขณะนี้ ออกมายอมรับว่า "เพิ่งจะพักและซ้อมมา 3 อาทิตย์ จึงทำให้สภาพในตอนนี้เต็มร้อยมาก สนามนี้เคยทำผลงานได้ดีสุดด้วยการคว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นสนามที่ยาวที่สุดของประเทศ ดังนั้นชอตแรกจึงสำคัญมาก เพราะหากไดร์ฟอยู่ก็มีโอกาสบุก แต่หากไม่อยู่ก็มีโอกาสเสียแต้มได้ เพราะฝนตกรัฟยาวบางทีจำเป็นต้องเลย์เอ้าต์ ซึ่งอาจจะทำให้เสียโบกี้หรือมากกว่านั้นได้ แต่ก็จะพยายามไม่ประมาท โดยหลังจบแมตช์นี้แล้วก็เตรียมที่จะเดินทางไปแข่งต่อที่ ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ ในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ ต่อไป"

"โปรซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง สวิงดาวรุ่งอีกรายจาก อุดรธานี และอดีตผู้เล่นทำเงินสูงสุดของทัวร์เมื่อปีที่แล้ว เผยถึงการลงเล่นในแมตช์นี้ว่า "นี่เป็นรายการที่ 2 ของปีนี้ในศึก ไทยแลนด์พีจีเอ ทัวร์ โดยหนแรกผ่านเข้ารอบไปได้ในการเล่นที่สนาม เอเวอร์กรีน สนามนี้ยอมรับว่าคุ้นเคยมากเพราะเคยลงซ้อมที่นี่บ่อยสมัยยังเล่นให้ทีมชาติ แต่กับสภาพปัจจุบันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างก็ตาม ส่วนตัวเป็นคนตีได้ระยะ และตรงอยู่แล้ว ก็เหลือแค่พัตต์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องนี้มาตลอด โดยล่าสุดไปคว้าอันดับ 17 ร่วมในการเล่น ทีดีที ทัวร์ ที่ อินโดนิเซีย ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

แมตช์นี้มีบรรดายอดฝีมือของทัวร์ลงแข่งขันกันอย่างมากมาย ซึ่งรวมถึงจอมเก๋าจาก "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตร์จันทร์ สวิงจอมเก๋าวัย 52 ปีจาก นครปฐม ก็ตอบรับที่จะมาร่วมล่าแชมป์ในรายการนี้ด้วย ด้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็มีรอบควอลิฟาย และเป็น "โปรต่าย" พลวัตร รัตนเลิศธาดา สวิงวัย 37 ปีจาก กทม.เข้ามาในอันดับ 1

สำหรับโปรแกรมออกรอบที่น่าสนใจ ก๊วนที่ 17 ที่หลุม 10 เวลา 07.50 เมื่อมือ 1 ของทัวร์ พศวีร์ เลิศวิไล จะออกร่วมกับ กษิดิศ เล็บครุฑ สวิงเจ้าถิ่นจากปราจีนบุรี และขวัญชัย แท่นนิล มือดีจากหัวหิน ต่อที่ก๊วน 18 ที่หลุม 10 เวลา 8.00 น. โปรซูม จะควง "โปรดราก้อน" อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ดลภัทรไชย นิยมชน ขณะที่รอบบ่ายในก๊วน 27 ที่หลุม 1 เวลา 12.10 น. แชมป์เก่า สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย จะลงหวดร่วมกับ ชัพชัย นิราช และ เนติพงศ์ ศรีทอง ก๊วนที่ 28 ที่หลุม 1 เวลา 12.20 น. ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ มือ 2 ทำเงินของทัวร์ จะหวดร่วมกับ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ และ นำโชค ตันติโภคากุล ขณะที่ก๊วน 29 ที่หลุม 1 เวลา 12.30 น. ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต จะร่วมหวดกับ โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ รัชพล จันทวารา โดยจะออกสตาร์ททั้งหลุม 1 และ 10 ก๊วนแรกจะเริ่มเวลา 07.00 น. และก๊วนสุดท้ายที่เวลา 13.10 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง