ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง ยูเอส วีเมนส์ฯ แบนแฟนกอล์ฟหลังหวั่น ไวรัส โควิด-19

ยูเอสจีเอ มีมติเห็นชอบที่จะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนามกับการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ในเดือน ธ.ค.นี้ เนื่องจากหวั่นสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

ยูเอสจีเอ หรือ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ได้มีประกาศที่จะแบนแฟนกอล์ฟเข้าไปชมในสนามกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ในเดือน ธ.ค.นี้ หลังหวั่นใจว่าจะเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่อาจจะส่งผลกระทบให้กับการจัดการแข่งขัน


ปัญหาแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักให้กับวงการกีฬาทั่วโลก มาตั้งแต่เดือน มี.ค. และแม้ว่าปัจจุบันจะมีการปลดล็อคให้มีการแข่งขันกีฬาได้ แต่ก็ยังคงมีการแบนแฟนๆให้เข้ามาชมเกมในสนาม เช่นเดียวกับการแข่งขันกอล์ฟ ที่แม้ว่าจะมีการผ่อนปรนบ้างแล้ว แต่ทว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังมีสถิติผู้ป่วยทำให้ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ที่จัดโดย ยูเอสจีเอ มีมติเห็นชอบว่าจะไม่อนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนาม เนื่องจากความปลอดภัยด้านสุขภาพ


เดิมทีการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ทว่าต้องเลื่อนการแข่งขันออกมาแข่งในระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.นี้ โดยยังคงใช้สนามเดิมใน 2 คอร์ส คือ แจ็คแรบบิท คอร์ส และ ไซเปรสส์ ครีก คอร์ส เพื่อสะดวกในการแข่งขัน จอห์น โบเดนฮาเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอเผยว่า "หลังจากที่มีการหารือ และคำแนะนำจากทุกฝ่าย และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เราจึงตัดสินใจให้การแข่งขันยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ครั้งนี้จะไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปชมในสนามเพื่อป้องกันการสัมผัส และติดต่อของเชื้อโรคจะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย แม้ว่าเราจะค่อนข้างผิดหวังที่เราไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปชมในสนามซึ่งพวกเขาก็อยากจะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศในแชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ แต่เราก็ทราบดีว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วเพื่อแฟนๆ และตัวนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันด้วย"


นอกจากนี้แล้วทางยูเอสจีเอยังประชาสัมพันธ์แจ้งให้กับทางแฟนๆที่ซื้่อตัวเข้าชมแล้วนั้นทาง ยูเอสจีเอ จะคืนเงินให้กับทุกคนที่ได้ซื้อตัวไปแล้ว โดยรายการนี้จะเป็นเมเจอร์สุดท้ายของกอล์ฟหญิงในปีนี้เป็นรายการก่อนศึกซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของแอลพีจีเอทัวร์จะแข่งขันที่รัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคม ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มจาก 60 คน จากอับดบคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มอีโกลบ เป็น 70 คนรวมทั้งนักกอล์ฟรับเชิญอีก 2 คน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง