ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พร้อมระเบิดสวิงสมัครเล่น "ฟัลโด้ ซีรี่ส์" 3 สนามในไทย

เซอร์นิค ฟัลโด้ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นโลก รายการ "ฟัลโด้ ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ ไตรโลจี้" (Faldo Series Thailand Trilogy) ที่จะมีขึ้นที่เมืองไทยทั้งสิ้น 3 สนามที่ พัทยา, หัวหิน และ ภูเก็ต โดยเริ่มสนามแรกที่สนามพัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี วันที่ 30 ต.ค. - 1 พ.ย.นี้

องค์กรจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking หรือ WAGR) พร้อมระเบิดศึกกอล์ฟสมัครเล่นรายการ "ฟัลโด้ ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ ไตรโลจี้" (Faldo Series Thailand Trilogy) ที่จะมีขึ้นที่เมืองไทยทั้งสิ้น 3 สนาม เริ่มสนามแรกที่ พัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี เพื่อหาตัวแทนเข้าไปเล่นรอบไฟนอลที่ประเทศเวียดนามปีหน้า


รายการนี้เป็นการจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยปีนี้ สถาบันพัฒนากอล์ฟ เอเชีย (Golf Development Asia หรือ GDA) และ กลุ่มฟอร์ เมเนจเมนท์ (Fore Management Group) ร่วมจัดการแข่งขัน ซึ่ง เซอร์นิค ฟัลโด้ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยปีนี้ที่ประเทศไทยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งสิ้น 3 สนาม ที่ พัทยา, หัวหิน และ ภูเก็ต เพื่อเฟ้นหา 3 ตัวแทนตัวสิทธิ์ร่วมการแข่งขัน "ฟัลโด ซีรีส์ เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล" ครั้งที่ 15 (15th Faldo Series Asia Grand Final) ในเดือน มี.ค.ปีหน้านี้ ที่ ลากูน่า ลาง โก (Laguna Lăng Cô) ประเทศเวียดนาม

รูปแบบการแข่งจะเป็นสโตรคเพลย์ 3 รอบ 54 หลุม โดยสนามแรกจัดระหว่างวันที่ 30 ต.ค. - 1 พ.ย.นี้ ณ สนามพัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี สนามที่ 2 จะจัดขึ้นที่ บันยัน กอล์ฟคลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2563 และการแข่งขันครั้งสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2564 เช่นเดียวกันกับการแข่งขันเดี่ยวแบบแบ่งรุ่นอายุ ทีมโรงเรียนนานาชาติที่เป็นส่วนหนึ่งของ International Schools’ Golf Tour (ISGT) มีสิทธิ์ที่จะชนะการแข่งขันประเภททีมในรายการแข่งขันฤดูกาลของ ISGT ด้วย


เซอร์นิค ฟัลโด้ ตำนานสวิงแดนผู้ดีเจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 6 สมัย เผยว่า "ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้จัดการแข่งขันที่ประเทศไทย 3 สนาม จากปีที่ผ่านมา และขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัย และประสบความสำเร็จในการแข่งขัน นี่จะเป็นพัฒนาการที่ดี และปีนี้ขยายการแข่งขันไปถึง 54 หลุม ทำให้ได้รับการจัดอันดับขึ้นในตารางขององค์กรจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking หรือ WAGR)"

มร. คริส วัตสัน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มฟอร์ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบกับการแข่งขันรายการฟัลโด ซีรีส์ ไทยแลนด์ ในฤดูกาลใหม่ระหว่างปี


2563-2564 สำหรับปี 2563 เป็นปีที่ลำบากสำหรับทุกๆคนในวงการกอล์ฟ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แข่งขันกอล์ฟในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ด้วยการสนับสนุนของโรงเรียนนานาชาติ เราการันตีได้ว่าจะสามารถจัดสนามที่มีคุณภาพสำหรับจัดการแข่งขันแบบ 60 ถึง 100 หลุมในแต่ละรายการได้"

มร. แมทธิว ฟัลโด ผู้อำนวยการรายการแข่งขัน ฟัลโด ซีรีส์ เปิดเผยว่า "นี่เป็นสัญญาณที่ดีที่ฟัลโด ซีรีส์ เอเชีย สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้งหลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากทั่วโลกในปีนี้ ในฐานะศิษย์เก่าของโรงเรียนเวลลิงตัน ประเทศอังกฤษ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นการสนับสนุนจากโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ WAGR ที่จัดขึ้นในประเทศไทย"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง