ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โหวต แคตลิน สวิงยอดเยี่ยมเดือน ก.ย.

จอห์น แคตลิน สวิงชาวสหรัฐ ได้รับเลือกให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งเดือน ก.ย. ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ หลังซิว 2 แชมป์จาก 3 รายการที่ลงแข่งขัน

จอห์น แคตลิน สวิงชาวสหรัฐ ได้รับการโหวตลงคะแนนให้รับตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำเดือน ก.ย. ของทาง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มากเป็นประวัติการณ์ถึง 79% หลังจากคว้า 2 แชมป์จากการลงหวด 3 รายการ พร้อมกันนั้นยังเผยว่า เจบี ครูเกอร์ สวิงชาวแอฟริกาใต้ ไม่ผ่านการตรวจ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ต้องถอนตัวจากศึก สก๊อตติส แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์นี้


แคตลิน คว้าแชมป์แรกของตัวเองในศึก ยูโรเปี้ยน ในการแข่งขันที่ เรอัล คลับ บัลเดร์ราม่า ในรายการ อันดาลูเชี่ยน มาสเตอร์ส จากผลงานสุดยอดด้วยการเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ทำสกอร์อันเดอร์สนามได้ และเฉือนเอาชนะเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัยอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมันไปเพียงแค่สโตรคเดียว ก่อนที่เขาจะมาคว้าแชมป์หลังหวดในรอบสุดท้ายได้อย่างสุดยอดด้วยผลงาน 64 ในศึก ดูไบ ดิวตี้ ฟรี ไอริช โอเพ่น ที่ กัลกอร์ม คาสเซิ่ล กอล์ฟ คลับ และเฉือนเอาชนะ อารอน ไร สวิงจากอังกฤษ คว้าแชมป์ที่ 2 ในการลงหวด 3 รายการในทัวร์


จอร์จ โคตซี สวิงจากแอฟริกาใต้ ได้รับการโหวตเข้ามาในอันดับ 2 หลังจากที่เขาคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่ 5 ในศึก โปรตุกัล มาสเตอร์ส และเป็นการคว้าแชมป์หนแรกของเขานับตั้งแต่ปี 2018 ด้วย ซึ่งเขาเฉือนชนะ ลอว์รี่ แคนเตอร์ สวิงชาวอังกฤษ ไป 2 สโตรคในการเล่นที่ ดอม เปโดร วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส ที่ วีลามูร่า นอกนั้นยังมีผู้เล่นอย่าง การ์ริค ฮิคโก้ สวิงจากแอฟริกาใต้ ที่คว้าแชมป์ โอเพ่น เด โปรตุกัล ที่ รอยัล โอบิดอส ที่ได้รับการโหวตในครั้งนี้ด้วย


นอกจากนั้นทาง ยูโรเปี้ยน ก็มีแถลงการณ์ถึง เจบี ครูเกอร์ สวิงจากแอฟริกาใต้ ที่จะต้องถอนตัวจากศึก สก๊อตติส แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ หลังมีผลตรวจ ไวรัส โควิด-19 เป็น "บวก" ซึ่งจะต้องทำการกักตัวตามมาตรการของทัวร์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง