ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 โปรดังระดับโลกตอบรับร่วมหวด ซีเจ คัพ

(จากซ้าย) บรู้คส์ เคปก้า, คอลลิน โมริคาว่า, ซานเดอร์ ชาฟเฟิล และ แกรี่ วู้ดแลนด์ 4 ยอดโปรชั้นนำพร้อมหวดในรายการ เดอะ ซีเจ คัพ แอท ชาโดว์ ครีก ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 ต.ค.นี้แล้ว

บรู้คส์ เคปก้า, คอลลิน โมริคาว่า, ซานเดอร์ ชาฟเฟิล และ แกรี่ วู้ดแลนด์ 4 ยอดโปรชื่อดังระดับโลก นำทัพ 18 แชมป์จาก พีจีเอ ทัวร์ และระดับเมเจอร์อีก 6 ราย ตอบรับที่จะมาร่วมหวดในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ ซีเจ คัพ แอท ชาโดว์ ครีก ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 ต.ค.นี้แล้ว

เคปก้า เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้ ที่ ไนน์ บริดจ์ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2018 และนั่นทำให้เขาขยับตัวเองขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นหนแรกในชีวิต พร้อมแล้วที่จะลงหวดในรายการนี้ ซึ่งจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 292.5 ล้านบาท) ซึ่งนอกเหนือจากเขาแล้วยังมี คอลลิ่น โมริคาว่า สวิงดาวรุ่งเจ้าของแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ ส.ค.ที่ผ่านมา และรวมถึง แกรี่ วู้ดแลนด์ เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2019 และรองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 ขณะที่ ชาฟเฟิ่ล ที่เป็นท๊อป 3 ในอันดับเฟดเอกซ์คัพ ในตลอด 4 ซีซั่นที่ผ่านมาก็พร้อมลงหวดในรายการนี้เป็นหนที่ 3 ด้วย 

รายการนี้ต้องย้ายการแข่งขันจากเดิมเล่นที่ประเทศ เกาหลีใต้ มาเล่นที่ ชาโดว์ ครีก เนื่องจากปัญหา ไวรัส โควิด-19 ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนสนามแข่งขัน เช่นเดียวกับในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ย้ายจาก ญี่ปุ่น มาแข่งขันที่ สหรัฐ เช่นกัน

เคปก้า เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 7 รายการ และเจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 4 รายการ เผยว่า "ตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นในราการนี้อีกครั้ง แม้ว่าจะเปลี่ยนมาเล่นที่ ชาโดว์ ครีก แต่มันก็เป็นอะไรที่ท้าทายมาก เพราะตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาในการพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ผมก็หวังที่จะออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ด้วยการลงป้องกันแชมป์ที่ เวกัส"

 ด้าน โมริคาว่า ที่ก้าวกระโดดจากรุคกี้จาก มหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย เบิร์คเลย์ ซึ่งเขาเพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อปี 2019 ก่อนที่จะคว้าแชมป์แรกในอาชีพกับศึก บาร์ราคูก้า แชมเปี้ยนชิพ และมาเฉือนชนะ จัสติน โธมัส ในการเพลย์ออฟคว้าแชมป์รายการ เวิร์คเดย์ ชาริตี้ โอเพ่น ก่อนที่จะคว้าแชมป เมเจอร์แรกให้ตัวเองในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ วู้ดแลนด์ วัย 36 ปี เป็นนักกอล์ฟที่ติดท๊อป 10 ถึง 6 รายการในฤดูกาล 2019-20 และคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการนี้เมื่อเดือน ต.ค.ที่แล้ว โดยเขาเป็นเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ และแชมป์เมเจอร์ 1 รายการในศึก ยูเอส โอเพ่น ที่เป๊ปเปิล บีช เมื่อปีที่แล้ว 

นอกเหนือจากทั้ง 4 แล้ว ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ เฟดเอกซ์คัพ, จอน ราห์ม มือ 2 โลกจากสเปน, รอรี่ย์ แม็คอิลรอย เจ้าของแชมป์พีจีเอ 18 รายการ และอดีตแชมป์อย่าง จัสติน โธมัส ก็พร้อมที่จะร่วมการแข่งขันรายการ รวมถึงยอดโปรชั้นนำอื่นๆอย่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด, ริคกี้ ฟาวเลอร์, เอียน โพลเตอร์, จัสติน โรส และ จอร์แดน สปีธ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง