ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยกเลิกสวิงออสเตรเลี่ยน โอเพ่น หนแรกในรอบ 75 ปี

การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้สวิงอาชีพชายรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 3 รายการใหญ่ของ ออสเตรเลีย ต้องประกาศยกเลิกไปอีกราการ

3 การแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ออสเตรเลีย จะต้องตกเป็นเหยื่อให้กับ การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ภายหลังจากล่าสุดทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ประกาศยกเลิกแมตช์แข่งขันในปีนี้ลงแล้ว เนื่องจากอุปสรรคในการจัดการแข่งขัน


ก่อนหน้านี้การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และศึก ออสเตรเลี่ยน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ก็ได้มีการงดการแข่งขันไปในระหว่างเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และไม่มีทีท่าที่จะกลับมาจัดการแข่งขัน ก่อนที่ล่าสุดจะเป็นแมตช์กอล์ฟอาชีพชาย ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

นี่จะนับเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1945 ที่จัดให้มีการแข่งขันรายการนี้ขึ้น โดยก่อนหน้านี้รายการนี้เคยมีสุดยอดโปรชั้นนำคว้าชัยชนะมาแล้วอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค นิคลอส, เกร็ก นอร์แมน และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย


กาวิน เคิร์กแมน ประธานบริหาร พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย กล่าวว่า "มันนับเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบให้กับวงการกอล์ฟของ ออสเตรเลีย และรวมถึงแฟนๆที่เฝ้ารอให้มีการแข่งขันขึ้น" โดยให้เหตุผลในการยกเลิกการแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากมีปัญหาในการจัดการแข่งขัน

ประเทศออสเตรเลีย ได้มีคำสั่งปิดประเทศ และสั่งห้ามให้มีการเดินทางในระหว่างการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 รวมถึงการเดินทางข้ามประเทศ และการเดินทางข้ามรัฐ ซึ่งจะต้องมีมาตรการในการกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์


ด้วยเรื่องดังกล่าวทำให้ พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย ได้พิจารณาถึงเรื่องดังกล่าวว่าจะเป็นอุปสรรคให้กับนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขัน รวมถึงมาตรการคุมเข้มแฟนกอล์ฟที่จะเข้ามาในสนามด้วย

เคิร์กแมน เผยต่อว่า "แม้ว่าเราจะพยายามนึกถึงทางเลือกอื่นที่จะมีการแข่งขัน แต่ทว่าท้ายที่สุดเรามีข้อตัดสินร่วมกันที่จะยกเลิกการแข่งขัน ทั้งที่เป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง แต่ก็เป็นสิ่งที่เราพึงจะต้องกระทำ"

การแข่งขัน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เดิมทีจะมีการแข่งขันในช่วงปลายเดือน พ.ย. จนถึง ต้นเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันกันที่ คิงส์ตัน ฮีธ และ บริสแบนส์ รอยัล ควีนส์แลนด์

อย่างไรก็ตาม เคิร์กแมน กล่าวว่า "เราก็หวังว่าเราจะนำการแข่งขันทั้ง 3 รายการกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างน่าจะกลับมาเป็นปรกติในซัมเมอร์ของปี 2021-22"

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง