ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รอรี่ ตอบรับหวดสวิง ซีเจ คัพ-โซโซะ ก่อน มาสเตอร์ส

รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ยอดสวิงไอร์แลนด์เหนือ ตอบรับหวดในศึก เดอะ ซีเจ คัพ และ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนหวดในศึก เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน พ.ย.นี้

รอรี่ แม็คอิลรอย สวิงชาวไอร์แลนด์เหนือ จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นท๊อป 5 ของโลกที่ตอบรับลงเล่นในรายการ เดอะ ซีเจ คัพ และรายการ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะเป็นรายการแข่งขันก่อนหน้าที่จะมีการแข่งขันรายการ เมเจอร์ อย่างศึก เดอะ มาสเตอร์ส 2020

เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 4 รายการ จะเข้าร่วมการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่ ชาโดว์ ครีก ในระหว่างวันที่ 15-18 ต.ค.นี้ ซึ่งเดิมทัวร์นาเม้นท์นี้จะเกิดขึ้นที่แผ่นดิน เกาหลีใต้ แต่ทว่าปีนี้ต้องย้ายมาเล่นที่ สหรัฐ เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 โดยที่ จัสติน โธมัส เจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้ก็พร้อมตอบรับที่จะมาป้องกันแชมป์นี้เช่นเดียวกับสุดยอดนักกอล์ฟระดับโลก อย่าง ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ เฟดเอกซ์คัพ และ จอน ราห์ม รวมถึงเจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น อย่าง ไบรสัน เดอแชมโบ ด้วย

นอกจากนั้นทั้ง จอห์นสัน, ราห์ม และ แม็คอิลรอย ก็เตรียมลงหวดในศึก เชอร์วู้ด คันทรี่ คลับ ที่ แคลิฟอร์เนีย ในอีกสัปดาห์ถัดไปกับรายการ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ เป็นเจ้าของแชมป์เก่า และตอบรับลงป้องกันแชมป์ เพื่อลุ้นสร้างสถิติเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุด 83 รายการ

แม็คอิลรอย เผยว่า "ผมพร้อมที่จะลงเล่นทั้งใน เดอะ ซีเจ คัพ ที่ ชาโดว์ ครีก ในเดือน ต.ค.นี้ และมองเห็นว่าทัวร์นาเม้นท์เป็นหนึ่งในรายการที่ประสบความสำเร็จมากในช่วง 2-3 ปีหลัง และตื่นเต้นที่จะมีโอกาสลงแข่งขันในรายการนี้เป็นหนแรกด้วย นอกจากนั้นเวลาเดียวกันก็จะลงหวดในศึก โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ และหวังว่าปีนี้จะทำผลงานได้ดีในการเล่นที่ เชอร์วู้ด คันทรี่ คลับ แม้ว่าจะพลาดโอกาสไปเล่นที่ ญี่ปุ่น ในปีนี้ แต่หวังว่าผมจะกลับไปเล่นกอล์ฟที่นั่นแน่นอน"

นอกจากนี้ยังมีมือดีอย่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด, ริคกี้ ฟาวเลอร์, จัสติน โรส และ จอร์แดน สปีธ ที่จะลงหวดทั้ง 2 รายการ ขณะที่ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า รองแชมป์ โซโซะ เมื่อปีที่แล้วก็จะพร้อมลงหวดเช่นเดียวกับ ฟิล มิคเคลสัน ด้วย

พร้อมกันนั้นยังมีอีก 2 รายการที่ เวสต์โคสต์ ตามหลังมาอีก 2 สัปดาห์ทั้งในศึก เบอร์มิวด้า แชมเปี้ยนชิพ และ ฮุสตัน โอเพ่น ก่อนที่จะมีการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ในระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้ต่อไป

มือ 1 ของโลกอย่าง ดีเจ เผยว่า "ผมตื่นเต้นที่ได้ยินว่าจะมีการแข่งขัน เดอะ ซีเจ คัพ ที่ ชาโดว์ ครีก ซึ่งผมคุ้นเคย และเคยเล่นกับเพื่อน และครอบครัวมาก่อนด้วย มันเป็นสนามที่สุดยอด และน่าจะเป็นหนึ่งในสนามที่สามารถจัดการแข่งขันรายการใหญ่ๆได้ นอกจากนั้นผมยังเป็นสมาชิกสนาม เชอร์วู้ด คันทรี่ คลับ ด้วย ซึ่งมันก็ทำให้ผมตื่นเต้นเช่นกันกับการจัดการแข่งขัน โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ผมเคยเล่นที่นั่นราวๆ 2 ครั้ง และชอบสนามนี้ ดังนั้นหวังว่าผมจะทำผลงานได้ดีที่นั่น"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง