ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เผย วู้ดส์ ลุ้นสร้างสถิติ พีจีเอ หลังสถิติดีในสนามสัปดาห์นี้

ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงระดับตำนาน พีจีเอ ทัวร์ มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกอล์ฟคว้าแชมป์มากที่สุดใน พีจีเอ ทัวร์ สุปดาห์นี้ หลังเผยมีสถิติคว้าแชมป์ถึง 5 สมัยการเล่นที่สนาม เชอร์วู้ด คันทรี่ คลับ ที่จะเป็นสังเวียนแข่งในสุดสัปดาห์นี้

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงระดับตำนานชาวสหรัฐ มีลุ้นที่จะสร้างสถิติ พีจีเอ ทัวร์ ในการเป็นโปรกอล์ฟที่คว้าแชมป์มากที่สุดในทัวร์ แซงหน้าสถิติ แซม สนีด ในการลงป้องกันแชมป์ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ ที่สนาม เชอร์วู้ด เมือง เทาแซนด์ โอ็คส์, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ หลังจากมีสถิติเคยคว้าแชมป์สนามมาแล้วถึง 5 ครั้ง


รายการแข่งขันนี้เดิมทีต้องแข่งขันกันที่ประเทศ ญี่ปุ่น แต่ทว่าด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ย้ายการแข่งขันมาเล่นที่สนาม เชอร์วู้ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 22-25 ต.ค.นี้ โดยล่าสุด ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงระดับตำนานของ พีจีเอ ทัวร์ และเจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้จากเมื่อปีที่แล้ว มีลุ้นที่จะสร้างสถิติให้กับตัวเอง หลังเมื่อปีที่แล้วสร้างสถิติคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ เทียบเท่าสถิติของ แซม สนีด ที่ 82 รายการ

ล่าสุดกับการแข่งขันที่สนาม เชอร์วู้ด เผยว่า ไทเกอร์ มี


โอกาสดีที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุด หลังจากที่เคยคว้าแชมป์ในสนามแห่งนี้มาแล้วถึง 5 สมัย และคว้ารองแชมป์ได้ถึง 5 สมัย ในการแข่งขัน 10 จาก 12 หนที่ใช้สนามนี้แข่งขันในศึก "ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเล้นจ์" ตั้งแต่ปี 2000 จนถึง 2013

รอรี่ย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ มือ 5 ของโลก ที่เคยลงหวดที่ เชอร์วู้ด ร่วมกับ ไทเกอร์ เผยว่า "ผมคิดว่าได้เรียนรู้อะไรมากมายมาจาก ไทเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นการมองเกม หรือการเลือกเล่นในแต่ละชอต ผมคิดว่า เชอร์วู้ด ทุกหลุมจัดวางเอาไว้อย่างสวยงาม และทำให้ผมมองภาพออกมาอย่างง่ายดาย และเชื่อว่า ไทเกอร์ จะทำผลงานได้ดีที่นี่ด้วย"


สนาม เชอร์วู้ด เป็นสนามทุ่งที่ลายล้อมด้วยภูเขาที่ขรุขระ และเนินเขา หลากหลาย ซึ่งทำให้ง่ายในการมองเห็นจากมุมสูง ด้วยขนาดระยะ 7,098 หลา นับได้ว่าเป็นสนามที่มีความยาวมากสนามหนึ่ง ซึ่ง ริคกี้ ฟาวเลอร์ ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 เผยว่า "เชอร์วู้ด เป็นตัวอย่างที่ดีในการพยายามตีให้บอลอยู่ในการเล่น และพยายามเล่นในเกมของตัวเอง และผมเชื่อว่าด้วยความเป็นนักกอล์ฟที่มีการตีเหล็กที่ดีที่สุดของ ไทเกอร์ จะทำให้เขาทำสกอร์ได้ดีที่นี่แน่นอน"


นอกเหนือจาก ไทเกอร์ วู้ดส์ แล้ว แม๊ตธิว วูล์ฟ ก็เป็นคนหนึ่งที่คุ้นเคยกับสนาม เชอร์วู้ด กับเด็กน้อยวัย 14 ปี ที่เติบโตใกล้ๆกับ อกูร่า ฮิลล์ส และเข้าโรงเรียน เวสต์เลค ไฮสคูล และเติบโตด้วยการเล่นกอล์ฟที่สนามแห่งนี้ กล่าวถึงความทรงจำกับการแข่งขันที่ เชอร์วู้ด ว่า "ผมแทบจะออกรอบเล่นในสนามนี้มาแล้วกว่าพันรอบ และมีเพื่อนๆหลายคนที่เป็นสมาชิก และเติบโตขึ้นมาจากที่นี่ มันเหมือนเป็นโชคชะตาที่ทำให้ผมกลับมาที่นี่อีกครั้ง และดีใจที่ไก้กลับบ้านพบกับครอบครัว และเพื่อนๆ ซึ่งมันมีความหมายมากเสียยิ่งกว่าการเป็น โฮมคอร์ส ของผมเสียอีก"

 สำหรับรายการนี้จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 22-25 ต.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 240 ล้านบาท) ณ สนามกอล์ฟ เชอร์วู้ด คันทรี่ คลับ อิน เทาแซนด์ โอ็คส์, เมือง เทาแซนด์ โอ็คส์, แคลิฟอร์เนีย แบบพาร์ 72 ระยะ 7,006 หลา ซึ่งรายการนี้จะมีนักกอล์ฟไทยอย่าง กัญจน์ เจริญกุล และ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ลงหวดด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง