ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรสนอง แชมป์แกรนด์ ชูชีพหวดลบ 5 รุ่นซูเปอร์ นำสวิงอาชีพอาวุโสไทย

โปรสนอง ช้างเนียม กับแชมป์กอล์ฟรุ่นแกรนด์ซีเนียร์ รายการ "ซูเปอร์ แอนด์ แกรนด์ ซีเนียร์ พีจีเอ ไทยแลนด์" ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

โปรสนอง ช้างเนียม สวิงรุ่นเก๊าจาก ปทุมธานี ทำผลงานดีที่สุดคว้าแชมป์รุ่น แกรนด์ซีเนียร์ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย รายการ "ซูเปอร์ แอนด์ แกรนด์ ซีเนียร์ พีจีเอ ไทยแลนด์" ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รุ่นซูเปอร์ซีเนียร์ โปรชูชีพ นิราช ขึ้นนำในรุ่นซูเปอร์ซีเนียร์ รอบแรกพรุ่งนี้ตัดสินแชมป์


รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมกับ สนามกอล์ฟ อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น "ซูเปอร์ซีเนียร์" (อายุ 60 ปีขึ้นไป) แข่ง 2 วัน 36 หลุม ชิงเงินรางวัล 500,000 บาท และ "แกรนด์ซีเนียร์" (อายุ 70 ปีขึ้นไป) แข่ง 1 วัน 18 หลุม ชิงเงินรางวัล 60,000 บาท

จบการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รุ่นแกรนด์ซีเนียร์ (อายุ 70ปีขึ้นไป) ผลปรากฏว่า โปรสนอง ช้างเนียม สวิงจอมเก๊าจากปทุมธานี โชว์ฟอร์มดีที่สุด โดยรุ่นนี้สตาร์ทกันที่หลุม 10 โดย โปรสนอง หวดเสีย 4 โบกี้ในช่วงแรก ก่อนที่รอบหลังจากมาเสียอีก 2 โบกี้ ทำสกอร์


รวม 6 โอเวอร์พาร์ 78 คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไป 5,000 บาท โดยมี ปรัศน์ มาลากุลฯ และ สุจิต แก้ววิเศษ รั้งอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 80 ขณะที่ ประสาน สงวนพงษ์ และ สุทิน ดรุณโยธิน คว้าอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์ 9 โอเวอร์พาร์ 81

โปรสนอง วัย 73 ปีเผยหลังคว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ของตัวเองว่า "ดีใจ และสนุกมากที่ได้ร่วมการแข่งขัน เหนืออื่นใดคือการได้พบกับเพื่อนๆ ที่จะว่าไปแล้วก็เหลือกันไม่เยอะแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณสมาคมอย่างมากที่จัดให้มีการแข่งขันดีๆเช่นนี้ ที่ทำให้ทุกคนได้มาออกกำลังกาย รางวัลถือว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ โดยหนแรกที่คว้าแชมป์


เป็นที่สนาม ไพร์ม ซิตี้ ตอนนี้ทำไป 4 อันเดอร์ฯ แต่หนนี้มาคว้าแชมป์ที่ 2 ทำสกอร์ 6 โอเวอร์ฯ ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าสนามยาก แต่ก็ถือว่าสนุกที่ได้มีกิจกรรมร่วมกันเช่นนี้"

ด้านในรุ่น ซูเปอร์ซีเนียร์ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) โปรชูชีพ นิราช สวิงวัย 63 ปี หวดขึ้นนำในรุ่นนี้หลังทำสกอร์ 6 เบอร์ดี้ กับอีก 1 โบกี้ ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 โดย คุณพ่อของ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย เผยหลังจบการแข่งขันว่า "วันนี้ไดร์ฟดี รวมถึงตีเหล็กสั้นจากระยะ 120 หลาทำได้แม่นมาก แม้ว่าสนามจะรัฟยาว ดีที่ว่าตัวเองเสิร์ฟดีทำให้อยู่ในแฟร์เวย์ตลอดเลยเปิดโอกาสให้ทำแต้ม โดยเบอร์ดี้ที่ทำได้ในวันนี้พัตต์ไกลสุดที่หลุม 11 จากระยะ 7 ฟุต นอกนั้นเป็นแท๊ปอินเบอร์ดี้ทั้งหมด"

มนัส แสงสุย และ บรรลือ มณีรัตน์ รั้งอันดับ 2 ร่วมทำสกอร์ตามหลังผู้นำ 3 สโตรค โดยที่มี อิทธิพล ชมภูนุช, วัฒนชัย คล้ายคลึง, ไพรัช มีสวัสดิ์, ดุสิต สมศักดิ์ และ ศุภรักษ์ หมื่นยา ทำสกอร์เท่ากันที่ 1 โอเวอร์พาร์ 73


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง