ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โซลไฮม์ คัพ ปี 2023 หวดกันที่ สเปน หนแรก

ภาพการฉลองแชมป์ของทีมกอล์ฟ โซลไฮม์ คัพ ของยุโรป ที่ทำสำเร็จในการแข่งขันปี 2019 โดยในปี 2023 จะเตรียมลงป้องกันแชมป์ที่ สเปน ต่อไป

การแข่งขันกอล์ฟรายการ โซลไฮม์ คัพ ในปี 2023 เตรียมจัดการแข่งขันที่ประเทศ สเปน เป็นครั้งแรกของประวัติศาตร์การแข่งขัน จากการเปิดเผยของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยจะเป็นช่วงเวลาที่แมตช์แข่งขันกลับมาแข่งที่ ยุโรป อีกครั้งในรอบ 3 ปี หลังจากเตรียมจัดการแข่งขันในปี 2021 ที่ สหรัฐ


สนาม ฟินก้า คอร์เตซิน ที่แคว้น อันดาลูเชีย ของ สเปน จะได้เป็นสนามเหย้าให้กับรายการแข่งขันรายการนี้ แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาในการแข่งขันออกมา โดยที่ อเล็กซานดรา อาร์มาส ซีอีโอ ของศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า สเปน จะเป็นสนามเหย้าให้กับการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม โซลไฮม์ คัพ 2023 ซึ่งจะเป็นการกลับมาแข่งขันบนแผ่นดินยุโรปอีกครั้งในการแข่งขันหนที่ 18 ซึ่งถือเป็นแมตช์เมเจอร์ของวงการกอล์ฟสตรีระดับนานาชาติด้วย"

อเล็กซานดรา อาร์มาส ซีอีโอ ของศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 

"สเปน นับเป็นชาติที่มีประวัติยาวนานกับวงการกอล์ฟ และสร้างชื่อมากมายในการพัฒนานักกอล์ฟที่มากความสามารถ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟชั้นนำมากมาย และเป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทั้งนักกอล์ฟ แขกที่มาเยือน และแฟนกอล์ฟที่เข้ามาชมการแข่งขันด้วย ทัวร์นาเม้นท์นี้ ไม่เพียงจะเป็นหนึ่งในแรงกระตุ้นที่ดีให้กับวงการกอล์ฟของ สเปน แต่ยังรวมถึงกระตุ้นการเติบโตของวงการกอล์ฟให้กับทวีปด้วย และน่าจะเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้กับบรรดานักกอล์ฟรุ่นต่อไปได้"


เดิมทีการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมที่ยิ่งใหญ่ของฝ่ายชาย นั่นก็คือศึก ไรเดอร์ คัพ เคยจัดการแข่งขันที่ สเปน มาแล้ว เมื่อปี 1997 โดยแข่งขันกันที่สนาม บัลเดร์ราม่า โดยประเทศอื่นในยุโรปที่เคยเป็นสังเวียนการแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ ประกอบไปด้วย สก๊อตแลนด์, เยอรมัน, ไอร์แลนด์, เวลส์ และ สวีเดน โดยการแข่งขันหนก่อนเมื่อปี 2019 ทีม ยุโรป ที่นำทีมโดย ซูซานน์ แพตเตอร์สัน เบียดเอาชนะทีม สหรัฐ ไปได้ 14.5 ต่อ 13.5 แต้ม ที่ เกลนอีเกิลส์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง