ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงไรเดอร์-โซลไฮม์ เตรียมแข่ง 2 สัปดาห์ติดในปี 2023

สวิงไรเดอร์ คัพ และ โซลไฮม์ คัพ เตรียมจะมีการแข่งขันติดกัน 2 สัปดาห์ในปี 2023 เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์

ด้วยการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่ววงการกอล์ฟ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมที่ยิ่งใหญ่อย่างศึก ไรเดอร์ คัพ ของฝ่ายชาย และศึก โซลไฮม์ คัพ ของฝ่ายหญิง ล่าสุดในปี 2023 จะเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมทั้ง ชาย-หญิง จะทำการแข่งขัน 2 สัปดาห์ต่อกัน


ศึกเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เพิ่งจะมีประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ ในปี 2023 จะมีขึ้นที่ ฟินก้า คอร์เตซิส ใจกลางของประเทศสเปน หรือ คอสต้า เดล โซล ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-24 ก.ย. ซึ่งนั่นก็เป็น 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ 2023 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ย. - 1 ต.ค. ที่ มาร์โก ซิโมเน่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ในประเทศอิตาลี


ข่าวดังกล่าวสั่งสะเทือนวงการกอล์ฟอย่างยิ่ง แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดก็ตาม โดย คีธ เพลลี่ย์ ซีอีโอ ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "การแข่งขันแมตช์เพลย์ระหว่างทีมยุโรป และสหรัฐ มันนับเป็นบรรยากาศการแข่งขันที่เข้มข้นเสมอมาก และนับเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่แฟนเฝ้าติดตามทั่วโลก อีกทั้งก็ยังโคจรมาจัดการแข่งขันบนแผ่นดินยุโรปเหมือนกันด้วย อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันที่จัดต่อกันเลยในปี 2023"

ประธานสวิง ยุโรป เผยต่อว่า "นอกจากนั้นแล้วยังเป็นการจัดการแข่งขันในประเทศเจ้าภาพอย่าง สเปน และ อิตาลี ที่จะได้จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับสุดยอดเช่นนี้ ภายหลังจากที่เคยสร้างตื่นเต้นให้กับการแข่งขันที่ เลอ กอล์ฟ นาซิอองนาล ในปี 2018 (ฝรั่งเศส) และที่ เกลนอีเกิ้ลส์ ในปี 2019 มาแล้ว"

ปรกติการแข่งขัน ไรเดอร์ และ โซลไฮม์ คัพ จะจัดการแข่งขันสลับปี แต่ทว่าสถานการณ์ โควิด-19 ในปีนี้ ทำให้ศึก ไรเดอร์ คัพ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเล่นในปีหน้า


อเล็กซานเดอร์ อาร์มาส ซีอีโอ ของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "ศึกโซลไฮม์ คัพ เป็นหนึ่งในรายการสุดดราม่า และน่าสนใจของกอล์ฟสตรี ซึ่งมันมักจะมีแฟนกอล์ฟหน้าใหม่เกิดมากขึ้นทุกปี และหากว่าในปี 2023 จะมีการแข่งขันใกล้เคียงกับศึก ไรเดอร์ คัพ มันคงทำให้ 2 สัปดาห์ดังกล่าวคงเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนกอล์ฟอย่างแน่นอน"

สำหรับการแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ จะไปจัดการแข่งขันที่ อินเวอร์เนสส์ ในเมือง โตเลโด้, โอไฮโอ ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย. ขณะที่ศึก ไรเดอร์ คัพ ที่เดิมที่จะต้องจัดในช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ย้ายไปแข่งขันระหว่างวันที่ 24-26 ก.ย. ของปีหน้า ซึ่งจะเล่นกันที่ วิสลิ่ง สเตรทส์ ที่ ฮาเว่น, วิสคอนซิน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง