ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ ประกาศตั้งเป้าติดท๊อป 50 อีกหน

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มจากไทย ตั้งเป้าคืนอันดับ 50 ของโลกให้ได้ โดยสัปดาห์นี้เตรียมลงหวดในศึก สก๊อตติส โอเพ่น ที่สก๊อตแลนด์ ก่อนที่จะสัปดาห์ต่อไปจะลงหวดในศึก บีเอ็มดับบลิว พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

"โปรแจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มจากไทย ประกาศคืนฟอร์มอีกครั้ง หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มด้วยการจบอันดับ 3 ร่วมในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ไอริช โอเพ่น หลังจากที่ผ่านต้องเผชิญหน้ากับปัญหาฟอร์มที่ตกลงไป


การคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการ ไอริช โอเพ่น ทำให้ แจ๊ซซ์ กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง หลังจากผลงานที่ย่ำแย่ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้าสู่ 4 เดือนสุดท้ายของปี 2020 ซึ่งดาวดังจากไทยเตรียมลงหวดในศึก สก๊อตติส โอเพ่น ในสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะสัปดาห์ต่อไปจะลงหวดในศึก บีเอ็มดับบลิว พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้อันดับโลกของ แจ๊ซซ์ ขยับจากอันดับ 65 มาสู่อันดับ 56 ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าต้องการกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังจากเคยไต่อันดับโลกได้สูงถึงอันดับ 38 ของโลก เมื่อปี 2019

กับผลงานที่ยอดเยี่ยมยังคงมีโอกาสสำหรับ แจ๊ซซ์ ให้


ฉายฟอร์มเก่งอีกครั้งกับรายการแข่งขันยักษ์ใหญ่ที่รออยู่ หลังจากเมื่อปี 2019 โชว์ฟอร์มฮอตจนคว้ามือ 1 ของ เอเชียน ทัวร์ รวมถึงการไปโชว์ฟอร์มแจ่มทั้งที่ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ และในศึก เมเจอร์ อย่าง ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

อย่างไรก็ดีหลังจากไม่ผ่านตัดตัว 7 รายการ ทำให้ความมั่นใจเดิมๆของ แจ๊ซซ์ ลดลง และรวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ, สถานที่ในการเล่น รวมถึงปัญหาผลกระทบจาก ไวรัส โควิด-19 ที่ไม่มีแมตช์ลงแข่งขันทำให้ แจ๊ซซ์ ต้องเจอกับฟอร์มที่ตกลง โดยเขาพลาดไม่ผ่านตัดตัวใน 2 รายการ เมเจอร์ ที่ผ่านมา และรวมถึง 4 รายการจาก 6 รายการ พีจีเอ ทัวร์ ที่ได้ลงแข่งขัน ซึ่งมันทำให้เขาได้บทเรียนมากมายจากการเล่นในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

แม้ว่าต้องเผชิญหน้ากับปัญหา ไวรัส โควิด-19 แต่ แจ๊ซซ์ ก็โชคดีที่มีเพื่อนซี้อย่าง แดเนี่ยล โชปรา ยอดสวิงจากสวีดิช เจ้าของแชมป์ใน เอเชียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ที่เอื้อเฟื้อบ้านพักของตัวเองที่ ฟลอริด้า ให้ แจ๊ซซ์ เป็นสถานที่เตรียมตัวสำหรับแข่งขัน อีกทั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แจ๊ซซ์ ก็ได้รับบทเรียนอันล้ำค่าจาก แม๊ตต์ คิลเล่น โค้ชพัตต์ของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ตำนานสวิงชาวสหรัฐ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง