ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โรส จาง ซิวมือ 1 สมัครเล่นโลกสมัย 2

โรส จาง สวิงสาวชาวอเมริกัน สายเลือดจีน ได้รับเหรียญรางวัล "มาร์ค เอช.แม็คคอร์แมค" เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากการรั้งตำแหน่งมือ 1 สมัครเล่นหญิงโลก 47 สัปดาห์ติด

โรส จาง สวิงสมัครเล่นชาวอเมริกัน เชื้อสายจีน คว้ารางวัล "มาร์ค เอช.แม็คคอร์แมค" หรือตำแหน่งมือ 1 สมัครเล่นโลกหญิง ของ เวิลด์ อเมเจอร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง เป็นสมัยที่ 2 แล้ว จากการประกาศของ ยูเอสจีเอ หรือ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีพิธีรับรางวัลดังกล่าวในเดือน ต.ค.นี้ ภายหลังจากแสดงผลงานการเล่นในระดับสมัครเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ ยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาด้วย

เมื่อ ต.ค. ปีที่แล้ว จาง คว้ารางวัลนี้ และได้รับโอกาสลงสนามเล่นในระดับเมเจอร์ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ โดยผ่านการตัดตัว 2 รายการคือในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2020 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา และรายการ อมุนดี้ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเธอยังคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน ออกัสต้า เนชั่นเนล วีเมนส์ อเมเจอร์ 2021 และคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน ซีเมตรา ทัวร์ ในรายการ คาร์ไลส์ อริโซน่า วีเมนส์ กอล์ฟ คลาสสิค อีกด้วย

จากผลงานดังกล่าวทำให้ จาง รักษาตำแหน่งมือ 1 สมัครเล่นโลกเป็นเวลา 47 สัปดาห์ติดต่อกัน จาง เผยว่า "การได้รับรางวัล และจารึกชื่อจาก ยูเอสจีเอ และ อาร์แอนด์เอ มันถือ
เป็นสิ่งที่วิเศษสุดๆ และนี่นับเป็นหนที่ 2 ด้วยมันนับเป็นเกียรติอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงการทุ่มเทอย่างหนักในตลอด 2-3 ปีหลังมานี้มันได้รับผลลัพธ์แล้ว และภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และพยายามก้าวต่อไปในระดับสูงมากขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมลงสนามในระดับมหาวิทยาลัยของตัวเองด้วย"

จาง เตรียมลงหวดในศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2021 และยังได้ร่วมทัพ เคอร์ติส คัพ ของ สหรัฐ ที่จะแข่งขันกันที่ เวลส์ ในปลายเดือนนี้ด้วย ก่อนที่เธอจะเริ่มต้นการศึกษาในชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

เธอนับเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับการจับมอง ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ โรเลกซ์ ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2 รายการ (โรเลกซ์ เกิร์ล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 และแชมป์ ปิง อินวิเตชั่นเนล 2020) รวมถึงการคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอเจจีเอ (อเมริกัน จูเนียร์ กอล์ฟ แอสโซซิเอชั่น) สมาคมกอล์ฟเยาวชนของ สหรัฐ

สำหรับเหรียญรางวัล "แม็คคอร์แมค เมดัล" เป็นการร่วมมือกันของ ยูเอสจีเอ และ อาร์แอนด์เอ โดยใช้ชื่อของ มาร์ค เอช.แม็คคอร์แมค ผู้ก่อตั้งบริษัทการตลาดกีฬาชั้นนำอย่าง ไอเอ็มจี ที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างยาวนานในกีฬากอล์ฟสมัครเล่น

ศาสตราจารย์ สตีฟ อ๊อตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ของ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า "โรส แสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นที่สม่ำเสมอ และโดดเด่น ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมันทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำของโลกเป็นปีที่ 2 จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเธอมันสมควรแล้วที่เธอจะคว้าเหรียญรางวัล แม็คคอร์แมค เมดัล" และเราอยากจะขอแสดงความยินดีกับผลงานอันสุดยอดของเธอด้วย"

จอห์น โบเดนแฮมเมอร์ ผู้อำนวยการจัดการอาวุโสของ ยูเอสจีเอ เผยว่า "ในนามขององค์กร ผมอยากจะขอแสดงความยินดีกับ โรส จากความสำเร็จที่ได้รับนี้ การเล่นของเธอในตลอด 2 ปีมานี้ มันทำให้เธอสร้างระดับขึ้นมาใหม่ด้วยตัวของเธอเอง และเธอแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ชัยชนะในสนามเท่านั้น แต่ยังเป็นถึงเรื่อนอกสนามอีกด้วย เรารอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นเธอเติบโตขึ้นมาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง