ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เหมียว-เมียว พร้อมล่าแชมป์ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ (ซ้าย) และโปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ให้สัมภาษณ์พร้อมเต็มที่ลงหวดในศึก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมส์ สก๊อตติส โอเพ่น ชิง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 12-15 ส.ค.นี้ ที่สก๊อตแลนด์

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ และ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 2 สวิงสาวไทย เปิดใจพร้อมเต็มที่ลงสนามในศึก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น ที่จะหวดกัน 12-15 ส.ค.นี้ ณ สนาม ดัมบาร์นี้ ลิงค์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 7,982 หลา ที่ ประเทศสก๊อตแลนด์ ร่วมกับอีก 9 สวิงสาวไทย และบรรดามือชั้นนำระดับโลก


รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ทรัสต์กอล์ฟ ที่มี ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งเป็นไทเทิ่ลสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันนี้ โดยเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (48 ล้านบาท) โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงมือ 13 ของโลก และ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สาวไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนการแข่งขันถึงความพร้อมก่อนลงสนามในรายการนี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟชั้นนำกว่า 144 รายร่วมการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงสวิงสาวไทยอีก 9 รายที่จะลงหวดในแมตช์นี้ ไม่ว่าจะเป็น โปรเม-เอรียา, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล, โปรแจน วิชาณี มีชัย, โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน, โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ และ โปรพริม พริมา ธรรมรักษ์


โปรเหมียว วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภาระกิจจากศึก โอลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า "มีอาการล้านิดหน่อย แต่ได้ความรู้สึกในการแข่งขันกลับมาแล้ว หลังจากพักไปนานกว่า 2 สัปดาห์ ตอนนี้เรียกว่าเครื่องกำลังร้อน การเล่นที่สนามแบบลิ้งค์คอร์ส ถือเป็นอะไรใหม่สำหรับตัวเอง มีการเปลี่ยนไม้ในถุง เพราะอาจจะให้บอลโด่งมากไม่ได้ เนื่องจากกระแสลม สัปดาห์นี้อยู่กับว่าการแก้ไขปัญหาเฉพาะจะดีแค่ไหน ถือว่าท้าทายอย่างมาก"

โปรเมียว สวิงสาววัย 22 ปี มือ 76 ของโลก หลังซิวแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะฯ กล่าวว่า "ก็อยากจะรักษาความต่อเนื่องให้ได้ หลังเพิ่งคว้าแชมป์มา สนามนี้คงต้องวางแผนการเล่นให้ดี เพราะเป็นลิ้งค์คอร์ส ที่รัฟยาว สโลปเยอะ กรีนกว้างมาก และอาจจะต้องหยิบพัตเตอร์มาใช้งานเยอะ แถมปัญหาสำคัญอยู่ที่สภาพอากาศที่มีลม"


สำหรับการประกาศแพริ่งในรอบแรกที่จะหวดกันในวันที่ 12 ส.ค.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) สาวไทยจะเริ่มต้นที่กลุ่ม 11 ในเวลา 8.20 น. ของโปรจัสมิน ที่จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ยูกะ ซาโซะ สวิงสาวจากฟิลิปปินส์ และ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ กลุ่ม 13 เวลา 8.47 น. เป็น โปรจีน หวดร่วมกับ สเตซี่ ลูอิส แชมป์เก่าจากสหรัฐ และ อี มินจี แชมป์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ต่อที่กลุม 14 ของ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ที่จะหวดร่วมกับ อี จองอึน6 และ โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน เวลา 8.58 น. ด้านกลุ่ม 17 ในเวลา 9.31 น. ของ โปรแจน วิชาณี จะเล่นร่วมกับ กาบี้ โลเปซ จากเม็กซิโก และ นิโคล บรอช ลาร์เซ่น จากเดนมาร์ก ด้าน โปรแหวน พรอนงค์ จะเล่นที่กลุ่ม 23 ในเวลา 10.37 น. ร่วมกับ โนเอมิ ฆิเมเนซ มาร์ติน และ การ์เมน อลอนโซ่ สองสาวจากสเปน กลุ่ม 30 ในเวลา 11.59 น. โปรพริม จะหวดร่วมกับ เบธ อัลเล่น จากสหรัฐ และ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้ ด้าน โปรมายด์ ตรีฉัฐ จะเล่นที่กลุ่ม 31 ในเวลา 12.10 น. ร่วมกับ กาเบรียลล่า คอว์ลี่ย์ จากอังกฤษ และ วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ จากออสเตรเลีย โปรพราว ชเนตตี จะหวดในเวลา 12.21 น. ที่กลุ่ม 32 ร่วมกับ ซู โอห์ จากออสเตรเลีย และ ไคลี่ เฮนรี่ จากสก๊อตแลนด์ ที่กลุ่ม 37 เวลา 13.21 น. โปรเหมียว และ โปรเม จะออกร่วมกันกับ มารีแอนน์ สคาร์ปนอร์ด จากนอร์เวย์ และ โปรเมียว ปาจรีย์ จะเล่นที่กลุ่ม 39 ในเวลา 13.43 น. ร่วมกับ เอสเธอร์ เฮนเซไลต์ จากเยอรมัน และ ฮันน่าห์ กรีน จากออสเตรเลีย
.............................................
แพริ่งของนักกอล์ฟสาวไทย

11 08:20 1 ยูกะ ซาโซะ (ฟิลิปปินส์), จัสมิน สุวัณณะปุระ (ไทย), ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์)
13 08:47 1 อี มินจี (ออสเตรเลีย), สเตซี่ ลูอิส (สหรัฐ), อาฒยา ฐิติกุล (ไทย)
14 08:58 1 อี จองอึน6 (เกาหลีใต้), โซเฟีย โปปอฟ (เยอรมัน), โมรียา จุฑานุกาล (ไทย)
17 09:31 1 นิโค บรอช ลาร์เซ่น (เดนมาร์ก), กาบี้ โลเปซ (เม็กซิโก), วิชาณี มีชัย (ไทย)
23 10:37 1 พรอนงค์ เพชรล้ำ (ไทย), โนเอมิ ฆิเมเนซ มาร์ติน (สเปน), คาร์เมน อลอนโซ่ (สเปน)
30 11:59 1 พริมา ธรรมรักษ์ (ไทย), เบธ อัลเล่น (สหรัฐ), นิโคล การ์เซีย (แอฟริกาใต้)
31 12:10 1 ตรีฉัฐ จีนกลับ (ไทย), กาเบรียลล่า คอว์ลี่ย์ (อังกฤษ), วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ (ออสเตรเลีย)
32 12:21 1 ชเนตตี วรรณแสน (ไทย), ซู โอห์ (ออสเตรเลีย), ไคลี่ย์ เฮนรี่ (สก๊อตแลนด์)
37 13:21 1 ปภังกร ธวัชธนกิจ (ไทย), มารีแอนน์ สคาร์ปนอร์ด (นอร์เวย์), เอรียา จุฑานุกาล (ไทย)
39 13:43 1 ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (ไทย), เอสเธอร์ เฮนเซไลต์ (เยอรมัน), ฮันน่าห์ กรีน (ออสเตรเลีย)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง