ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โมริคาวา ครองแชมป์ คอมคาสต์ บิสสิเนส พีจีเอ ทัวร์

คอลลิ่น โมริคาวา สวิงวัย 24 ปีชาวอเมริกัน คว้าเงินโบนัส 2 ล้านเหรียญ หลังครองแชมป์ คอมคาสต์ บิสสิเนส พีจีเอ ทัวร์ ที่คำนวนจากผลงานในตาราง เฟดเอกซ์ คัพ

คอลลิ่น โมริคาว่า ยอดสวิงมือ 3 ของโลก คว้าบัลลังค์ผู้เล่นอันดับ 1 ของ พีจีเอ ทัวร์ จากอันดับโดย "คอมคาสต์ บิสสิเนส ทัวร์ ท๊อป 10" ภายหลังจากจบการแข่งขันในฤดูกาลปรกติของทัวร์กับศึก วินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมรับเงินรางวัลโบนัส 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (64 ล้านบาท)

"คอมคาสต์ บิสสิเนส ทัวร์ ท๊อป 10" จะเน้นไปที่ผลงานโดยรวมของผู้เล่นต่างๆใน พีจีเอ ทัวร์ เพื่อจะมอบรางวัลให้กับผู้เล่นระดับท๊อปของตาราง เฟดเอกซ์คัพ หลังจากจบฤดูกาลปรกติแล้ว โดยปัจจุบันในทัวร์มีรายการอย่างเป็นทางการที่คิดคะแนน เฟดเอกซ์คัพ ถึง 50 รายการ และมากที่สุดเท่าที่เคยมีมานับตั้งแต่ปี 1975 (ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 51 รายการ)

โมริคาว่า เจ้าของแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2020 และล่าสุดกับแชมป์ ดิ โอเพ่น ในปีนี้ กล่าวว่า "ใน พีจีเอ ทัวร์ มีผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากมาย และการที่สามารถพาตัวเองขึ้นมาติดท๊อป 10 ในอันดับของ คอมคาสต์ บิสสิเนส ได้ก็ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับสิ่งนี้นับเป็นการตอกย้ำที่ดีถึงการทุ่มเทอย่างหนักที่ผมได้ทำในตลอดทั้งซีซั่นนี้ ผมได้พูดคุย และพบกับพนักงานของ คอมคาสต์ ตั้งแต่ก่อนจะเริ่มต้นซีซั่น ว่ามันคงจะดีมากที่ผมจะกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง"

ไอลีน ดิสกิ้น ซีเอ็มโอ ของ คอมคาสต์ บิสสิเนส กล่าวว่า "ในนามของ คอมคาสต์ บิสสิเนส ขอแสดงความยินดีกับ คอลลิ่น โมริคาว่า ด้วยกับการคว้าอันดับ 1 ในอันดับผลงานยอดเยี่ยมที่สุดของทัวร์ ซึ่งได้รับการการันตีจาก คอมคาสต์ บิสสิเนส ทัวร์ ท๊อป 10 มันนับเป็นเกียรติ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ พีจีเอ ทัวร์ และช่วยให้ชี้ให้เห็นผลงานอันโดดเด่นที่มาจากการทุ่มเทอย่างหนัก และความสม่ำเสมอของเหล่าผู้เล่นชั้นยอด พวกเราก็อยากจะรู้แล้วว่าในฤดูกาล 2021-2022 ใครจะเป็นผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุด"

โมริคาวา คว้าแชมป์ไป 2 รายการ และติดท๊อป 10 ไปถึง 6 รายการตลอดการแข่งขันฤดูกาล 2020-2021 ใน เฟดเอกซ์คัพ โดยยอดสวิงวัย 24 ปี คว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เวิร์คเดย์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เดอะ คอนเซสชั่นส์ เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และมาคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ให้กับตัวเองในศึก ดิ โอเพ่น 2021 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ที่อังกฤษ หลังปีที่แล้ว โมริคาวา คว้าอันดับ 6 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ และได้รับโอกาสลงสนามในศึก ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ แอตแลนต้า เป็นครั้งแรกด้วย

การติดท๊อป 10 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ ก็เพื่อโอกาสในการเข้าไปเล่นในรายการ เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ ที่เป็นรายการสำคัญที่บรรดาผู้เล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ทุกคนมุ่งหวังเพื่อการคว้า เฟดเอกซ์คัพ โทรฟี่ โดยในส่วนของ คอมคาสต์ บิสสิเนส ทัวร์ ท๊อป 10 จะมีการมอบเงินรางวัลโบนัสจำนวน 10 ล้านบาท (320 ล้านบาท) ให้กับผู้เล่นที่ติดท๊อป 10 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ

สำหรับปี 2019 บรู้คส์ เคปก้า เป็นเจ้าของตำแหน่ง "ทัวร์ ท๊อป 10" ขณะที่ จัสติน โธมัส คว้าตำแหน่งนี้ในปี 2020 จากผลงานที่คว้า 3 แชมป์ ในรายการของ เฟดเอกซ์คัพ

.......................................................................

ตารางอันดับ คอมคาสต์ บิสสิเนส ทัวร์ ท๊อป 10 พร้อมกับเงินรางวัลโบนัสที่ทุกคนจะได้รับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง