ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเมียว ขึ้นนำร่วมลุ้นแชมป์แรกแอลพีจีเอ สวิงไอเอสพีเอส

โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กำลังลุ้นแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ กับศึก ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ หลังขึ้นนำร่วมกับ เจนนิเฟอร์ คัปโช่ และ เอมมา ทัลเลย์ (รูปเล็ก)

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สวิงสาวชาวไทย มีลุ้นรับแชมป์แรกในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจบรอบสามหวดขึ้นนำร่วมกับ เจนนิเฟอร์ คัปโช่ และ เอมม่า ทัลเลย์ สองสวิงชาวอเมริกัน ที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 205 ในศึกกอล์ฟ โคแซงชั่นระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ  ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล รั้งที่ 5 ตามหลัง 3 สโตรค

รายการนี้จัดแข่งทั้งในประเภทชาย และหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (48 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 1 ส.ค. แข่งกัน 2 สนามคือ กัลกอร์ม คาสเซิ่ล กอล์ฟ คลับ ประเภทหญิงแข่งแบบพาร์ 73 ระยะ 7,159 หลา ประเภทชาย พาร์ 70 ระยะ 7,005 หลา และสนาม มาสเซรีนี กอล์ฟ คลับ ประเภทชายแบบพาร์ 70 ระยะ 6,827 หลา และประเภทหญิง แบบพาร์ 72 ระยะ 7,066 หลา ไอร์แลนด์เหนือ

จบการแข่งในประเภทหญิง โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สวิงสาวชาวไทย รอบนี้หวดที่ กัลกอร์ม คาสเซิ่ล กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 73 ทำเพิ่มเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 66 จากผลงาน 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 205 ขึ้นนำร่วมกับ เจนนิเฟอร์ คัปโช่ ที่รอบนี้ทำเพิ่มเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 70 และ เอมม่า ทัลเลย์ ที่หวดเข้ามาอีเวนพาร์ 73

สวิงวัย 22 ปีจากไทย ที่กำลังลุ้นแชมป์แรกในเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวหลังจากจบเกมว่า "มันเหมือนกับว่าได้เรียนรู้ในทุกๆสัปดาห์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมันพิเศษมากได้เล่นกลุ่มสุดท้าย และได้เล่นร่วมกับ มินจี (อี) ทำให้เรียนรู้อะไรเยอะมาก สิ่งที่ได้เรียนรู้มากที่สุดคือการเล่นอย่างอดทน และเชื่อมั่นใจขั้นตอนของตัวเอง และนั่นทำให้เล่นกอล์ฟได้ดีขึ้น มินจี เธอเป็นคนที่เล่นด้วยความอดทนเป็นอย่างมากในทุกๆชอต และเธอเป็นคนที่มีสมาธิ และความตั้งใจในทุกชอต และนั่นคือสิ่งที่เรียนรู้มาจาก มินจี เพราะตัวเองมักจะเสียสมาธิบ่อยๆ"

นอกจากนั้น โปรเมียว ยังพูดถึงการได้ร่วมเล่นกับ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวจากราชบุรี ที่เคยเป็นคู่หูในทีมชาติไทย ที่ได้ลงเล่นร่วมกันว่า "ความรู้สึกเหมือนตอนสมัยที่เรายัง
เล่นกอล์ฟระดับเยาวชน เราเล่นร่วมกันบ่อยมากในตอนนั้น แต่นี่เป็นครั้งแรกในการเล่นทัวร์นาเม้นท์(ระดับอาชีพ) หลังจากเทิร์นโปรแล้วก็ไม่ค่อยได้พบกันมาก เพราะต่างคนเล่นกันคนละทัวร์ พอได้มาออกรอบร่วมกันมันจึงเหมือนได้หวนคิดถึงวันเก่าๆ และสนุกทุกครั้งที่ได้เล่นร่วมกัน"

โปรจีน อาฒยา จบรอบนี้ด้วยการทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 208 รั้งอันดับ 5 โดยมีสกอร์ตามหลัง เชลล่า ชอย ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 2 สโตรค ขณะที่ โปรแจน วิชาณี มีชัย อยู่ที่อันดับ 6 ร่วมที่รอบนี้ทำสกอร์เพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 209 โดยที่ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ หวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 72 รวม 7 อันเดอร์พาร์
211 รั้งอันดับ 13 ร่วม

มาที่การแข่งในประเภทชาย ธงชัย ใจดี รอบนี้หวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 73 ทำสกอร์รวม อีเวนพาร์ 210 ไม่ผ่านการตัดตัวไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยผู้นำเป็นของ จอร์แดน สมิธ ของอังกฤษ จากผลงานรวม 15 อันเดอร์พาร์ 195 โดยมี เดวิด ฮอร์ซี่ย์ จากอังกฤษ รั้งอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 196 และ เดวิด ฮิลเลียร์ ผู้นำจากรอบที่แล้วรั้งอันดับ 3 ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 199

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง