ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัปตัน โซลไฮม์ คัพ ยุโรป เลือก 3 รุคกี้ลงหวด

(จากซ้าย) เลโอน่า แม็คไกวร์, มาทิลด้า คาสเทรน และ นานน่า เคิร์สต แมดเซ่น 3 รุคกี้ที่ถูกเรียกเข้ามาในทีมยุโรป ชุดลุยศึก โซลไฮม์ คัพ ที่จะหวดกันระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

แคทริโอน่า แม๊ตธิว กัปตันทีม โซลไฮม์ คัพ ยุโรป ได้ 3 รุคกี้อย่าง เลโอน่า แม็คไกวร์, มาทิลด้า คาสเทรน และ นานน่า เคิร์สต แมดเซ่น ลงประเดิมในการแข่งขันครั้งแรกที่จะมีขึ้นในปลายเดือนนี้ ที่ อินเวอร์เนสส์ คลับ ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมยังเลือก มาเดลีน แซคสตรอม, เซลีน บูติเยร์ และ เมล รีด ในฐานะกัปตันช้อยซ์อีกด้วย

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม โซลไฮม์ คัพ ซึ่งจะจัดในทุกๆ 2 ปี เป็นการปะทะกันระหว่างทีม สหรัฐ และ ยุโรป เช่นเดียวกับศึก ไรเดอร์ คัพ ของประเภทชาย โดยการแข่งขันในปี 2021 จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย.นี้ โดยการแข่งจะแบ่งเป็นการแข่งแบบ โฟร์ซัม, โฟร์บอลล์ และ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ เช่นเดียวกับประเภทชาย โดยทีมสหรัฐ นำทีมโดย แพ๊ต เฮิร์สต รับหน้าที่กัปตัน ขณะที่ฝั่งยุโรปเจ้าของแชมป์จากการแข่งเมื่อปี 2019 มี แคทริโอน่า แม๊ตธิว เป็นกัปตันทีม

ภายหลังจากการแข่งขันเมเจอร์รายการสุดท้ายในศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2021 ก็เป็นการปิดฉากการคัดเลือกผู้เล่นเข้ามาในทีม ซึ่งล่าสุด ทางฝั่งทีมยุโรป แคทริโอน่า แม๊ตธิว ได้ 3 รุคกี้หน้าใหม่ที่ไม่ผ่านการแข่งขัน โซลไฮม์ คัพ อย่าง เลโอน่า แม็คไกวร์ (ไอร์แลนด์), มาทิลด้า คาสเทรน (ฟินแลนด์) และ นานน่า เคิร์สต แมดเซ่น (เดนมาร์ก) เข้ามาในทีม 

คาสเทรน ยอดสวิงจากฟินแลนด์ เพิ่งจะคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกให้ตัวเองปีนี้กับการแข่งขัน แอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ 2021 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ก่อนเธอจะมาคว้าแชมป์ กานท์ เลดี้ส์ โอเพ่น ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในบ้านเกิด และกลายเป็นนักกอล์ฟสาวจาก ฟินแลนด์ คนแรกที่ลงสนามให้ทีมยุโรปในรายการนี้

สวิงวัย 26 ปี เผยว่า "ไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะได้รับโอกาส แต่นั่นมันก็ทำให้ฉันอดน้ำตาไหลไม่ได้ แค่คิดถึงมัน และความสนุกที่จะได้รับในการได้เล่นในทีม และมันเยี่ยมมากแค่ไหนในการเป็นตัวแทนของทีมยุโรป และตัวแทนของประเทศ มันนับเป็นหนึ่งในเป้าหมาของตัวเอง และฝันก็กลายเป็นจริง นับตั้งแต่เล่นกอล์ฟตั้งแต่เด็ก มันคงเยี่ยมมากแน่ๆกับสิ่งที่มันกำลังจะเกิดขึ้นนี้ ไม่รู้จะอธิบายออกมายังไง กับความสุขนี้ มันเป็นความตื่นเต้นสุดๆ ที่เป็นนักกอล์ฟจากฟินแลนด์คนแรก และภูมิใจมากๆในการเป็นตัวแทนของประเทศด้วย"


ด้าน แม็คไกว์ร ก็เป็นอีกคนที่จะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกอล์ฟ ไอริซ คนแรกที่ลงเล่นในรายการนี้ โดยสวิงสาววัย 26 ปี เพิ่งจะคว้าอันดับ 6 ร่วมในการแข่งขัน เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และคว้าอันดับ 13 ร่วมในการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ คาร์นุสตี้

แม็คไกว์ร ซึ่งคว้าอันดับ 8 ในอันดับ เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ กล่าวว่า "มันน่าตื่นเต้นมาก มันเป็นอะไรที่ฉันกำลังเฝ้าฝันถึง ฉันลงเล่นในรายการ ปิง จูเนียร์ โซลไฮม์ คัพ เมื่อปี 2009 และ 2011 มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก มันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับเยาวชน กับการได้ก้าวไปสู่ทีมแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และไม่มีนักกอล์ฟจากไอร์แลนด์มาก่อนแล้วด้วย"

"ฉันคิดว่ามันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการกอล์ฟของ ไอร์แลนด์ ในการแสดงให้น้องๆเยาวชนได้เห็นว่ามันเป็นไปได้ หากคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน แคทริโอน่า นับเป็นตำนานผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นในฐานะผู้เล่น และกัปตันทีม รวมถึงการเป็นแชมป์ระดับ เมเจอร์ สำหรับเธอแค่เธอคิดว่าฉันดีพอที่จะอยู่ในทีมของเธอมันก็นับเป็นความภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งแล้ว"

ขณะที่ เคิร์ตส แมดเซ่น ที่พลาดโอกาสติดทีมแบบอัตโนมัติจากคะแนนสะสมใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แต่ด้วยผลงานที่ต่อเนื่องในการคว้าอันดับ 5 ร่วมในการแข่งขันที่ คาร์นุสตี้ มันก็ดีพอที่เธอจะได้รับเลือก เช่นเดียวกับ แซคสตรอม ที่เป็นหนึ่งในทีมยุโรปเมื่อปี 2017 และเป็นการกลับเข้ามาในทีมยุโรปอีกครั้ง หลังผลงานอันยอดเยี่ยมของเธอที่ คาร์นุสตี้ โดยสวิงสาววัย 28 ปี ที่จบอันดับ 2 ร่วม กล่าวว่า "มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสุดๆในการจะเป็นตัวแทนของทีมยุโรปใน โซลไฮม์ คัพ เมื่อปี 2017 เป็นครั้งแรกที่ได้รับโอกาส มันเหมือนฝันที่ทุกคนเฝ้ารอ บรรยากาศในทีมมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก การลงเล่นกับผู้เล่นชั้นยอด กับการแข่งขันระดับสุดยอดแบบนั้น มันนับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"

นอกจากนั้นยังมี เซลีน บูติเย่ร์ ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกชุดแชมป์เมื่อปี 2019 ของ แม๊ตธิว ที่ยังคงเชื่อใจสวิงสาวจากฝรั่งเศสเข้ามาในทีมอีกครั้ง โดยที่ บูติเยร์ เผยว่า "การเป็นส่วนหนึ่งในทีมยุโรป ศึก โซลไฮม์ คัพ ปีนี้ มันเป็นหนึ่งในเป้าหมายของตัวเอง หนสุดท้ายก็เป็นเมื่อปี 2019 มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่ แคทริโอน่า เลือกเข้ามาในทีมอีกครั้ง และแทบรอไม่ไหวกับการแข่งขันที่ โตเลโด้"

ด้านสมาชิกอีกราย เมล รีด สวิงสาวชาวอังกฤษ ที่ได้รับเลือกในการแข่งขันที่ เกลนอีเกิ้ลส์ เมื่อปี 2019 และรับบทบาทรองกัปตันทีมในการแข่งขันครั้งนั้นด้วย โดยเมื่อปี 2020 เธอคว้าแชมป์ ช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค และตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการได้กลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในทีมยุโรป

ทีมยุโรป ยังประกอบไปด้วย เอมิลี่ คริสตีน ปีเดอร์เซ่น (เดนมาร์ก), จอร์เจีย ฮอลล์ (อังกฤษ) ที่เข้ามาจากคะแนนสะสม ยังมี แอนนา นอร์ดควิสต์ (สวีเดน), โซเฟีย โปปอฟ (เยอรมัน), ชาร์ลี่ย์ ฮัลล์ (อังกฤษ) และ การ์โลต้า ซิกานด้า (สเปน) ที่เข้ามาในทีมจากคะแนนสะสมอันดับโลก

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง