ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เม-เหมียว นำทัพสาวไทยหวดศึก ทรัสต์กอล์ฟ สก๊อตติส โอเพ่น

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล (ซ้าย) และ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ 2 สวิงสาวโอลิมปิก พร้อมนำทัพสาวไทยหวดในศึก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น 12-15 ส.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ สก็อตแลนด์ (เครดิตภาพ Getty Images)

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมนำทัพสวิงสาวชาวไทย ร่วมหวดในศึกกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น 12-15 ส.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ สก็อตแลนด์ ปีนี้มี ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักเป็นปีแรก 

รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ทรัสต์กอล์ฟ ที่มี ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งเป็นไทเทิ่ลสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันนี้ โดยเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (48 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ ดัมบาร์นีลิงก์ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,453 หลา ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค.นี้ โดยจะมี 2 สวิงสาว โอลิมปิก อย่าง โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงมือ 13 ของโลก และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก นำทัพสาวไทยร่วมหวดในรายการนี้


ปัจจุบัน โปรเหมียว วัย 21 ปี รั้งอันดับ 2 ในอันดับ เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ หลังซิวแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และติดท๊อป 10 ถึง 6 รายการ ขณะที่ โปรเม วัย 25 ปี ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ในอันดับ เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ จากผลงาน 2 แชมป์ในปีนี้ ทั้งรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และแชมป์ ดาว เกรท เลคส์ฯ 

โปรเม ที่เคยเป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 เผยว่า "ชอบสก๊อตแลนด์มาก เพราะมีความทรงจำที่ประทับใจในการแข่งเมื่อปี 2018 การมาที่นี่อีกครั้งมันเป็นอะไรที่พิเศษมาก แต่ปีนี้แข่งขันกันสนามแห่งใหม่ ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง และเชื่อว่าไม่ใช่งานง่ายแน่นอน อีกทั้งรู้สึกภูมิใจที่ ทรัสต์กอล์ฟ พยายามสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยมากขึ้น เพราะเห็นว่ามีนักกอล์ฟของไทยมาร่วมแข่งในรายการนี้หลายคน ซึ่งความมุ่งมั่นและตั้งใจนี้ทำให้ เม ได้รับแรงบันดาลใจไปด้วย"


นอกเหนือจาก โปรเม และ โปรเหมียว แล้ว ยังมีสาวไทยใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, โปรแจน วิชาณี มีชัย, โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล พร้อมด้วย โปรพริม พริมา ธรรมรักษ์, โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน และ โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่ได้รับโอกาสจาก ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย

สำหรับ ทรัสต์กอล์ฟ ตกลงทำสัญญาสนับสนุนรายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ด้วยการร่วมมือกับรัฐบาลสกอตแลนด์ และองค์การ VisitScotland ซึ่งมีข้อตกลงด้านกีฬากอล์ฟสตรีมาอย่างยาวนาน โดยได้ให้การสนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น มาตั้งแต่ปี 2007 และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังได้ประกาศทำข้อตกลงมอบเงินทุนสนับสนุนระยะยาว 5 ปี เพื่อสนับสนุนรายการนี้อย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณสูงถึง 6 ล้านปอนด์ไปจนถึงปี2025 โดยรัฐบาลสกอตแลนด์และองค์การ VisitScotland ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายการกอล์ฟสตรีรายใหญ่ของโลกมากมาย โดยเฉพาะรายการ Solheim Cup 2019 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง