ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเมียว สุดปลื้มจารึกืชื่อสาวไทยคนที่ 5 คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์

โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สาวไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สวิงสาวชาวไทย ยอมรับว่าสุดปลื้มที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองใน แอลพีจีเอ ทัวร์ สำเร็จ หลังเฉือนชนะ เอมมา ทัลเลย์ สวิงสาวชาวอเมริกัน ในการดวลเพลย์ออฟหนที่ 2 ก่อนคว้าแชมป์ "ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล" ซึ่งเป็นศึก โคแซงชั่นระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ณ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมจารึกชื่อเป็นนักกอล์ฟสาวชาวไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์

ปาจารีย์ หยิบแชมป์ด้วยการเอาชนะ เอมมา ทัลเลย์ ของ สหรัฐ หลังสกอร์เสมอกันที่ 16 อันเดอร์พาร์ 275 เมื่อจบ 72 หลุมที่สนามกอล์ฟ กัลกอร์ม คันทรี คลับ ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ ต้องดวลเพลย์ออฟตัดสินที่หลุม 18 พาร์ 5 และ โปรเมียว มาเฉือนชนะสาวสหรัฐในการดวลถึง 2 รอบ หยิบแชมป์แรกในทัวร์ พร้อมรับเงินรางวัลไป 225,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 7.2 ล้านบาท และเป็นสาวไทยคนที่ 5 ต่อจาก โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่คว้าแชมป์ในระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ ด้วย

สวิงสาวชาวไทยวัย 22 ปี เสียทริปเปิ้ลโบกี้ที่หลุม 6 ก่อนจะพลิกสถานการณ์จนตีเสมอกับ เอมมา ทัลเลย์ จะเข้าไปลุ้นแชมป์ในการเพลย์ออฟ กล่าวว่า "เมียว มักจะมองหาอะไรซักอย่างเสมอ โดยเฉพาะกับลูกกอล์ฟ และทุกครั้งก็พยายามใส่ "โชค" เอาไว้ เพื่อมองอะไรในแง่ดีกับตัวเองเสมอ พยายามลืม มุ่งมั่นกับการแข่งที่เหลือ และนั่นเองที่ทำให้ตัวเองผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ โดยเฉพาะกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หลุม 6 และคิดว่าตัวเองมีโชคที่ผ่านมันมาได้ และคว้าชัยชนะไปในท้ายที่สุด"

โปรเมียว พัตต์เซฟพาร์จากระยะ 8 ฟุตที่หลุม 18 ในการเล่นปรกติ เพื่อเข้าไปดวลเพลย์ออฟ และต้องดวลถึง 2 หน ก่อนที่เธอจะได้โอกาสพัตต์จากระยะ 9 ฟุตที่หลุม 18 พาร์ 5 คว้าแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "การปักธงในวันนี้ยากมาก และเหลือระยะอีกไกลก่อนจะขึ้นกรีนในชอตที่ 3 ของการเล่นเพลย์ออฟครั้งแรก ดีใจมากที่ขึ้นกรีนได้สำเร็จ และทำสองพัตต์ ในการเล่นเพลย์ออฟหนที่ 2 ก็เหลือพัตต์ระยะไกลกว่าที่คาด แต่ก็ไม่ได้ผิดหวัง และไม่กดดันตัวเองในการทำเบอร์ดี้ และจากระยะ 75 ฟุตโชคดีที่ตัวเองทำ 2 พัตต์ได้สำเร็ต"

นอกจากนั้น โปรเมียว ยังกล่าวถึงการพัตต์ในระหว่างเพลย์ออฟด้วยว่า "ต้องยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆ แต่ก็แปลกใจกับตัวเองที่สามารถจัดการกับความตื่นเต้นนี้ไปได้ดี ดีใจที่ทำให้ทุกคนมีความสุข และขอบคุณทุกๆคน โดยเฉพาะเพื่อนๆสวิงสาวไทยที่มาร่วมฉลองให้กับเมียว ทำให้เป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยม"

พร้อมกันนั้น โปรเมียว ยังกล่าวถึงคุณพ่อ วีระพล อนันต์นฤการ ที่มีโอกาสแสดงความยินดีกับลูกสาว ด้วยว่า "คุณพ่ออยู่ข้างๆกับ เมียว เสมอตั้งแต่เริ่มต้นการเล่น การได้แบ่งบันความสำเร็จร่วมกับคุณพ่อเป็นอะไรที่วิเศษอย่างมาก และ พูดอะไรไม่ออกเลย แต่ก็อยากจะขอบคุณกับทุกๆกำลังใจ ทุกการสนับสนุนจากทุกๆคนที่เชื่อมั่นในตัวเมียว คงจะไม่มีเมียวในวันนี้หากไม่มีการสนับสนุน และกำลังใจที่มีให้"

การคว้าแชมป์นี้ของ ปาจรีย์ นับเป็นสาวไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์ในปีนี้ ตามหลัง โปรโม-โมรียา และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล (ดาว เกรท เลคส์), โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ (เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น) ทำให้เธอได้สิทธิ์ลงเล่นในทัวร์ 2 ปี และได้สิทธิ์เล่นรายการไดมอนด์ส รีสอร์ท ทัวร์นาเมนส์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ รายการเปิดฤดูกาลของแอลพีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2022 และ 2023

สำหรับรายการต่อไปของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ จะยังคงแข่งขันที่แผ่นดินยุโรปต่อไป และยังคงเป็นรายการ โคแซงชั่นร่วมกับ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค.นี้ ณ สนาม ดัมบาร์นี่ ลิงค์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 7,982 หลา ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (7.2 ล้านบาท)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง