ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ณัฐกฤตา มั่นใจแชมป์สองสนามติดสวิง ไทยแอลฯ สนาม 3

"ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สวิงสมัครเล่นเจ้าของแชมป์สนาม 2 มั่นใจซิวแชมป์สองสนามติด ในศึกกอล์ฟอาชีพสตรี "บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 3" ที่สนามกอล์ฟ เขื่อนอุบลรัตน์ กอล์ฟ คอร์ส จ.ขอนแก่น ชิง 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้

"น้องซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สวิงสมัครเล่นโครงการทีมชาติไทย มั่นใจคว้าแชมป์สองสนามติดในศึกกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 3" หวดระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ที่สนามกอล์ฟ เขื่อนอุบลรัตน์ กอล์ฟ คอร์ส จ.ขอนแก่น ชิง 1.2 ล้านบาท แม้เพิ่งจะปรับวง และได้อุปกรณ์ใหม่

การแข่งขันสนามนี้เป็นการแข่งสนามที่ 3 ของการแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท แชมป์รับ 156,000 บาท มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งทั้งสิ้น 65 ราย แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม พร้อมมีการตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอหลังแข่งขันจบ 36 หลุม โดยการแข่งขันรอบแรกในวันที่ 25 ส.ค.นี้ จะสตาร์ทกลุ่มแรกในเวลา 8.00 น. โดยจะมีการปล่อยทั้งที่หลุม 1 และหลุม 10

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อม "น้องซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟเยาวชนโครงการทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ในสนามที่ 2 ที่ นารายณ์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่ คลับ จ.ลพบุรี เมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเตรียมพร้อมไม่เท่ากับสนามที่ผ่านมา แต่ยัง
มั่นใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง มีลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์ได้ เพราะเพิ่งมีการปรับวงสวิง และมีการเปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่ สนามนี้เพิ่งมีโอกาสลงเล่นเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าตื่นเต้น แต่ยังมั่นใจฟอร์มตัวเอง โดย น้องซิม จะออกที่หลุม 10 ในกลุ่มที่ 19 เวลา 09.10 น. ร่วมกับ "โปรกรีน" วันชนา โพธิ์เรืองรอง และ "โปรกุ๊ก" ชมพัช พงศ์ธนารักษ์

ด้าน ปวริศา ยกทวน สวิงจากนครศรีธรรมราช ที่เพิ่งกลับมาจากการแข่งขันที่ สหรัฐอเมริกา เผยสภาพร่างกายอาจจะยังไม่ฟิตสมบูรณ์เท่าไร เนื่องจากเพิ่งจะออกจากการกักตัว เลยไม่ได้ลงซ้อมมากนักในช่วงที่ผ่านมา มาร่วมลงแข่งในครั้งนี้ก็ถือเป็นการซ้อมแข่งขัน สนุกกับการเล่นกอล์ฟ และได้มา
พบปะกับเพื่อนๆในทัวร์ไทย ก่อนเดือนหน้าจะกลับไปแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อ เพื่อรักษาการ์ดทัวร์ให้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยรอบแรก โปรปริญญ์ จะออกที่หลุม 1 ที่กลุ่ม 6 ร่วมกับ "โปรแอร์" ศรุตยา งามอุษาวรรณ และ กนกวรรณ ยอดดำเนิน ในเวลา 8.50 น. 

ขณะที่ "โปรมายด์" กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล สวิงสาวเจ้าถิ่น ขอนแก่น ที่เป็นนักกอล์ฟอีกรายที่ผ่านประสบการณ์ในเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวถึงการลงแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ เขื่อนอุบลรัตน์ฯ ว่าเคยเล่นสนามแห่งนี้มาตั้งแต่สมัยเป็นนักกอล์ฟเยาวชน และถือเป็นสนามโฮมคอร์สของตัวเอง ดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง เพราะมีความทรงจำที่ดีๆที่นี่ ด้านความ
พร้อมเตรียมตัวมาเต็มที่เหมือนปรกติ อีกทั้งเพิ่งกลับมาจากการทัวร์แข่งขันที่ สหรัฐ เมื่อเดือนที่แล้ว และก็ยังคงซ้อมมาโดยตลอด ซึ่งก็กำลังหาโอกาสที่จะกลับไปแข่งขันที่ แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง ตอนนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาในการเก็บเกี่ยวความมั่นใจ และแก้ไขจุดบกพร่องตัวเอง โดยรอบแรก โปรมายด์ จะลงเล่นในกลุ่มที่ 22 ในเวลา 9.40 น. ร่วมกับ อริสา เวชกามา และ ณัชชารีย์ ฐานซิตนิธิธันยา สวิงสมัครเล่น

กลุ่มอื่นๆที่น่าสนใจ "โปรพีเค" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ นักกอล์ฟขอนแก่น เจ้าของแชมป์ในแมตช์เปิดซีซั่น และผู้นำในอันดับออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รอบแรกสตาร์ทที่หลุม 1 เวลา 9.20 น. ร่วมกับ "โปรฝ้าย" ชากัญฑ์สิม คำบอน และ "น้องปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่น ขณะที่
กลุ่ม 5 ที่หลุม 1 "โปรบิว" กันยลักษ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ จะลงหวดร่วมกับ "โปรแอนท์" เรณุกา สุขสุคนธ์ และ "โปรฟ้า" สิธานาถ สิงหนาท ในเวลา 08.40 น.

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 3 จัดการแข่งขันภายใต้มาตการ "บับเบิ้ล แอนด์ ซีล" ในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ตามข้อแนะนำของ สาธารณสุขจังหวัด และจังหวัดขอนแก่น ไม่ว่าจะมีการตรวจเชื้อก่อนแข่งขัน รวมถึงบริการรถรับ-ส่ง ระหว่าง โรงแรม กับ สนามแข่งขัน รวมถึงไม่อนุญาตให้ออกนอกบริเวณพื้นที่ควบคุม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง