ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พัชรจุฑา ทำ 6 เบอร์ดี้นำก่อนรอบแรก ไทยแอล สิงห์ปาร์ค

พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ หวดขึ้นนำรอบแรก สวิง "สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ เมื่อวันอังคารที่ 31 ส.ค. 2564 ด้วยผลงาน 6 อันเดอร์พาร์ 66

"โปรพีเค" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ออกเหล็กสมราคาเจ้าถิ่นมือ 1 ทัวร์ ทำ 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ รั้งจ่าฝูงรอบแรก สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ แชมป์จากสนามก่อนนี้ ตามสองสโตรก สกอร์รวม 4 อันเดอร์ ในการแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 4 รายการ สิงห์-บีจีซี ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,389 หลา จ.ขอนแก่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท 

สนามนี้เก็บสะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต สนามที่ 4 ไทยแอลพีจีเอ 2021 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี รับการสนับสนุน จากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แชมป์รับส่วนแบ่งเงินรางวัล156,000 บาท มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งทั้งสิ้น 78 ราย และมีนักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมลงหวดทั้งสิ้น 16 ราย แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม พร้อมมีการตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอหลังแข่งขันจบ 36 หลุม 

รอบแรกมีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 31 ส.ค. สตาร์ทกลุ่มแรกในเวลา 07.30 น. ทางแท่นทีออฟหลุม 1 และหลุม 10 โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เจ้าของมือ 1 ในอันดับคะแนนสะสมของ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 จากขอนแก่น ทำสกอร์เข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 รอบนี้สตาร์ทที่หลุม 10 เก็บ 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 11, 14, 15 ก่อนมาทำอีก 3 เบอร์ดี้ที่ 9 หลุมหลังจากหลุม 3, 7 และ 9 ไม่มีเสียโบกี้เลย ขึ้นนำเดี่ยว สวิงสาววัย 29 ปี กล่าวหลังจบเกมว่า "ถือว่าเกมไหลลื่น ดีตั้งแต่ทีชอต อีกอย่างเป็นเพราะเราปรับตัวให้เข้ากับสนามได้เร็ว เพราะเล่นที่นี่มาตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้รู้ว่าควรจะเข้าหาหลุมได้จากตรงไหน และดีใจที่ไม่เสียโบกี้ด้วย สปีดกรีนค่อนข้างเร็วจึงทำให้พลาดโอกาสทำแต้มไปหลายหลุม ช่วงเช้าเป็นเพราะยังมีน้ำค้างทำให่มีสภาพหนืดไปบ้าง แต่มา 9 หลุมหลังกรีนเริ่มเฟิร์มต้องปรับสปีดกันใหม่หมด จริงๆไม่ได้ตั้งเป้าอะไรแค่พยายามทำตามแผนของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ พยายามอยู่ในเกมตัวเอง และมีสมาธิมากที่สุด"


ด้าน โปรแชมเปญ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ สวิงสาวจากบึงกาฬ เจ้าของแชมป์สนามที่แล้ว และซ้อมอยู่ในสนามแห่งนี้มาตลอด เก็บ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังผู้นำ 2 สโตรค กล่าวว่า "สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เท่าไร เพราะเพิ่งจะกลับมาจากการฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าตื่นเต้นนิดหน่อย พอใจกับผลงาน แม้ว่าทีชอตยังไม่ดีเท่าไร แต่พัตต์ดีมากๆ เก็บได้หมดไม่ว่าจะตรงไหน ตั้งเป้ากับตัวเองในการทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดถึงผลการแข่งขัน โฟกัสแค่การเล่นของตัวเอง มีสมาธิกับตัวเองให้มากที่สุด สนามนี้ถ้าเหล็กคมๆ และเปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะๆก็น่าจะทำผลงานได้ดี"


โปรปริญญ์ ปวริศา ยกทวน สวิงจากนครศรีธรรมราช และ พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง หวดตามเข้ามาที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยที่มี "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีปลาภ สวิงสมัครเล่นที่ทำผลงานดีสุดหวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล ที่ทำได้ 2 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้

สำหรับการแข่งขันรอบที่ 2 จะสตาร์ททั้งที่หลุม 1 และ 10 โดยเริ่มกลุ่มแรกในเวลา 07.30 น. และกลุ่มสุดท้ายจะออกในเวลา 09.30 น. สามารถเช็คผลการแข่งขันแบบสดๆทางเว๊บไซต์ของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ http://www.thailpga.com/official/ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบสุดท้ายผ่านทางแอปพลิเคชัน AIS PLAY กล่อง AIS PLAYBOX, กล่อง Apple TV และ Samsung Smart TV หรือ เฟซบุ๊ค Thai LPGA Tour, BGC และ ช่องยูทูปของ Thai LPGA Tour และ BG Channel

..........................................................

สรุปผลการแข่งขัน

(-6) 66 พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 33-33

(-4) 68 เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 33-35

(-3) 69 ปวริศา ยกทวน 35-34, พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง 35-34

(-2) 70 ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ (สมัครเล่น) 35-35, กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล 34-36


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง