ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเม แซงนำเดี่ยวรอบสอง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นนำเดี่ยวหลังจบรอบสองสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น ที่ประเทศสก๊อตแลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 แซงขึ้นมานำเดี่ยวหลังจบรอบสองที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 ในกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ สกอตแลนด์ เมื่อช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สาวราชบุรี หวดรั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ตามหลัง 3 สโตรค

รายการนี้เป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียยสหรัฐ (48 ล้านบาท) แข่งขันระหว่าง 12-15 ส.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ดัมบาร์นีลิงก์ คอร์ส ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในเมืองเลเวน ของสกอตแลนด์ โดยแมตช์นี้มีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำร่วมหวดทั้งสิ้น 144 ราย รวมถึง 11 นักกอล์ฟสาวไทยร่วมหวด

จบการแข่งขันรอบที่ 2 ตัดตัวที่สกอร์รวม อีเวนพาร์ 144 มีนักกอล์ฟเข้ารอบทั้งสิ้น 44 ราย ท่ามกลางสภาพลมแรงของสนาม "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก หวดเพิ่มเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 7 เบอร์ดี้ เสียแค่ 1 โบกี้ที่หลุม 10 พาร์ 4 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขึ้นนำเดี่ยว โดยสวิงสาววัย 25 ปี เผยว่า "เมรู้สึกเป็นเกียรติมาก ทั้งกับตัวเม
เองและทุกคนในแอลพีจีเอ เราขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ได้พยายามทุ่มเทอย่างมากเพื่อสนับสนุนนักกอล์ฟทุกคนในประเทศไทย ซึ่งมีความหมายกับพวกเรามาก" เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 เผยต่อว่า "หนึ่งในความฝันของชีวิตเม ก็คือการคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์ส  ซึ่งเมทำสำเร็จมาแล้วในปี 2018 และตอนนี้เมนึกถึงความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นได้ทั้งหมด แม้เราจะรู้ว่าหนทางยังอีกยาวไกลและไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

เอรียา กล่าวต่อว่า "ค่อนข้างโชคดีที่แข่งขันเสร็จก่อนฝนตกและลมแรง วันนี้ลมแรงมาก ถือว่าเป็นวันที่เล่นยากเหมือนกัน วันนี้พัตต์ไกลถือว่าค่อนข้างโชคดีสำหรับเม รอบแรกที่เมเล่นช่วงบ่ายเมื่อวานลมแรงมาก เลยคิดว่าวันนี้สภาพอากาศน่าจะดีขึ้นในช่วงเช้า แต่กลับไม่ใช่เลย ลมแรงมากตั้งแต่หลุมแรก และในช่วง 3 หลุมสุดท้ายยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม ดังนั้นเมจึงรู้สึกโชคดีที่เล่นจบก่อนที่สภาพอากาศจะแย่ไปกว่านี้ ส่วนวันพรุ่งนี้คงพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิม โดยต้องทีช็อตและพัตต์ให้ดีขึ้นกว่านี้"

ด้านการลุ้นแชมป์ โปรเม เผยว่า "ยังจำความรู้สึกตอนที่คว้าแชมป์เมื่อปี 2018 ได้ดี ตอนนั้นบอกกับแคดดี้ว่าในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สได้แล้ว ดังนั้นทุกครั้งที่มาแข่งขันที่นี่ ถึงรู้ว่าเป็นงานหนัก ต้องเล่นท่ามกลางลมแรง แต่ก็รู้สึกสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ได้มาเล่นที่นี่ เพราะการเล่นลิงก์คอร์ส เราแค่รู้ว่าเราสามารถตีสกอร์ต่ำหรือทำสกอร์สูงได้ แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เราจะต้องตีสกอร์ต่ำหรือตีสกอร์สูง ดังนั้น การได้กลับมาเล่นที่ลิงก์คอร์สอีกครั้ง จึงนึกถึงความทรงจำดี ๆ มากมายที่นี่ เพราะเคยคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์สและรู้สึกภูมิใจมากจนสามารถบอกกับตัวเองได้ว่า เคยคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สมาแล้วนะ"

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวราชบุรี วัย 18 ปี มือ 1 เลดี้ส์ ยู
โรเปี้ยน ทัวร์ พลาด 3 โบกี้ในช่วง 9 หลุมแรก ก่อนแก้ตัวทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ที่ 9 หลุมหลังจบสกอร์วันนี้ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก โดย อาฒยา เผยว่า "โชคดีที่ได้โอกาสซ้อมที่สนามก่อนการแข่งขันจึงทำให้เตรียมการบ้านในการเล่นมาดี ก็ยอมรับว่าไม่รู้ว่าผลงานจะออกมาดีไหม แต่ก็พยายามเต็มที่แล้ว เพราะไม่นัดกับการเล่นใน ลิ้งค์คอร์ส จะพยายามทำให้เต็มที่"

โปรจีน กล่าวต่อว่า "วันนี้เปิดหัวในรอบสองไม่ดีเสีย 2 โบกี้ติดต่อกันในสองหลุมแรก เพราะวันนี้ลมแรงมากเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อวานนี้ ทำให้เล่นยากมาก ต้องพยายามทำทุก
อย่างเพื่อสู้กับลม จีนบอกกับตัวเองว่าต้องนิ่งให้มากกว่านี้ ต้องเอาตัวเองให้รอด และทำให้ตัวเองมีโอกาสทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด จีนพอใจกับผลงานในวันนี้มากค่ะ ได้เรียนรู้จากการเล่นลิงก์คอร์สที่ผ่านมา แล้วนำมาปรับกับการเล่นในสัปดาห์นี้ ทำให้ผลงานดีขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ผลงานจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่จีนไม่ได้กังวลถึงตรงนั้นมากนัก คิดแต่เพียงว่าวันพรุ่งนี้สภาพอากาศน่าจะเป็นอย่างไรและพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเองตีเข้าไปใกล้ มีโอกาสได้พัตต์ดี ๆ เยอะขึ้น”

อี จองอึน6 (เกาหลีใต้), ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์), ซาราห์ ชเมลเซล (สหรัฐ), รีแอนน์ โอทูล (สหรัฐ), เคลซี่ย์ แม็คโดนัลด์ (สก๊อตแลนด์) และ ยูกะ ซาโซะ (ฟิลิปปินส์) หวดเข้ามาอันดับ 5 ร่วมที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 โดยมี มารีน่า อเล็กซ์ (สหรัฐ) และ เยียลิมี่ โนห์ (สหรัฐ) หวดรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 รั้งอันดับ 11 ร่วม 

ด้านสาวไทยคนอื่น "โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ รอบนี้หวดเกินไป 2 ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 รั้งอันดับ 13 ร่วม ขณะที่ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ทำสกอร์รวม อีเวนพาร์ 144 เท่ากับ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ขณะที่นักกอล์ฟรายอื่นๆของไทยไม่ผ่านการตัดตัว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง