ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 สวิงสาวไทยเผยเหตผลงานไม่ดี ในโอลิมปิก

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ (ซ้าย) และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ผลงานไม่ค่อยดีนักในโอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 ด้วยการจบอันดับ 23 ร่วม และอันดับ 43 ร่วม

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ออกมายอมรับว่าเครื่องร้อนช้าไปนิด เพราะช่วงหลังไม่ได้ลงแข่ง ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล รับว่ามีปัญหากับทีชอตของตัวเอง ทำให้ผลงานออกมาไม่ค่อยดีนักในการแข่งขันกอล์ฟบุคคลหญิงกีฬา โอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ส.ค.2564 โดย โปรเหมียว จบที่อันดับ 23 ร่วม และ โปรเม คว้าอันดับ 43 ร่วม

จบการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ส.ค. 2564 "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ จบการแข่งในรอบสุดท้ายด้วยการทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 279 คว้าอันดับ 23 ร่วม ซึ่ง สวิงวัย 21 ปี กล่าวหลังจบเกมว่า "ถือว่าทำได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ พอใจกับผลงานของตัวเอง เพราะหยุดแข่งไปนาน ถือว่ากลับมาจับจังหวะของตัวเองได้แล้ว และจึงทำผลงานได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องนำไปแก้ไข และพัฒนาต่อไป"

ด้านการเลื่อนโปรแกรมแข่งขันที่ต้องทำให้ตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อหลีกเลี่ยงพายุฝน โปรเหมียว ยอมรับว่า "ไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะถือว่าปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้แล้ว อาศัยการกลับในช่วงเดินทางมาแข่งขันก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ถ้าให้คะแนนตัวเองกับ โอลิมปิก ครั้งนี้ ขอให้คะแนนกับตัวเองแค่ 6 แม้ว่าจะซ้อมมาหนัก แต่พอไม่ได้ลงแข่งในทัวร์เกือบ 1 เดือน ทำให้ยังมีหลายอย่างขาดหายไป โดยเฉพาะการพัตต์ที่ไม่ดีทั้งสัปดาห์นี้ ถือเป็นบทเรียนที่ได้จากครั้งนี้"

สวิงมือ 13 ของโลก กล่าวต่อว่า "ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรกับการแข่ง เพราะหากไม่มีโควิด-19 ก็คงไม่ได้มาแข่งในครั้งนี้ ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ เอเอ็นเอ (เมื่อต้นปี) ทำให้อันดับโลกทะลุขึ้นมาติดท๊อป 13 มาจนถึงตรงนี้ถือว่าเราทำได้ดีแล้ว หลังจบรายการนี้จะไปลงแข่งในศึก สก๊อตติส โอเพ่น ซึ่งเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค.นี้ เป้าหมายของตัวเองในปีนี้คือการรักษาผลงาน และลุ้นตำแหน่ง รุคกี้ ยอดเยี่ยมแห่งปี รวมถึงการทำเงินรางวัลทะลุ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ"

"สำหรับในปีนี้ของตัวเอง นับว่าดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าจะไม่หวือหวา แต่ก็ไม่ได้แย่ อีกอย่างนี่ก็เป็นปีแรกของตัวเองในการใช้ชีวิตในฐานะมืออาชีพ และยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ และมองว่านี่จะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า"

ด้าน โปรเม สวิงมือ 21 ของโลก ปิดฉากรอบสุดท้ายด้วยการตี 1 โอเวอร์พาร์ 72 ทำสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 285 คว้าอันดับ 43 ร่วม โดย โปรเม วัย 25 ปี เผยหลังจบเกมว่า "วันนี้มีทั้งดี และไม่ดีสลับกันไป ช่วงแรกชอตไม่ค่อยดี ทำให้เสียความมั่นใจไปเยอะ โดยรวมทั้งหมด 4 วันถือว่าไม่ดีอย่างที่ตั้งใจ ถือว่าเป็นประสบการณ์ ที่ต้องนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป ยอมรับว่าไม่ได้เครียดในการแข่งแมตช์นี้ เพียงแต่กดดันตัวเองมากไปนิด เพราะเริ่มต้นไม่ดี โดยเฉพาะเรื่องทีชอตที่ไม่ดีมาตั้งแต่เล่นรายการ เอวิยอง แล้ว ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะมีเวลาซ้อมน้อย

"อย่างไรก็ดีคิดว่าฟอร์มของตัวเองมาไม่ตรงกันกับ โอลิมปิก เพราะ กอล์ฟ มันก็อะไรก็เกิดขึ้นได้ บทมันจะดีก็ดีใจหาย ขณะที่บางวันที่ไม่ดี มันก็ทำอย่างไรมันก็ไม่ดีเอาเสียเลย และเห็นได้ว่าสัปดาห์นี้ไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีสำหรับ เม เลย"

กับโปรแกรมแข่งขันต่อไป ซึ่ง โปรเม ต้องเดินทางไปแข่งขันที่ สก๊อตแลนด์ 2 สัปดาห์ ในศึก สก๊อตติส โอเพ่น และ บริติช โอเพ่น กล่าวว่า "ผ่านมาครึ่งปีถือว่าพอใจกับผลงานตัวเองในปีนี้ เพราะก็มีช่วงเวลาที่ดี และไม่ดีหลายอย่าง เพราะมีช่วงหนึ่งที่ตัวเองมีอาการท้อ และอยากจะหยุดแข่งไปซักปี ก่อนจะบอกกับตัวเองให้เดินหน้าต่อไป จนผลงาน และความรู้สึกตัวเองกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็ยอมรับว่าทุกวันนี้มองตัวเองง่ายขึ้นเยอะ มีความสุขกับทุกสิ่งมากขึ้น และไม่ตัดสินตัวเองจากผลงาน แค่เราออกไปเล่นอย่างเต็มที่ก็พอ อย่างแมตช์นี้ เรารู้ว่าทีชอตไม่ดี ก็พยายามตั้งใจมากๆ แต่พอทุกอย่างมันไม่เป็นอย่างที่ใจเราต้องการ ก็เข้าใจ และรักษาความรู้สึกดีๆเอาไว้ และเดินหน้าต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง