ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเมียว จากบทเรียนสู่แชมป์แอลพีจีเอคนที่ 5 ของไทย

โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กับแชมป์ ไอเอสพีเอส ฮันดะฯ

นับตั้งแต่ปี 2019 ที่ตัดสินใจตบเท้าเข้าสู่เวที แอลพีจีเอ ทัวร์ ของ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เธอใช้เวลา 2 ปีในการไล่ล่าความสำเร็จในการคว้าแชมป์แรกมาได้กับการแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และกลายเป็นสาวไทยคนที่ 5 ตามหลัง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ และ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่คว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์

สาวไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์

กับผลงานการเล่น และสถิติ ในช่วงหลังที่ผ่านมา มันแสดงให้เห็นว่า โปรเมียว มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด โดยเฉพาะในเรื่องความสม่ำเสมอที่มีมากขึ้น โดยปีนี้ลงเล่นไปแล้ว 16 รายการ ไม่ผ่านตัดตัวเพียงแค่ 2 รายการเท่านั้น และนับตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ไม่พลาดในการผ่านตัดตัวเลย 11 รายการติด ติดท๊อป 30 ไปแล้วถึง 8 รายการ และ 3 รายการหลังสุดก็ติดท๊อป 10 มาโดยตลอด

ร่วมยินดีกับแชมป์

นอกจากนั้นในเรื่องสถิติ ปาจรีย์ ยังมีสถิติติดท๊อป 10 ถึง 3 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนการทำเบอร์ดี้ (อันดับ 7 จากสถิติ 195 ครั้ง), จำนวนหลุมที่ทำสกอร์ต่ำกว่าพาร์ (อันดับ 6 จาก 200 หลุม) และ เปอร์เซ็นต์ในการเซฟแต้มจากหลุมทราย (อันดับ 3 คิดเป็น 62.30%)


โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล (ซ้าย) และ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ก่อนที่เธอจะคว้าแชมป์ ไอเอสพีเอส ฮันดะ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ได้เรียนรู้อะไรมากมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการเล่นในศึก เมเจอร์สุดท้าย เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่คว้าอันดับ 10 ร่วม หลัง 2 รอบแรกทำสกอร์เข้ามา 12 อันเดอร์พาร์ 130 ก่อนจะมาพลาดทำเกิน 1 ทำให้หลุดจากกลุ่มนำไป นอกจากนั้นการได้ร่วมหวดกับ อี มินจี สวิงสาวชาวออสเตรเลีย สายเลือดเกาหลีใต้ ที่ท้ายที่สุดเธอคว้าแชมป์รายการนี้ไป โปรเมียว ยอมรับว่าได้แง่คิดอะไรมากมายจากการเล่นร่วมกับ โปรสาวจากออสเตรเลีย โดยเฉพาะในเรื่องการเล่นอย่างอดทน เชื่อมั่นใจแผนการเล่นของตัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด และควบคุมได้ ซึ่ง โปรเมียว ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เธอพยายามเรียนรู้มาโดยตลอด เพราะตัวเองเป็นคนใจร้อน ซึ่งพอมาเห็น มินจี เล่นแล้วทำให้ได้แง่คิดที่ดีๆมากมายในการผ่านสถานการณ์ต่างๆอย่าง อดทน มีสมาธิกับทุกๆชอต


นอกจากนั้น โปรเมียว ก็ยอมรับว่าได้อยู่ในแวดล้อมโปรสาวไทยที่ต่างเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็น "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล หรือว่าเพื่อนสนิทอย่าง "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมชาติเก่า รวมถึงบรรดารุ่นพี่ๆโปรสาวไทยที่เล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมกัน ที่ทำให้ โปรเมียว ยอมรับว่าบรรยากาศในทัวร์ และการแข่งขันเป็นไปอย่างอบอุ่น และสบายใจ

พร้อมเดินหน้าสร้างความสำเร็จต่อไป

โปรเมียว ยังพูดถึง โปรจีน ที่ปัจจุบันเล่นใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และกำลังเตรียมตบเท้าเข้าสู่ แอลพีจีเอ ทัวร์ ว่า "เมียว กับจีน คุ้นเคยกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติร่วมกัน แม้ว่าช่วงหลังเราต่างคนต้องแข่งขันกันคนละทัวร์ แต่พอได้มาเจอกัน และลงเล่นร่วมกัน มันทำให้เกิดความรู้สึกที่ดี ทำให้นึกถึงสมัยเก่าๆของเรา ดีใจทุกครั้งที่ได้เจอกัน"

ขณะที่ โปรจีน เองพูดถึง โปรเมียว ด้วยเช่นกันว่า "สนิทกับ พี่เมียว มาก และจีน นับถือพี่เมียวเป็นพี่สาวคนหนึ่งเลย ดีใจมากๆที่เห็นพี่เค้าประสบความสำเร็จ และถือว่าพี่เป็นแบบอย่างที่ดีในการไม่ยอมแพ้ และทุ่มเทพยายามจนทำสำเร็จในที่สุด"

โปรเมียว ซอบจะเขียนคำว่า "Good Luck" ไว้บนลูกกอล์ฟของตัวเอง ซึ่งโปรสาวไทยวัย 22 ปี เผยว่า "บางครั้งเราเองก็ต้องการอะไรที่จะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้กับตัวเอง จึงตัดสินใจเขียนคำว่า "Good Luck" บนลูก เพื่อเป็นความหมายในเชิงบวกให้กับตัวเอง โดยเฉพาะในการเล่นรอบสุดท้ายของตัวเอง ที่ต้องเจอกับปัญหาที่หลุม 6 ที่ต้องเสีย ทริปเปิ้ลโบกี้ ทำให้ได้คิดว่า ตัวเองโชคดี ที่เอาชนะมาได้"


โปรเมียว เอาชนะ เอมมา ทัลลี่ย์ ของ สหรัฐ ในการดวลเพลย์ออฟ 2 รอบ กล่าวว่า "ยอมรับว่าประหลาดใจมากที่ตัวเองคุมสติได้ดีแบบนั้น และมีสมาธิในการพัตต์ลงหลุมได้ ทั้งที่ตื่นเต้นมากๆในสถานการณ์นั้น ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดี บวกกับการที่เราเองพยายามอย่างเต็มที่ และมุ่งมั่นทำให้คว้าชัยชนะในท้ายที่สุด"

นอกจากนั้นสิ่งที่พิเศษสำหรับ โปรเมียว อีกอย่างก็คือการที่รายการนี้เธอคว้าแชมป์ต่อหน้า คุณพ่อ วีระพล อนันต์นฤการ ที่ได้มาเชียร์ลูกสาวข้างสนามในรายการนี้ด้วย ซึ่ง โปรเมียว ยอมรับว่า "คุณพ่ออยู่ข้างๆกับ เมียว เสมอตั้งแต่เริ่มต้นการเล่น การได้แบ่งบันความสำเร็จร่วมกับคุณพ่อเป็นอะไรที่วิเศษอย่างมาก และ พูดอะไรไม่ออกเลย แต่ก็อยากจะขอบคุณกับทุกๆกำลังใจ ทุกการสนับสนุนจากทุกๆคนที่เชื่อมั่นในตัวเมียว คงจะไม่มีเมียวในวันนี้หากไม่มีการสนับสนุน และกำลังใจที่มีให้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง