ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สารพัดช่างฉะเชิงเทรา เปิดอบรมกอล์ฟออนไลน์

(จากซ้าย) อ.วิชิต บัณฑุวงศ์, ฉัตรนคร ช้วนกุล, ดร.ประเสริฐ แก้วแจ่ม และ สุพัตรา สัมฤทธิ์ ร่วมถ่ายภาพในงานอบรม สอนวิชาพื้นฐานการเล่นกอล์ฟระดับ 1 ของปีการศึกษา 2564 วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

ด้วยการที่ประเทศไทยที่ต้องอยู่ในสภาวการณ์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ดร.ประเสริฐ แก้วแจ่ม ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา จึงได้จัดให้มีการอบรมสอนวิชาพื้นฐานการเล่นกอล์ฟระดับ 1 ของปีการศึกษา 2564 ด้วยระบบออนไลน์ขึ้น

ทั้งนี้จากความสำเร็จในการเปิดสอนภาควิชาพื้นฐานการเล่นกอล์ฟระดับ 1 ในระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2563 และเห็นว่ากีฬากอล์ฟเป็นอีกแขนงวิชาหนึ่งที่นักเรัยนนักศึกษามีทางเลือกอีกแขนงวิชาชีพหนึ่ง พร้อมกันนั้นทางวิทยาลัยได้รับการสนับสนุนจากนักกอล์ฟที่ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์ไม้กอล์ฟ เหล็ก พัตเตอร์ จำนวนมาก ได้สร้างห้องเก็บรักษาเป็นสัดส่วน

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ของประเทศที่กำลังอยู่ในสภาวการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 จึงทำให้ต้องเปิดการอบรมในระบบออนไลน์ ขึ้น ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าอบรมจำนวน 52 คน อาจารย์และครู 14 คน นักศึกษา 4 คน และนักเรียน 34 คน โดยมีวิทยากรซึ่งผ่านสอบ การอบรมผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟ ระดับ 3 การกีฬา
แห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แก่ โค้ชสุพัตรา สัมฤทธิ์, โค้ชฉัตรนคร ช้วนกุล และอ.วิชิต บัณฑุวงศ์ สำหรับหลักสูตรระยะสั้น แบ่งออกเป็น 2 ภาค คือภาคทฤษฎีอบรมหัวข้อ แบ่งเป็น -ลักษณะกีฬากอล์ฟ, - ประวัติกีฬากอล์ฟ, - ลักษณะนักกีฬากอล์ฟ, - ลักษณะสนามกอล์ฟ, - วิธีการเล่นกอล์ฟเบื้องต้น และ ภาคปฏิบัติอบรมหัวข้อ แบ่งเป็น - วิธีการจับกริพ, - ท่ายืน และการสวิง

ทั้งนี้มีการประเมินผลการอบรม ผู้เข้าอบรมทุกคนจะต้องตอบแบบทดสอบ เกณฑ์ทดสอบผ่าน 60 % วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา  สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีนโยบายดำเนินการจัดฝึกอบรมและให้บริการวิชาการแก่ผู้ที่สนใจทั่วไปเพื่อ ส่งเสริมให้มีการพัฒนาอาชีพ และ พัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรในชุมชน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง