ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม สตาร์ทลบ 4 ตาม 4 แต้มสวิง อัลเบิร์ตสันส์ บอยส์ โอเพ่น

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ เริ่มได้สวยหลังทำ 4 อันเดอร์พาร์ 67 จากรอบแรกสวิง คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ รายการ "อัลเบิร์ตสันส์ บอยส์ โอเพ่น พรีเซนเตด บาย เชฟรอน" รอบแรก เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดสวิงชาวไทย เปิดตัวได้สวยหลังจากทำ 4 อันเดอร์พาร์ 67 กับศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ รายการ "อัลเบิร์ตสันส์ บอยส์ โอเพ่น พรีเซนเตด บาย เชฟรอน" รอบแรก เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 3 รายการ ที่ อาร์ม จะต้องมาเก็บแรงกิ้งเพื่อโอกาสรักษาการ์ด พีจีเอ ทัวร์

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ แข่งขันระหว่าง 19-22 ส..ค. ณ สนาม ฮิลล์เครสต์ คันทรี่คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,880 หลา ที่ บอยส์ รัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหลังจบการแข่งขันรอบแรก โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดสวิงชาวไทย สตาร์ทที่หลุม 10 ด้วยการเสียโบกี้ ก่อนมาแก้ตัวด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 16 จบ 9 หลุมแรกแบบเสมอตัว มารอบหลัง อาร์ม มาฮึดทำ 4 เบอร์ดี้ จากหลุม 2 และ 3 ก่อนมาได้อีกที่หลุม 5 และ 6 ปิดรอบนี้ด้วยการทำสกอร์ไป 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 20 ร่วม

ปัจจุบัน อาร์ม จบซีซั่นของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการรั้งอันดับ 197 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ ทำให้ต้องมาหวดในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ 3 รายการสุดท้าย เพื่อจะหาโอกาสติดท๊อป 25 ในการรักษาการ์ด พีจีเอ ทัวร์ สำหรับฤดูกาล 2021-2022 ซึ่งเช่นเดียวกับ จาง ซินจุน และ มาร์ตี้ ซีเฉง เต๋า 2 ผู้เล่นจากจีน ที่หวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 55 และ บยอง ฮัน อัน ของ เกาหลีใต้ และ ซาโตชิ โคไดระ ของ ญี่ปุ่น ที่ต้องมาเล่นในรายการนี้เหมือนกัน โดยทั้งคู่จบสกอร์รอบแรกที่อีเวนพาร์ 71

ด้านผู้นำในรอบนี้เป็นของ เวส โรช สวิงชาวอเมริกัน ที่เปิดตัวด้วยการทำไป 8 อันเดอร์พาร์ 63 โดย เวส ปิดฉากรอบแรกด้วยการชิพอินเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้าย ทำให้เขาทิ้ง เฮย์เดน บัคลี่ย์ และ เท็ด พอตเตอร์ จูเนียร์ ไป 1 สโตรค โดย เวส อดีตศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัย ดุ๊ค ได้ผ่านเข้ามาเล่น 3 รายการ ไฟนอล ของศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ด้วยการจบอันดับ 209 ในอันดับ เฟดเอกซ์ คัพ และมีภาระกิจเดียวกับ โปรอาร์ม ที่จะต้องรักษาการ์ดทัวร์

เวส เผยว่า "นั่นคือเป้าหมายหลัก ในการกลับไปใน พีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง พวกเรามีเวลา 3 สัปดาห์ที่นี่ และผมก็มีความสุขมากที่ออกสตาร์ทได้สุดยอดมากในวันนี้" พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึงการชิพทำเบอร์ดี้ที่หลุม 9 ด้วยว่า "ใช่ มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ผมคิดว่าระยะมันน่าจะราวๆ 165 หลา และตีหลุดไปทางขวานิดๆ แต่ทว่ามันกลายเป็นตำแหน่งตกที่สุดยอด และผมก็ได้โบนัสเป็นเบอร์ดี้จากหลุมนั้น"

สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 จะสตาร์ทในเวลส 7.30 น. จนถึง 14.20 น. ซึ่งจะออกสตาร์ททั้ง 2 ฝั่งคือที่หลุม 1 และ 10 โดย โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ในรอบที่ 2 จะสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 13.47 น. ร่วมกับ อเล็กซ์ สมอลลี่ย์ และ จอห์น ฟานเดอร์ลาน 2 สวิงชาวอเมริกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง