ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

132 สวิงชาย-หญิง พร้อมแข่งขันแมตช์เปิดซีซั่น ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ชิง 3 ล้านบาท สปริงฟิลด์ฯ

(จากซ้าย) เศรษฐี ประคองเวช, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ชเนตตี วรรณแสน และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ พร้อมเต็มที่แข่งขันแมตช์เปิดซีซั่น ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนาม 1 ที่จะสตาร์ทรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.พ.นี้ ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นักกอล์ฟชาย-หญิง รวม 132 รายตบเท้าพร้อมชิงชัยในแมตช์เปิดสนามกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 กับการแข่งขันสนามแรก ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท 10-13 ก.พ.นี้ ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เริ่มสตาร์ทรอบแรกวันพฤหัสบดีนี้ ถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกวันผ่าน แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf

นี่นับเป็นแมตช์เปิดซีซั่นของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022 กับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 1 แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ก.พ.นี้ ณ สนามกอล์ฟ สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,043 หลา และผู้หญิงระยะ 6,350 หลา สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), ศูนย์การค้าธนิยะ พลาซ่า, สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 132 ราย

หลังประกาศรายชื่อก่อนการแข่งขัน โปรเบนซ์ เศรษฐี ประคองเวช นักกอล์ฟหนุ่มจากชลบุรี ที่สตาร์ทปีนี้ด้วยฟอร์มร้อนแรงกับแชมป์ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วย โปรมดแดง ธรรมนูญ ศรีโรจน์ สวิงรุ่นพี่จากเมืองชลฯ พร้อมด้วย 2 โปรสาวอย่าง โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ เจ้าของแชมป์ในสนามแห่งนี้ในศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว และ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งจากเชียงใหม่ แชมป์ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ ของศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ต่างพร้อมลงสนามแข่งขันในรายการนี้กันอย่างเต็มที่

โปรเบนซ์ เศรษฐี วัย 27 ปี เผยว่า "รู้สึกดีที่ได้มาเล่นในแมตช์นี้ เพราะตอนนี้กำลังมั่นใจ หลังจากคว้าแชมป์ บุญชู เรืองกิจฯ พยายามที่รักษาผลงานของตัวเองให้ดีแบบนี้ต่อไป เพราะถ้าออกสตาร์ทดี ช่วยให้เรามีโอกาสได้แข่งในแมตช์ใหญ่ๆ หวังว่านี่ช่วยเป็นบันไดให้กับตัวเองสู่ทัวร์ที่ใหญ่มากขึ้น ตอนนี้ฟอร์มโดยรวมพอใจกับทุกๆอย่าง มีปรับในบางจุด โดยเฉพาะเรื่องระยะไดร์ฟ สนามนี้เคยลงแข่งขันนานแล้วตั้งแต่สมัยยัง คิวสกูล ของ เอเชียน ทัวร์ และรายการแข่งขันของสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ ถือเป็นสนามที่มีคอนดิชั่นดีมาก ไม่ยาวมาก กรีนดี เลย์เอ้าต์ดูเข้าทางกับสไตล์การเล่นของตัวเอง สนามนี้ถ้าตีเหล็กได้คมก็มีโอกาสทำแต้มได้เยอะ"

โปรเบนซ์ ออกในกลุ่ม 28 ที่หลุม 1 ในเวลา 12.35 น. ร่วมกับ โปรโก้ รัชพล จันทวารา และ โปรพราว ชเนตตี สวิงสาวจากเชียงใหม่ ที่เพิ่งคว้าตั๋วลงแข่งขันในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งนักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่วัย 17 ปี เผยว่า "ยังคงตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ ปีนี้ถือว่าเป็นทัวร์นาเม้นท์แรก หลังจากคว้าแชมป์ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ ของศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งยอมรับว่าพอใจกับผลงานตัวเอง แต่ยอมรับว่ายังทำได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร คิดว่าพัฒนาตัวเองได้มากกว่านี้ สนามนี้เคยมาซ้อมแค่เล่นไม่ครบ วันนี้ออกรอบซ้อมยอมรับว่ามีอาการเหนื่อย เพราะอากาศค่อนข้างร้อน อีกทั้งช่วงนี้ฟิตร่างกายแค่ 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น คงพยายามเล่นอย่างรัดกุม ปีนี้ไม่ได้ปรับวิธีการเล่นของตัวเอง แค่ปรับในจุดด้อยของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องพัตต์ที่เพิ่งจะไปเรียนวิธีการพัตต์มาใหม่ ปีนี้คงเล่นในทัวร์ไทย และปลายปีคงลองไปคิวสกูลใน แอลพีจีเอ ทัวร์ สนามนี้ตั้งเป้าให้ติดท๊อป 10 ให้ได้" 

โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟสาววัย 25 ปีจาก กรุงเทพฯ ที่มีความทรงจำที่ดีในสนามแห่งนี้ หลังคว้าแชมป์ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 6 โดยรอบแรกเธอจะลงแข่งขันที่กลุ่ม 26 ที่หลุม 1 ในเวลา 12.15 น. ร่วมกับ โปรบิว กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ นักกอล์ฟสาวจากชลบุรี และ โปรดอน อุดร ดวงเดชา สวิงซีเนียร์มากฝีมือจาก เชียงใหม่ โดย โปรมายด์ เผยว่า "หลังจากพักซีซั่น ก็กลับมาซ้อมเต็มที่ โดยถือเป็นทัวร์นาเม้นท์แรกของปี หลังจากลงแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รอบ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ ที่สนามสยามคันทรี คลับ เมื่อเดือนที่แล้ว สนามนี้ถือว่ามีความทรงจำที่ดี เข้าทาง ชอบสปีดกรีน เลย์เอ้าต์สนาม เพราะส่วนตัวเป็นคนตีดรอวนิดๆ ทำให้มีโอกาสสู้กรีนได้ในบางหลุม ตอนนี้ก็กลับมาซ้อมเต็มที่ และพยายามแก้ไขจุดผิดพลาดของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องเหล็ก ชอตแอปโพรชที่ยังไม่คม"

ด้านอีกหนึ่งตำนานสวิงเมืองไทย โปรมดแดง ธรรมนูญ ศรีโรจน์ นักกอล์ฟวัย 53 ปีจากชลบุรี ออกสตาร์ทที่หลุม 10 ในกลุ่ม 16 เวลา 8.00 น. ร่วมกับ โปรออม สุภมาส แสงจันทร์ สวิงสาวจากสุโขทัย และ โปรหมู อรนรินทร์ สัตยาบรรพต วัย 38 ปี เจ้าของแชมป์คนไทยคนแรกในศึก เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ โดย โปรมดแดง เผยถึงการลงแข่งขันรายการนี้ว่า "ดีใจทุกครั้งที่ได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ เพราะได้รับประสบการณ์ที่ดีมาโดยตลอดที่มาแข่งขัน โดยเฉพาะกับรูปแบบแข่งขันที่แปลกใหม่ อีกทั้งทัวร์ก็จัดออกมาได้มาตรฐานไม่แพ้ในต่างประเทศด้วย ทำให้นักกอล์ฟไทยเพิ่มโอกาสในการต่อยอดสู่ระดับนานาชาติ ปีนี้คิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ตั้งเป้ากับตัวเองว่าอยากติดท๊อป 10 ให้ได้ หลังลงซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพราะสนามเข้าทาง น่าจะมีสู้บรรดารุ่นน้องๆได้"

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ รายการนี้จะแข่งขันกันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอโดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท

แฟนกอล์ฟสามารติดตามชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf วันพฤหัสบดีที่ 10 ก.พ. และวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. เริ่มถ่ายทอดสดในเวลา 09.00 น. - 17.00 น. ขณะที่วันเสาร์ที่ 12 ก.พ. และวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. เริ่มเวลา 09.00 น. - 15.00 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง