ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พชร ตามสามสโตรค มานาสเซโร ขึ้นนำ สวิง ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ วันแรก

โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มจากสงขลา จบรอบแรกด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุด กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ "พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล" ที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์นที่ผ่านมา

พชร คงวัดใหม่ ประเดิมด้วย 5 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 7 ร่วม ตามหลัง มัตเตโอ มานาสเซโร ผู้นำจากอิตาลี 3 สโตรค รอบแรกกอล์ฟ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์นที่ผ่านมา

รายการนี้เป็นแมตช์เปิดซีซั่นของกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2022/23 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 165 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,048 หลา พาร์ 70 ในเมืองคิงอับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ทั้งนี้เวลาที่ประเทศซาอุดิอาระเบียช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟจาก 32 ประเทศลงชิงชัยทั้งสิ้น 120 คน ซึ่งเป็นมือท็อป 50 ของโลกถึง 20 คน และมีนักกอล์ฟชาวไทยลงชิงชัย 15 คน

จบรอบแรกปรากฎว่า มัตเตโอ มานาสเซโร โปรวัย 28 ปี จากอิตาลี ประเดิมเยี่ยมหวด 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 62 โดยมี บับบา วัตสัน กับ ฮาร์รอลด์ เวอร์เนอร์ สองดาวดังจากสหรัฐฯ, แซม ฮอร์สฟิลด์ โปรชาวอังกฤษ, อาดรี อาเนาส์ จากสเปน และ เรียวสุเกะ คิโนชิตะ จากญี่ปุ่น ตามหลังสองสโตรค

มานาสเซโร โปรมือ 395 ของโลก เผยหลังขึ้นนำว่า "วันนี้เป็นวันที่ดีมากวันหนึ่งที่ทุกอย่างดีหมด ผมเล่นได้ดีมาก และให้โอกาสตัวเองทำเบอร์ดี้ได้เยอะ พัตต์ระยะยาวๆ ได้ดี และมีช็อตดีๆ เยอะด้วย ทำให้รู้สึกเล่นได้สบายขึ้น ผมมีโอกาสทำได้ถึง 9 อันเดอร์ในหลุมสุดท้าย แต่พัตต์พลาดไปหน่อยเลยได้แค่พาร์ และหวังว่าจะรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไป"

ทางด้านกลุ่มนักกอล์ฟไทยผลงานดีสุดเป็นของ โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ จบวันแรกเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ตามมาที่อันดับ 7 ร่วมกับ ดัสติน จอห์นสัน โปรมือ 5 ของโลกจากสหรัฐฯ และแชมป์สองสมัยรายการนี้, คิม จูฮยุง มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ จากเกาหลีใต้, โจอาควิน นีแมนน์ มือ 32 ของโลกจากชิลี และผู้เล่นอีก 2 คน โดยเจ้าตัวเผยหลังเกมว่า “จบวันด้วยสกอร์ลบ 5 ถือว่าดีมาก วันนี้ตีดี เหล็กดี อาจจะมีพัตต์ที่ดีในเก้าหลุมแรก แต่รอบหลุมหลังมีน้ำหนักขาดบ้าง ไม่ได้ตื่นเต้นเพราะเรามีเป้าหมายของตัวเอง จังหวะเราดีอยู่แล้ว รอแค่โอกาสที่จะมาพร้อมกันก็จะทำสกอร์ได้ลื่น ช่วงนี้ผมมีเกมแพลนที่ดี แต่อาจยังมีเรื่องร่างกายที่ยังไม่พอ พรุ่งนี้ออกบ่าย ลมน่าจะแรง เกมคนละแบบกับวันนี้แน่นอน ก็จะต้องเล่นเกมเหนียว”

ขณะที่ผลงานนักกอล์ฟที่น่าสนใจรายอื่น โปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวด 4 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่อันดับ 13 ร่วมกับ คาเมรอน สมิธ มือ 11 ของโลกจากออสเตรเลีย และนักกอล์ฟอีก 8 คน, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา และ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ตีเข้ามาคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 32 ร่วม ส่วนทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 14 ปี ที่รับเชิญเข้าแข่งขัน ทำ 1 อันดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 49 ร่วม

ส่วนนักกอล์ฟชื่อดังของโลกอย่าง ซานเดอร์ เชฟเฟเล่ โปรชาวอเมริกัน มือ 8 ของโลก ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับ 23 ร่วม และ ไบรสัน เดอแชมโบ มือ 9 ของโลก จากสหรัฐฯ ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 86 ร่วม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง