ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สุดเศร้าคลับเฮ้าส์ระดับตำนานวอดจากเหตุอัคคีภัย

ภาพเหตุการณ์ขณะที่เพลิงไหม้กำลังเล่นงาน คลับเฮ้าส์ ของสนาม โอ็คแลนด์ ฮิลล์ส คันทรี คลับ ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

คลับเฮ้าส์ ของสนามกอล์ฟ โอ็คแลนด์ ฮิลล์ส คันทรี คลับ ที่ บลูมฟิลด์ ทาวน์ชิพ ใน มิชิแดน ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1916 และเคยจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับตำนานอย่าง ยูเอส โอเพ่น ถึง 6 ครั้ง และเป็นเวทีแจ้งเกิดของซูเปอร์สตาร์วงการกอล์ฟมากมายอย่าง แจ็ค นิคลอส หรือ ไทเกอร์ วู้ดส์ มีอันต้องได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุอัคคีภัย ที่เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ แต่รายการยืนยันว่าไม่มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

เหตุอัคคีภัยดังกล่าวเกิดขึ้น โดย จอห์น ลีรอย หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมือง บลูมฟิลด์ ทาวน์ชิพ ให้สัมภาษณ์ว่า ในคืนวันพฤหัสฯ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 9.17 น. ว่ามีรายการมีกลิ่น และพบควันไฟ ในคลับเฮ้าส์ ทำให้มีการใช้กล้องตรวจจับความร้อน ซึ่งพบประกายไฟเกิดขึ้นบนห้องใต้หลังคาคลับเฮ้าส์ แต่ด้วยการที่อาคารทำจากไม้จึงมีการลุกลามที่รวดเร็ว

รายการเผยว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และจากการสืบสวนเบื้องต้นบรรดาของที่ระลึกเกี่ยวกับกอล์ฟหลายชิ้นได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีการระบุแน่ชัด โดยภายหลังจากเหตุเพลิงไหม้สงบในเวลา 22.00 น. และความเสียหายกินบริเวณกว้าง นอกจากนั้นด้วยการที่มีหิมะตกทำให้เป็นอุปสรรคให้กับทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นอย่างมาก

ริค พัลเมอร์ ประธานคลับเฮ้าส์ของสนาม โอ็คแลนด์ ฮิลล์ส คันทรี คลับ เผยว่า "มันเป็นวันสูญเสียอันยิ่งใหญ่ นอกจากเราจะเสียคลับเฮ้าส์ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่แล้ว เรายังสูญเสียสิ่งมีค่ามากมายที่เป็นประวัติศาสตร์ของคลับเฮ้าส์แห่งนี้ด้วย"

สำหรับคลับเฮ้าส์นี้ ได้รับการออกแบบโดย ซี.โฮเวิร์ด แครน วิศวกรชื่อดังของ ดีทรอยต์ โดยแล้วเสร็จเมื่อเดือน ส.ค.1922 และยังเป็นสนามจัดการแข่งขันรายการแรกของ อาร์โนลด์ พัลเมอร์ และมีประวัติศาสตร์มากมายเกิดขึ้นที่นี่ รวมถึงการเป็นสนามที่ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช และนาย จอห์น เมเยอร์ อดีตนายกรัฐมนตรี อังกฤษ ที่เคยมาร่วมออกรอบกันในสนามนี้ และยังเป็นสนามจัดแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ในปี 2004 อีกด้วย

อย่างไรก็ดีทาง ยูเอสจีเอ หรือ สมาคมกีฬากอล์ฟของสหรัฐอเมริกา ได้มีแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ โดยทาง ยูเอสจีเอ จะใช้สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสนามจัดการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2031 และ 2042 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง