ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สี่นักกอล์ฟสาวร่วมสร้างสีสัน เปิดซีซั่น 2022 ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ

(จากซ้าย) ปวริศา ยกทวน, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, อรนรินทร์ สัตยาบรรพต และ บุษบากร สุขพันธ์ 4 นักกอล์ฟสาวพร้อมร่วมแข่งขันศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท 10-13 ก.พ.นี้ ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สี่นักกอล์ฟสาว ปวริศา ยกทวน, อรนรินทร์ สัตยาบรรพต, บุษบากร สุขพันธ์ และ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ต่างตอบรับลงแข่งขันในแมตช์เปิดสนามศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 10-13 ก.พ.นี้ ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท

แมตช์นี้นับเป็นการเปิดสนามของศึก ทรัสต์กอล์ฟทัวร์ 2022 โดยยังคงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพ, นักกอล์ฟอาวุโส และนักกอล์ฟสมัครเล่น ชาย และ หญิง ลงแข่งขันภายใต้เงินรางวัลเดียวกัน สนามเดียวกัน แตกต่างเพียงระยะการแข่งขัน โดยล่าสุดจากการเผยรายชื่อนักกอล์ฟที่ลงแข่งขันในรายการ 4 นักกอล์ฟสาวประกอบด้วย "โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาวที่เล่นในเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมด้วย "โปรนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์ ที่เล่นในศึก เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ และ "โปรหมู" อรนรินทร์ สัตยาบรรพต ที่มีประสบการณ์แข่งขันในเวทีระดับนานาชาติมากมาย ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ทั้งหมด

โปรปริญญ์ สาวนครศรีธรรมราช วัย 28 ปี กล่าวถึงการความพร้อมของตัวเองในแมตช์นี้ว่า "ถือว่ายังซ้อมปกติ และก็คงเป็นอีกครั้งที่สนุก และท้าทายเหมือนเดิมกับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ ปีที่แล้ว เล่นที่ อเมริกา ช่วงต้นปี ผลงานไม่ดีเท่าไร ต้องปรับอีกเยอะ เพราะพักไปนานเนื่องจากโควิด-19 เพิ่งกลับมาตีดีช่วงปลายปี และในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ ปีที่ผ่านมาผลงานถือว่าน่าพอใจ ตอนนี้พยายามเน้นในจุดที่ผิดพลาด โดยเฉพาะเรื่องพัตต์ที่ไม่ดีเลย ไม่ค่อยมั่นใจเวลาขึ้นกรีน ตอนนี้ก็พยายามหาโค้ชมาช่วยปรับในจุดนี้อยู่" ด้าน โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ที่ล่าสุดเพิ่งกลับมาจากการแข่งขัน บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญ กล่าวว่า "ดีใจที่กลับมาแข่งในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ อีกครั้ง และตื่นเต้นทุกครั้งที่ลงแข่งขัน โดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย ตอนนี้ก็พยายามเรียกความมั่นใจกลับมา ทั้งการเพิ่มระยะไดร์ฟ ลูกสั้น ชิพ พัตต์ ปีนี้คาดว่าจะเล่นในทัวร์ไทยไปจนถึงเดือน มี.ค. ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอเมริกา เพื่อลงแข่งขัน สนามนี้เล่นมาตั้งแต่ยังเป็นสมัครเล่น และจากการลงซ้อมล่าสุด สภาพสนามดีมาก กรีนเล็ก และท้าทายนักกอล์ฟทุกคนในชอตขึ้นกรีน"

โปรนุ้ก สาวเชียงราย วัย 24 ปี ที่เล่นในญี่ปุ่น และอยู่ในช่วงพักซีซั่น กล่าวว่า "เคยมาเล่นในรายการนี้แล้วครั้งหนึ่งที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น จบอันดับ 9 ร่วม ตอนนี้พักซีซั่นราวๆ 3 เดือน ได้พักแบบเต็มที่ ตอนนี้เริ่มเข้าฟิตเนสบ้างแล้ว มีปรับเรื่องระยะการตีนิดหน่อย ปีนี้คงจะเล่นในทัวร์ไทยไปก่อน ส่วนปลายปีนี้จะลองไป คิวสกูล ของ แอลพีจีเอ ทัวร์" ขณะที่ โปรหมู วัย 38 ปีที่เคยเป็นแชมป์ในศึก เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2560 เผยว่า "นี่จะเป็น ไทยแลนด์ มิกซ์ รายการแรกของตัวเอง รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะไม่เคยเล่นร่วมกับโปรผู้ชายมาก่อน คิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่ท้าทาย อยากจะมีโอกาสออกรอบร่วมกับ "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ เพราะโปรมีวิธีการเล่นที่น่าสนใจ ปีที่ผ่านมาผลงานไม่ค่อยดีเเท่าไร ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่พยายามทำแต้มให้ได้มากที่สุด"

แมตช์นี้แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมมีการตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเพื่อเข้าไปเล่น 2 รอบสุดท้ายในการหาผู้ชนะ มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งสิ้น 132 ราย โดยลำดับสิทธิ์นักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย อดีตแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ในปี 2021, ผู้เล่นท๊อป 70 ในอันดับคะแนนสะสมของ ไทยแลนด์ มิกซ์ 2021, อดีตแชมป์สมัครเล่นของศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ 2021 และนักกอล์ฟรับเชิญจากทัวร์ต่างๆ (พีจีเอ ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เจแปน กอล์ฟ ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลี่ยน, ซันไชน์ ทัวร์, แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์, เคแอลพีจีเอ ทัวร์, เอแอลพีจีเอ, ไชน่า แอลพีจีเอ, สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (ทีจีเอ) และ ทรัสต์กอล์ฟ สปอนเซอร์ อินวิเตชั่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง