ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แถลงออนไลน์สวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ปีที่ 15 สวิงสาว 70 คนเข้าร่วมชิงชัย 10-13 มี.ค.นี้

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร (ที่ 2 จากขวา) ประธานคณะกรรมการ และ มนวรา เพชรพลากร  (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมถ่ายภาพกับรถยนต์ ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,179,000 บาท ร่วมกับ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน (ซ้ายสุด) และโปรพริม พริมา ธรรมารักษ์ ในงานแถลงข่าวออนไลน์การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

ฮอนด้า และ ไอเอ็มจี ผนึกกำลังร่วมจัดงานแถลงข่าวแบบ ออนไลน์ เกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" ฉลองครบรอบปีที่ 15 เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ทัพสวิงสาวชั้นนำระดับโลกร่วมลงแข่งขันชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (53 ล้านบาท) แข่งขันวันที่ 10-13 มี.ค.นี้ ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี

รายการนี้จะมีนักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 70 ราย โดย 56 รายเป็นรายชื่อจาก LPGA Priority List ไม่ว่าจะเป็น ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์), บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน (แคนาดา), แดเนี่ยล คัง (สหรัฐ) พร้อมทั้งยังมีสวิงดาวรุ่งอย่าง โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ของไทย รวมถึง ยูกะ ซาโซ (ฟิลิปปินส์), อี มินจี (ออสเตรเลีย) รวมถึงแชมป์เก่าอย่าง เอมี่ หยาง, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โค จิน ยัง มือ 1 ของโลก (เกาหลีใต้) และนักกอล์ฟสาวอีกมากมาย

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรารอคอยที่จะได้ชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นอีกครั้งซึ่งปีนี้ครบรอบปีที่
15 ภายใต้แนวคิด Beyond Greatness ตลอดวลาที่ผ่านมา ทัวร์นาเมนต์นี้ได้กลายเป็นเวทีที่สำคัญ ที่เป็นสนามแข่งที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกจากโปรกอล์ฟชั้นนำ และยังเป็นเวทีเปิดตัวนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งชาวไทย ให้มีโอกาสแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่วงการกอล์ฟโลก สำหรับปีนี้ เป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยจะได้ต้อนรับโปรกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์จากทั่วโลก ที่จะมาร่วมโชว์ฝีมืออันยอดเยี่ยม และที่พิเศษคือ แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมเชียร์ทัพนักกอล์ฟสาวไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อร่วมชิงเงินรางวัล อีกทั้ง รางวัลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวี มูลค่า 1,179,000 บาท สำหรับผู้ทำโฮลอินวัน พาร์ 3 หลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก ฮอนด้าเชื่อว่าการแข่งขันในปีนี้ จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมถึงแฟนกอล์ฟ และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าจดจำอีกครั้ง"

นอกจากนั้นทางผู้จัดยังคงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟ อาทิ การแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ม.ค.ที่ผ่านมา และกิจกรรม Junior Golf Clinic ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ รวมถึงกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่ได้สานต่ออย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ จะนำรายได้จากการประมูลของที่ระลึกจากนักกีฬา ในกิจกรรม Charity Night บริจาคให้แก่ ศิริราชมูลนิธิ และระดมทุนค่าสมัครจากการแข่งขัน National Qualifiers เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ รถเข็น เครื่องผลิตออกซิเจน มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง จังหวัดชลบุรี

นอกจากโปรกอล์ฟต่างชาติ แฟนกอล์ฟชาวไทยยังสามารถติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้โปรกอล์ฟสาวไทยท่านอื่นๆอย่าง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers ต่อเนื่อง 2 ปี รวมถึงนักกอล์ฟไทยที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนหลักเพื่อเข้าแข่งขัน ได้แก่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ และรีน่า ทาเทมัตสึ (นักกอล์ฟสมัครเล่น) รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญจากต่างประเทศ อาทิ เอมิลี่ พีเดอร์เซน ลูซี ลี ฮินาโกะ ชิบูโนะ และเคทลิน แพพ

โปรเม เจ้าของแชมป์เมื่อปีที่แล้วเผยว่า "การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่เมภูมิใจมาก เพราะเป็นการแข่งขันในบ้านตัวเอง และรู้สึกขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีสำคัญสำหรับนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันกัน เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน เมตั้งตาคอยที่จะได้ทำเต็มที่อีกครั้งสำหรับการแข่งขันในปีนี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งในสนามแบบพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนๆ นักกีฬาชาวไทย และยังคงอยากส่งต่อแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นต่อไป เช่นเดียวกับที่เมเคยได้รับมา

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของอันดับ 3 ในการแข่งขันปีที่แล้ว เผยว่า "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะเราได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นอีกครั้งและจะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอขอบคุณทางฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สร้างหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟอันทรงเกียรติ และแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟบนเวทีระดับนี้"

ด้าน ลิเดีย โค แชมป์ แอลพีจีเอ 17 รายการ เผยว่า "ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือเป็นเวลาแห่งการปรับตัวและการเติบโต สำหรับตัวเองในฐานะนักกอล์ฟก็เติบโตขึ้นมากและจะยังคงพยายามเล่นให้ดีที่สุดต่อไปในทุกทัวร์นาเมนต์ และรู้สึกดีใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 อดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในการแข่งขันครั้งนี้"

สำหรับแฟนกอล์ฟสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com  แอปพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง