ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรสาวจาก 3 ทัวร์ดังร่วมหวด เอชเอสบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น

นักกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์จาก 3 ทัวร์พร้อมลงแข่งขัน "เอชเอสบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น" 3-6 มี.ค.นี้ ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (54.4 ล้านบาท) ณ สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, ตันหยง คอร์ส ประเทศสิงค์โปร์

นักกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์จาก 3 ทัวร์ดัง ทั้งจาก แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยู พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย พร้อมร่วมลงแข่งขันในรายการ "เอชเอสบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น" 3-6 มี.ค.นี้ ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, ตันหยง คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,718 หลา ประเทศสิงค์โปร์

รายการนี้นับเป็นหนึ่งใน 2 รายการ เอเชียน สวิงของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการ "เอเชีย เมเจอร์" โดยล่าสุดนักกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์จาก 3 ทัวร์อย่าง แดเนียล คัง, ลิเดีย โค และ ลีโอน่า แม็คไกวร์ จากศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมด้วย เอสเธอร์ เฮนเซเลต แชมป์เปิดฤดูกาลเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ฮันนาห์ กรีน เจ้าของแชมป์วิค โอเพ่น รายการโคแซงชั่นกับดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย ต่างพร้อมแล้วที่จะลงชิงชัยกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำจากทั่วโลกแบบไม่มีการตัดตัว

นอกจากนี้ทางทัวร์นาเมนท์ได้ยืนยันรายชื่อผู้เล่นที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขัน 5 ราย ได้แก่ ฮินาโกะ ชิบุโนะ และ โมโมโกะ อุเอดะ สองสาวจากญี่ปุ่น, เซียวเหวิน หยิน
จากจีน, เอมิลี เพเดอร์สัน จากเดนมาร์ค และ ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่น โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 คน ด้าน ฮินาโกะ ชิบุโนะ โปรสาวดาวรุ่งวัย 23 ปี มีดีกรีเป็นแชมป์เอไอจี บริติช วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2019 ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์สาวชาวญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 42 ปี ส่วน โมโมโกะ อุเอดะ วัย 35 ปี เจ้าของแชมป์โคแซงชั่นรายการ มิซูโน คลาสสิค ปี 2007 และ 2011 ขณะที่ เอมิลี เพเดอร์สัน คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ และครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ในปี 2020 ด้าน เซียวเหวิน หยิน นักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 8 ของโลก วัย 16 ปี จากจีน เจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ในไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ครั้ง ล่าสุดชนะรายการ วีเมนส์ ซันไชน์ สเตท อเมเจอร์ ที่ฟลอริด้า เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และ ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาวเจ้าภาพสิงคโปร์ ซึ่งคว้าแชมป์รอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้ได้สิทธิลงแข่งขัน เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่ 4

โจนาธาน คาสเทิลแมน กรรมการผู้จัดการ โกลบอลเฮด ออฟ แบรนด์ และ แบรนด์ พาร์ทเนอร์ชิพส์ ของเอชเอสบีซี เผยว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันมาอย่างยาวนาน เอชเอสบีซีมุ่งมั่นที่จะเปิดโลกของกอล์ฟและสร้างเส้นทางสำหรับผู้เล่นรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้มีโอกาสแข่งขันในเวทีระดับโลกและได้แสดงความสามารถ ตรงตามวัตถุประสงค์ของเราในการร่วมพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟในทุกระดับ และเราขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในการแข่งขันที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้”

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวมือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 20 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ โปรแจน-วิชาณี มีชัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง